ราหูถีบ เสียทรัพย์นับล้าน “แหวนแหวน” ถูกโจรฉกกระเป๋าที่อิตาลี อึ้งแจ้งตร.เจอเพื่อนร่วมชะตาเป็นร้อย

ในหมู่มวลนักท่องเที่ยวมักเมาท์กันว่าถ้าไปอิตาลีแล้วไม่โดนฉกชิงวิ่งราวเหมือนไปไม่ถึง แม้หลายคนจะพยายามระมัดระวังแค่ไหน แต่ก็เจอเข้ากับตัวเองจนได้ เช่นเดียวกับเซเลบสาว “แหวนแหวน – ปวริศา เพ็ญชาติ” ที่เจ้าตัวถึงกับโพสต์บอกว่าตอนนี้กลายเป็นคุณหนูตกอับไปซะแล้ว หลังถูกโจรฉกกระเป๋า Hermès Kelly ระหว่างนั่งทานข้าวอยู่ในร้านอาหารกับเพื่อน

ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะนอกจากโจรจะขโมยกระเป๋าหรูที่มีเงินสดจำนวน 60,000 บาท แว่นตา กระเป๋าเครื่องสำอาง Prada ยันขนตาปลอมแล้ว ยังเอาบัตรเครดิตไปรูดซื้อสินค้าอีก 400,000 บาท หูย! ช่างแสบจริงๆ

ถึงมิลานก็ได้มาเที่ยวสถานีตำรวจเลย ‘หมอช้าง – ทศพร ศรีตุลา’ เพิ่งเตือนว่าราหูจะถีบแรงมากๆช่วงนี้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะล่อไปเกือบล้าน! ก่อนมาอิตาลีเพิ่งโดนขโมยมือถือ มาต่างประเทศคิดว่าพ้นเงาราหูถีบแล้ว แต่ก็หาไม่…นั่งทานอาหารอยู่ในร้าน แล้วเอาสายกระเป๋า Hermès Kelly สีครีมพาดกับเก้าอี้ไว้ แล้วเอาหลังนั่งพิงทับสายอีกที นั่งทานกับเพื่อนๆอีก 4 คน พอจะคิดเงิน หันมาอีกทีกระเป๋าหายไปแล้วทั้งใบ ช็อกรับประทานไปเลย!

“ทั้งน้องแอร์ เงินสดอีก 60,000 กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าแต่งหน้า Prada แว่นตา Victoria Beckham ยัน Eyeliner และขนตาปลอม!! และที่เปรี้ยวสุดคือออ! ภายใน 1 ชั่วโมงที่ขโมยไป (และยังไม่รู้ตัว) อีคุณโจรเอาบัตรเครดิตดิฉันไปรูดอีกเกือบ 400,000 บาท!!! ลมแทบจับ พอรู้ตัวก็รีบพุ่งไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ แจ้งสถานทูต แจ้ง Bank รวบรวมหลักฐานเขียนลงบันทึกส่งตำรวจยาวเป็นหางว่าว เพื่อรีบส่งหลักฐานบันทึกแจ้งความของทางตำรวจอิตาลีให้ทาง Bank ดำเนินการอย่างด่วนที่สุด! ส่วนเรื่องตามกระเป๋าคืนคงลำบากนิดนุง เพราะมีพี่น้องชาวเอเชียอีกประมาณ 60 คนต่อแถวรอแจ้งความคดีเดียวกันอยู่ในสถานีจนทะลักออกไปหน้าถนน ไม่นับอีก 100 กว่าคนช่วงเช้า…คาดว่าคงต้องทำใจ เพราะพี่ตำรวจคงวิ่งไล่ตามให้หมดไม่ทัน

“ยังไงต้องขอกราบขอบพระคุณทาง citibank #citibankthailand #citibankultima มากๆๆๆอีกครั้งนะคะ ที่รับเรื่องและช่วยจัดการดูแลในส่วนที่อีโจรเปรตอเวจีผีนรกรูดไป จะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ…ฝากถึงพี่ๆน้องๆชาวไทยทุกคนที่ไปเที่ยวเมืองใหญ่ๆในอิตาลีด้วย อย่าลืมระมัดระวัง ดูแลตัวเองดีๆ เวลาเข้าร้านอาหารวางกระเป๋าไว้บนตักและพันไว้กับแขนหลายๆทบตลอดเวลา (ขนาดวางไว้อยู่ในสายตา แต่ตอนก้มหน้าทานภายในเสี้ยววินาทียังคว้าไปได้) คอยสังเกตคนรอบๆตัว อย่ามัวแต่เดินถ่ายรูป เดินเซลฟี่ แบ่งเงินสด อย่าเก็บรวมกัน บัตรเครดิตตั้งวงเงินจำกัดไว้ เพราะที่อิตาลีไม่ค่อยตรวจ ID เวลารูดบัตรเหมือนที่อเมริกา…มีคนเตือนมาหลายรอบ แต่เพิ่งโดนกับตัวเองครั้งแรกอย่างหนักเลยรู้ซึ้ง…หวังว่าเรื่องราวของแหวนจะเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้ทุกคนระวังกันมากยิ่งขึ้นนะคะ…#ราหูถีบเสียทรัพย์เกือบล้าน #หลอนไปเลยพักใหญ่ #ถีบสะใจรึยังเคอะ @morchang #กลับเมืองไทยพาเข้าวัดด่วน”

แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีโชคดี เมื่อพี่ชายแสนสนิท “กรณ์ ณรงค์เดช” เป็นพระเอกขี่ม้าขาวเอาเงินสดมาให้ ทำเอาสาว “แหวนแหวน” ซึ้งน้ำใจมากๆเลยทีเดียว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up