เจ๋งอ่ะ! ‘ไมค์-พิรัชต์’ โชว์ของดี…เล่นเอาคนจีนถึงกับทึ่ง!

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เห็นหน้าเห็นตาหนุ่ม ‘ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล’ สักเท่าไหร่ เพราะต้องเดินทางไปประเทศจีนเป็นว่าเล่น เพื่อถ่ายซีรี่ย์เรื่อง Wu Xin Ka Shi งานนี้หนุ่มไมค์ถึงกับโอดว่าทำงานจนไม่ได้เข้าฟิตเนสมาปีกว่าแล้ว แหม! แต่หุ่นก็ยังแอบแซ่บอยู่นะ

Screen Shot 2558-04-30 at 6.55.54 PM
“ชีวิตผมตอนนี้จะเป็นแนวๆ นี้ตลอด ทำงานถ่ายละครที่เมืองไทยทั้งวัน ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงประมาณ 3-4 ทุ่ม แล้วก็บึ่งรถไปแอร์พอร์ต เพื่อเครื่องขึ้นไปจีนตอนเที่ยงคืน ถึงที่โน่นประมาณ 6 โมงเช้าแล้วก็ทำงานต่อจนถึงตี 2 ตี 4 ขึ้นเครื่องบินกลับเมืองไทย เพื่อมาทำงานต่ออีก เรียกว่าร่างกายไม่ได้พักผ่อนเลย นี่ก็ไม่ได้เข้าฟิตเนสมาปีกว่าแล้ว ต้องอาศัยวิดพื้น หรือไม่ก็ซิทอัพแทน
“ซีรีย์จีนที่ผมเล่นจะเป็นแนวย้อนยุคครับ รับบทเป็นพ่อมดมีพลัง เหาะเหินเดินอากาศได้ ซึ่งการไปถ่ายทำที่โน่นค่อนข้างยาก เพราะผมพูดจีนไม่เป็น แต่ก็ถือซะว่าตัวเองเป็นตัวแทนประเทศไทย ต้องให้เขาพูดถึงเราในทางที่ดี เลยพยายามเต็มที่ครับ รอบแรกที่ถ่ายยอมรับว่าเกร็งมาก เราคิดว่าเตรียมตัวไปพร้อมแล้ว ท่องบทภาษาจีนไปอย่างดี แต่ที่ไหนได้ ไปถึงหน้างาน ผมลืมไปว่าเราต้องซ้อมเผื่อความกดดันด้วย เพราะเวลาเจอความกดดันปุ๊บผมจะลืมบทหมดเลย แล้วเขาทำงานกันแบบมืออาชีพ เร็วมาก พยายามเท่าไหร่ก็พูดไม่ได้ สุดท้ายต้องพูดเป็นแบบคาราโอเกะแทน

“พอรอบสองบินไปถ่ายอีก ผมบอกตัวเองเลยว่าเอาใหม่ รอบนี้ผมไม่ยอมแน่นอน จะทำให้เขาเปลี่ยนความคิดจากรอบแรกให้ได้ แล้วก็ทำสำเร็จ โซโล่ภาษาจีนยับเลย โดยใช้เทคนิคเดียวกับการท่องบทสวดมนต์ ซึ่งเวลาสวดเราไม่รู้ความหมายจริงๆ คืออะไร ผมก็พยายามท่องไปเรื่อยๆ จนจำได้ ภูมิใจครับที่สามารถเปลี่ยนแปลงความคิดของทีมงานได้ อย่างน้อยเขาก็เห็นว่าเรามีพัฒนาการขึ้น

“แล้วอยู่ที่โน่นผมจะเป็นเด็กขี้สงสัยมาก คอยถามนักแสดงตลอดว่าประโยคที่คุณพูดหมายความว่าอย่างไร คุณพูดอะไรบ้าง แล้วผมก็ให้ล่ามที่ไปด้วยคอยแปลให้ ต้องทำการบ้านเยอะมากครับ ไม่อย่างนั้นตามคนอื่นไม่ทัน

“คาดว่าซีรีย์เรื่องนี้น่าจะออนแอร์ประมาณเดือนกรกฎาคม แล้วตอนนี้ทางจีนก็กำลังเตรียมงานให้ผมอีก 2 เรื่อง

“คงต้องบินไปบินมาแบบนี้ตลอด แต่ถึงจะเหนื่อยก็สนุกครับ”

เรื่อง : แพรวดอทคอม

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up