สู่ขวัญ-หัทยา ปลุกพรสวรรค์เด็กออทิสติก ต่อ-ธนภพ เล่นกีฬาแบดมินตัน ใน Side by Side

เป็นออทิสติกแล้วจะเล่นแบดได้ไงวะ? แค่เชือกรองเท้ายังผูกไม่ได้เลย! ปล่อยตัวอย่างพร้อมประโยคเด็ดแฝงให้คิด ที่เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นให้เนื้อเรื่องได้อย่างน่าสนใจ สำหรับตอนที่ 2 ของ Project S The Series ที่มีชื่อว่า “Side by Side พี่น้องลูกขนไก่” ที่นำเสนอเรื่องราวมิตรภาพ การแข่งขัน ความรัก ความสัมพันธ์ผ่านกีฬาประเภทต่างๆ และเพียงแค่ชั่วข้ามคืน ยอดวิวทะลุ 2.5 ล้านวิวแล้ว!

ฉีกกฎภาพลักษณ์ละคร ซีรีส์ของไทย ที่ไม่ปล่อยให้มีแต่เรื่องความรักหนุ่มสาวชู้สาว แต่ทีมงานซีรีส์วัยรุ่นชื่อดัง Hormones The Series มาผนึกกำลังสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่วงการบันเทิงไทยต่อ โดยผุด Project S The Series ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตผ่านกีฬาประเภทต่างๆ 4 ตอน 4 ผู้กำกับ ได้แก่ Spike (วอลเลย์บอล), Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ (แบดมินตัน), SOS (สเกตบอร์ด) และ Archery (ยิงธนู) 

กระแสแค่ปล่อยตัวอย่างตอน Side by Side ออกมา เรียกว่าได้รับความสนใจจากคนดูหลายคนทีเดียว โดยเฉพาะการพลิกคาแร็คเตอร์หล่อเท่ของ ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร มาสวมบทเป็น เด็กออทิสติก และต้องไปแข่งขันกีฬาแบดมินตัน โดยมีคู่นักกีฬาคือ สกาย – วงศ์รวี นทีธร ที่ต้องมาในลุคหล่อเท่ เพื่อสลัดภาพการแสดงที่หลายคนติดว่าเขาเล่นแข็ง ทั้งยังมี เบลล์ – เขมิศรา มาเติมสีสันให้เนื้อเรื่องสมบูรณ์กลมกล่อม

“Side by Side พี่น้องลูกขนไก่” กำกับโดย บอส – นฤเบศ กูโน เรื่องราวจะนำเสนอผ่านแม่หม้ายสองพี่น้อง แม่ตั้ม รับบทโดย เปิ้ล – หัทยา วงษ์กระจ่าง มีลูกชายคือ ยิม หรือ ต่อ – ธนภพ ที่เกิดมาเป็นเด็กออทิสติก พัฒนาการช้า ทั้งร่างกายและสมองเหมือนเด็ก 6 ขวบ แม่แตง รับบทโดย สู่ขวัญ บูลกุล มีลูกชายคือ โด่ง หรือ สกาย – วงศ์รวี โดยสู่ขวัญเป็นอดีตนักกีฬาแบดมินตัน จึงจับต่อเล่นแบดมินตันหน้าบ้านกับสกาย ลูกชายตัวเอง เพื่อให้ฝึกทักษะร่างกายและสมอง จนทำให้พบว่าในตัวต่อ หรือ ยิม ที่เป็นเด็กออทิสติกนั้นมีพรสวรรค์ด้านแบดมินตันดังนักกีฬา จุดนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของทั้งคู่ที่จะต้องเป็นนักกีฬาแบดมินตันประเภทคู่ที่เก่งที่สุดให้ได้ ซึ่งแฟนๆ จะได้ชมเรื่องราวการแข่งขัน รสชาติความดราม่า ความรัก ความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวนักกีฬานี้แน่นอน ซึ่งต้องยอมรับว่าน่าสนใจมากทีเดียว

เปิ้ล – หัทยา และสู่ขวัญ บูลกุล
ต่อ – ธนภพ และสกาย – วงศ์รวี

ส่วนหนุ่มต่อนั้น เรื่องนี้เมื่อต้องมารับบทเป็นเด็กออทิสติก ก็ไปทำงานเพื่อเข้าไปเรียนรู้และใช้ชีวิตกับเด็กออทิสติกนานเกือบ 3 เดือน ซึ่งเขาได้เผยผ่านเบื้องหลังการถ่ายทำว่า การมาใกล้ชิดกับเด็กออทิสติกทำให้เขารู้ว่าเด็กๆ จะไม่ชอบการถูกสังเกต ว่าทำไมต้องจ้องฉัน ตามฉันแบบนี้ แต่หนุ่มต่อก็ได้บอกเด็กออทิสติกไปตรงๆ ว่าเขากำลังมีโปรเจ็คท์นี้อยู่ ทำให้ได้รับการช่วยเหลือจากเด็กออทิสติกที่มาให้หนุ่มต่อถามเกี่ยวกับพวกเขาอย่างมาก ซึ่งหนุ่มต่อยังได้ทิ้งท้าย พวกเขาเป็นสิ่งสวยงาม ควรได้รับโอกาสจากสังคมมากๆ

ส่วนเรื่องราวจะสนุกแค่ไหน ก็ต้องรอชมวันแรกในวันที่ 15 ก.ค. 2560 เวลา 21.35 น. ทางช่อง GMM25


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล: กีฬาแบดมินตัน (Badminton) ใน Project S The Series
ภาพ: IG @suquanbulakul @pangpond.pd @skywongravee, Youtube-Official Trailer ‘Project S The Series | Side by Side’

Praew Recommend

keyboard_arrow_up