เจาะดีเทล 5 ชุดแบรนด์ดังจากปากดีไซเนอร์ คนแห่ประมูลนำทุนสร้างฝายร่วม เชอรี่-เข็มอัปสร

ก่อนหน้านี้ แพรวดอทคอม ได้นำเสนอเรื่องราวการสร้างฝายชะลอน้ำแรกสำเร็จ ภายใต้โครงการ Little Forest Thailand ที่มีนักแสดงสาว เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ เป็นหนึ่งในทีมร่วมดำเนินการ ซึ่งเป็นเรื่องอันน่ายินดีเมื่อมีคนคิด คนลงมือทำจริง อีกทั้งสิ่งเหล่านี้ยังเป็นประโยชน์ให้แก่ชาวบ้านและสังคมไทย

จากความสำเร็จในการสร้างฝายชะลอน้ำแรก ที่ตั้งชื่อว่า ฝายชะลอน้ำตามรอยพ่อ บ้านวังลึก จังหวัดแพร่ และบ้านวังทอง จังหวัดสุโขทัย” โดยใช้งบประมาณการก่อสร้าง 1,227,876 บาท โครงการ Little Forest ก็มุ่งเข้าสู่ปี 2 กับความมุ่งมั่นสร้างฝายชะลอน้ำตามรอยพ่อเป็นฝายที่ 2 โดยวางแผนตั้งชื่อว่า “ฝายชะลอน้ำตามรอยพ่อ บ้านวังลึกพัฒนา จังหวัดแพร่” ซึ่งจะก่อตั้งบริเวณพื้นที่สาธารณะขององค์การบริหารส่วนตำบลนาพูน หมู่ที่ 11 บ้านวังลึกพัฒนา อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ โดยใช้งบประมาณการก่อสร้างจำนวน 578,263 บาท

ด้วยเหตุนี้ ไม่ใช่จะมีเพียงทีมโครงการ Little Forest ปี 2 สร้างฝายชะลอน้ำ…ตามรอยพ่อ ที่นำทีมโดย อาทิ ผศ. ดร.อโนทัย ชลชาติภิญโญ รองหัวหน้าภาควิชาวิทยาการสิ่งทอ คณะอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โรจน์-ภูภวิศ กฤตพลนารา เจ้าของแบรนด์แฟชั่น ISSUE และนักแสดงชื่อดัง เชอรี่-เข็มอัปสร มาร่วมแรงร่วมใจร่วมทุนสร้างฝายเท่านั้น แต่เหล่าทีมดีไซเนอร์จากแบรนด์ดังของไทยก็แท็คทีมมาร่วมดีไซน์ชุดเพื่อประมูลหารายได้ไปสมทบทุนสร้างฝายที่ 2 นี้อีกด้วย ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้ยังช่วยรณรงค์และสร้างจิตสำนึกให้คนไทยตระหนักถึงปัญหาน้ำท่วม ภัยแล้ง ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปัจจุบันอย่างจริงจังอีกด้วย

โดยการประมูลสำเร็จผ่านไปด้วยดีเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2560 ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ซึ่งได้มีผู้มาร่วมประมูลด้วยใจจำนวนมาก เรื่องราวดีๆแบบนี้ แพรวดอทคอมเลยขอพาไปเจาะดีเทลแต่ละชุดจากแบรนด์ต่างๆกันเสียหน่อยว่า เหล่าดีไซเนอร์มีความคิดในการดีไซน์ชุดออกมาอย่างไรบ้าง ซึ่งความพิเศษล้วนมีการนำผ้าตีนจกของชาวบ้านตำบลนาพูน อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ มาร่วมเป็นโจทย์ผสมผสาน และที่สำคัญใครประมูลแต่ละชุดได้ไป แพรวดอทคอมมาบอกด้านล่างนี้กันด้วยจ้า…

แบรนด์ Kloset (คลอเส็ท)

เปิดชุดแรกจากแบรนด์ Kloset ดีไซน์โดย เล็ก-ณัฎฐ์ มั่งคั่ง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมราษฎรชาวเขา ชาวกะเหรี่ยงเผ่าต่างๆ ที่มีวัฒนธรรมลวดลายผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ จึงได้นำลวดลายผ้าเหล่านั้นมาประยุกต์ตัดเย็บเข้ากับสมัยใหม่ตามแบบฉบับของ Kloset ผลงานออกมาสวยงามมากทีเดียว โดยผู้ประมูลไปในมูลค่า 15,000 บาท ตกเป็นของนักแสดง นก-สินจัย เปล่งพานิช 

แบรนด์ Art Araya (อาร์ต อารยา)

เชอรี่-เข็มอัปสร เชอรี่-เข็มอัปสร เชอรี่-เข็มอัปสร เชอรี่-เข็มอัปสร

วัฒนธรรมไทยผสมกับความสมัยใหม่ ได้ลุคทั้งสวย น่ารัก เท่ แสนซน สำหรับชุดจากแบรนด์ Art Araya ที่ได้สไตลิสต์ชื่อดัง อาร์ต-อารยา อินทรา มาออกแบบ โดยดีไซน์เป็นเสื้อแจ็กเก็ตตัวบางสำหรับผู้หญิง ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการทอผ้าตีนจก เลือกใช้ลวดลายที่เป็น ‘ซิกแซ็ก’ เป็นจุดเด่นนำเสนอ เปรียบเสมือนการไหลของแม่น้ำสายย่อยๆ ที่ไหลรวมกันเป็นแหล่งน้ำหรือแม่น้ำขนาดใหญ่ โดยชุดนี้ผู้ประมูลไปในมูลค่า 12,000 บาท ได้แก่ นก-สินจัย เปล่งพานิช นักแสดงคุณภาพขวัญใจคนไทยที่ขอเป็นเจ้าของอีกชุดนั่นเอง

แบรนด์ THEATRE (เธียเตอร์)

เชอรี่-เข็มอัปสร

ดีไซน์สวยเท่ โดดเด่นจากแบรนด์ THEATRE ชุดนี้ เป็นผลงานของดีไซเนอร์ ศิริชัย ทหรานนท์ ที่ออกแบบชุดเดรสสตรี โดยได้รับแรงบันดาลใจจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เมื่อครั้งทรงพระราชดำเนินตามเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 ไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ โดยชุดนี้ประมูลได้มูลค่า 10,000 บาท ซึ่งผู้ประมูลไม่ประสงค์ขอออกนาม ถึงแม้จะไม่ทราบชื่อ แต่งานนี้ผู้ประมูลก็ได้ทั้งชุดสวยกลับบ้านและนำทรัพย์ไปเสริมกำลังสร้างฝายชะลอน้ำให้แก่ชาวบ้าน

แบรนด์ ISSUE (อิชชู่)

ชุดเดรสสตรีจากแบรนด์ดัง ISSUE ได้ดีไซเนอร์ฝีมือดี ภูภวิศ กฤตพลนารา เป็นคนออกแบบ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปวัฒนธรรมและเทคนิคการทอผ้าตีนจกของไทยโยนก จังหวัดแพร่ ลักษณะของลวดลายมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ผสมผสานรูปลักษณ์การทอทรงเรขาคณิตและสัตว์ออกมาได้อย่างลงตัว โดยเลือกใช้สีแดง ดำ และขาว ซึ่งเป็นสีอัตลักษณ์เฉพาะมาใช้ โดยชุดเดรสนี้สาวเชอรี่-เข็มอัปสร เป็นนางแบบใส่ชุดแล้วออกมาสวยมากทั้งที เลยไม่พลาดขอเป็นผู้ประมูล ได้ชุดไปในมูลค่า 16,000 บาท

แบรนด์ ASAVA (อาซาว่า)

ชุดสุดท้าย ฝีมือดีไซเนอร์ หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา เจ้าของแบรนด์ดัง ASAVA แบรนด์โปรดของเหล่าเซเลบริตี้คนดัง สำหรับชุดนี้คุณหมูออกแบบเป็นชุดจั๊มป์สูท ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอารมณ์ และความรู้สึกเมื่อได้ฟังเพลงแจ๊สที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช หรือในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงประพันธ์ โดยผู้ประมูลที่ได้ชุดไปครอบครองในมูลค่า 14,000 บาท ก็คือ เชอรี่-เข็มอัปสร เรียกว่าต้านทานต่อความสวยงามของชุดไม่ไหวจนต้องขอประมูลไปอีกหนึ่งชุดเลยจ้า

 

**ร่วมสนับสนุนโครงการสร้างฝายชะลอน้ำตามรอยพ่อได้ โดยการโอนเงินมาที่ ธนาคารทหารไทย สาขามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชื่อบัญชี โครงการ Little Forest ปลูกป่าปลูกคน ปลูกใจ เลขที่บัญชี 069-2-59960-8 เงินบริจาคของท่านจะได้รับใบเสร็จออกโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสามารถนำใบเสร็จรับเงินนี้ไปลดหย่อนภาษีได้เท่าจริง


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: โครงการ “ลิตเติล ฟอเรสต์ ปี 2 สร้างฝายชะลอน้ำ…ตามรอยพ่อ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up