26 ปีในวงการฯ กับ 3 สิ่งที่ ‘เต๋า’ ไม่ยอมเปลี่ยน!

“ต่อให้ผมแต่งหน้าหวาน โกนหนวด ก็ยังดูโหดอยู่ ปฏิเสธไม่ได้เพราะเป็นสิ่งที่ติดตัวผมมาตั้งแต่เกิดครับ”

ยังคงคาแรคเตอร์ สมชายจรดปลายเท้าเหมือนเดิมเป๊ะ! สำหรับหนุ่มมาดเข้ม เต๋า-สมชาย เข็มกลัด มีโอกาสเจอตัวจึงอัพเดตชีวิตคุณพ่อลูกสอง กับ 26 ปีในวงการบันเทิงมาฝากชาวแพรวโดยเฉพาะ โดยล่าสุดเต๋ารับเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับภาพยนตร์เรื่อง Old Man ซึ่งกำลังจะเข้าฉายเร็วๆ นี้ด้วย

เต๋าบอกว่าตลอดเวลาที่อยู่ในวงการฯ มา 26ปี ด้วยคาแรคเตอร์มาดเข้ม บุคลิกดูหน้าดุทำให้หลายคนมองว่าเป็นแบดบอยตลอด “ต่อให้ผมแต่งหน้าหวาน โกนหนวด ก็ยังดูโหดอยู่ ปฏิเสธไม่ได้เพราะเป็นสิ่งที่ติดตัวผมมาตั้งแต่เกิดครับ”

“ผมว่าด้วยระยะเวลา 40 ปี หมายถึงอายุผม (ยิ้ม) ผ่านประสบการณ์ในชีวิต ร่องรอยการต่อสู้ และบาดแผลต่างๆ ซึ่งผมคงไม่เปลี่ยนอะไร เพราะเป็นประวัติเรื่องราวของเรา สมัยก่อนยิ่งเราเพลย์บอย แบดบอย คงกลับไปเปลี่ยนไม่ได้ สิ่งสำคัญสุดคือความจริง เราไม่สามารถโกหกตัวเองและคนอื่นได้

“ผมบอกภรรยาว่า 3 สิ่งที่จะไม่ทำในชีวิต คือ ไม่ศัลยกรรม ไม่ย้อมผม และจะไม่เปลี่ยนอะไรที่ผ่านมาแล้ว เพราะทั้งหมดถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุด สามารถเล่าให้ลูกฟังได้ ไม่ใช่ไปฟังจากคนอื่น เป็นหนังเรื่องยาวของชีวิตจริง สำหรับอาชีพในวงการ ทุกวันนี้ผมไม่ได้ยึดติดว่าต้องเป็นพระเอก บทที่รับมีทั้งเล่นเป็นพ่อ เป็นลุงของพระเอก…เราเล่นได้ทุกบทบาท ถ้ามีความพึงพอใจตรงจุดนั้น ขอเพียงมีที่ยืนเล็กๆ เหมือนนักบัลเล่ต์ ที่แค่เขย่งปลายนิ้ว ตรงนั้นก็เป็นที่ของเราแล้ว คนอื่นจะมายืนแทนไม่ได้”

สำหรับตารางชีวิตของ เต๋า-สมชาย นอกจากถ่ายละคร ภาพยนตร์ เขายังคงรับตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลออลสตาร์ ช่อง 3 มานาน 5 ปี เดินสายเตะฟุตบอลหารายได้เพื่อการกุศล ซึ่งเจ้าตัวมองว่าการได้ช่วยเหลือสังคมเป็นความสุขที่แท้จริง เพราะเป็นการให้โดยมิได้หวังผลตอบแทน

เรื่อง LadyMoon
Credit ภาพ : IG

Praew Recommend

keyboard_arrow_up