คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์

ไม่รู้ที่มา! แหวนหมั้นของ คามิลลา ว่าที่ราชินีอังกฤษ วงที่ชาร์ลส์คุกเข่าขอแต่งงาน

account_circle
คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์
คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์

ถึงจะไม่เห็น คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ออกงานสำคัญเท่า ดัชเชสเคท แต่ทุกครั้งที่คามิลลาปรากฏตัวเธอก็มักสวมเครื่องประดับสุดหรูของราชวงศ์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แหวนหมั้น ที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์คุกเข่าขอเธอแต่งงาน

ไม่รู้ที่มา! แหวนหมั้นของ คามิลลา ว่าที่ราชินีอังกฤษ วงที่ชาร์ลส์คุกเข่าขอแต่งงาน

คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์

ย้อนกลับไปในปี 2005 ภายหลังจากที่ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลล์ทรงสิ้นพระชนม์ในปี 1997 แปดปีให้หลังจากนั้น เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และ คามิลลา ปาร์กเกอร์ โบว์ลส์ ก็ได้ประกาศว่าทั้งคู่หมั้นหมายเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงแถลงการณ์อย่างเป็นทางการด้วยความตื่นเต้นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2005 ว่า

“คามิลลา และ ข้าพเจ้ายินดีเป็นอย่างยิ่ง วันนี้เป็นวันที่น่าจดจำสำหรับครอบครัวของเรา”

แม้จะไม่มีใครรู้รายละเอียดต่างๆ ของงานหมั้นในครั้งนั้น แต่คามิลลาได้เคยเปิดเผยว่า “เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์คุกเข่าเพื่อขอเธอแต่งงานตามธรรมเนียม”

คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์

ทั้งนี้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ยังได้มอบแหวนเพชรอันล้ำค่าที่สุดวงหนึ่งให้กับ คามิลลา แม้จะไม่ได้มีรายละเอียดว่าแหวนวงนี้ได้มาจากไหน แต่ Clarence House (กองงานในเจ้าชายแห่งเวลส์) ได้ยืนยันเพียงแค่ว่า “แหวนเป็นมรดกตกทอดของราชวงศ์”

สำหรับแหวนเพชรวงนี้มีดีไซน์แบบ อาร์ตเดคโค ตัวแหวนทำจากแพลทินัม ฝังด้วยเพชรน้ำงาม 5 กะรัตที่เจียระไรแบบ Emerald Cut ( เพชรสี่เหลี่ยมมรกต )  ด้านข้างประดับด้วยเพชรทรงบาเก็ต

อย่างไรก็ตามมีการคาดว่า แหวนหมั้นของ คามิลลา มาจากคอลเล็คชั่นของ สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ พระราชชนนี (The Queen Mother) แม้จะไม่ใช่แหวนหมั้นโดยตรงของพระองค์ แต่สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ พระราชชนนี ทรงสวมมันในช่วงทศวรรษที่ 1980 โดยเชื่อว่าเป็นสมบัติที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งสมเด็จพระราชินีฯ ได้รับพระราชทานในปี 1929


ที่มา : https://www.express.co.uk/

ดัชเชสเคท ราชวงศ์องค์ถัดไปที่จะใช้พระยศ “เจ้าหญิงแห่งเวลล์” ต่อจากไดอานา

ทำไม ดัชเชสเคท ทรงเปลี่ยนดีไซน์แหวนของ เจ้าหญิงไดอาน่า

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up