เจ้าหญิงฮายา

อภิมหาเศรษฐี เจ้าหญิงฮายา รับค่าทำขวัญ 2.4 หมื่นล้าน หลังหย่าเจ้าดูไบ

account_circle
เจ้าหญิงฮายา
เจ้าหญิงฮายา

อภิมหาเศรษฐี ส่องชีวิตสุดหรูของ เจ้าหญิงฮายา แห่งจอร์แดน อดีตชายา ชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตู เจ้าผู้ครองนครดูไบ

เรื่องราวสุดมหากาพย์ การตัดสินใจหลี้ภัยออกจากดูไบของ เจ้าหญิงฮายา แห่งจอร์แดน เพื่อหนี ชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตู เจ้าผู้ครองนครดูไบ นำไปสู่การฟ้องร้างซึ่งตัดสินโดย ศาลสูงลอนดอน

เจ้าหญิงฮายา

ทั้งนี้ผลการตัดสินนั้นศาลสั่งให้ เจ้าหญิงฮายาเป็นผู้ชนะ และเจ้าผู้แห่งดูไบนั้นต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรเป็นจำนวนสูงถึง 728 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 2.4 หมื่นล้านบาท เรียกได้ว่าเป็นการหย่าร้างที่แพงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

หากย้อนกลับไปในช่วงที่เจ้าหญิงฮายายังทรงประทับอยู่ที่ดูไบนั้น ต้องบอกเลยว่าพระองค์มีชีวิตที่หรูหรา และมีเงินใช้อย่างไร้ขีดจำกัด และนี่คือความร่ำรวยก่อนที่พระองค์จะหนีไปสหราชอาณาจักรในปี 2019

มีเงินใช้มหาศาล ไร้ขีดจำกัด เจ้าของเรือยอร์ช และ เครื่องบินเจ็ตส่วนตัว

การตกแต่งภายในเครื่องบินเจ็ทของ ชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตู

ความร่ำรวยของเจ้าหญิงฮายา เรียกได้ว่าพระองค์ทรงมีชีวิตหรูหราตั้งแต่เกิด ทรงเป็นพระธิดาในกษัตริย์ฮุสเซนแห่งจอร์แดน และ พระราชินีอาเลีย ภายหลังการเสกสมรสกับ ชีคห์ โมฮัมเหม็ดฯ เจ้าผู้ครองนครดูไบ เจ้าหญิงฮายาและลูกๆ ทรงมีเงินใช้อย่างมหาศาล เข้าถึงวงเงินได้ไม่จำกัด นอกจากนี้พระองค์ยังเป็นเจ้าของเรือยอร์ชมูลค่า 400 ล้านปอนด์ และ เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวที่สามารถพาพระองค์ไปได้ทุกที่ทั่วโลก

งบใช้จ่ายประจำเดือน 400 ล้านบาท

แน่นอนว่าสมาชิกราชวงศ์ทุกพระองค์จะต้องถูกกำหนดการใช้งบประจำเดือน ทั้งนี้สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหญิงฮายานั้นทรงมีงบประมาณประจำปีสำหรับพระองค์ และสมาชิกครอบครัวในดูไบ (แม่บ้าน คนสวน คนขับรถ ฯลฯ) สูงถึง 83 ล้านปอนด์ นอกจากนี้ยังมีงบในส่วนของค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีก 9 ล้านปอนด์

มีม้าแข่งมากกว่า 400 ตัว

เจ้าหญิงฮายา

เจ้าหญิงฮายาทรงมีความรัก ความผูกพันธ์ให้กับม้าเป็นอย่างมาก พระองค์จะเสด็จไปร่วมงานแข่งม้ารอยัลแอสคอตที่อังกฤษเป็นประจำทุกปี ซึ่งเจ้าหญิงฮายาทรงสนิทสนมกับ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เป็นอย่างยิ่ง และขณะที่พระองค์ยังเป็นพระชายาของเจ้านครดูไบนั้น เจ้าหญิงฮายาทรงซื้อม้าแข่งมากกว่า 400 ตัว

ภายหลังจากที่เจ้าหญิงฮายาทรงหย่าร้างกับเจ้าดูไบ พระองค์ทรงตรัสว่า “ถ้าฉันต้องการม้า ฉันจะซื้อมันมาสักตัว” ซึ่งพระองค์ยังได้ขอค่าชดเชยเป็นจำนวนเงิน 19 ล้านปอนด์ สำหรับค่าม้าแข่งอีกด้วย

วันหยุดพักผ่อนสุดหรูในอิตาลีและกรีซ

การเดินทางไปพักผ่อนสุดหรูของสมาชิกราชวงศ์แทบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ! ตามรายงานของ NDTV เผยว่า ครั้งหนึ่งเจ้าดูไบ และ เจ้าหญิงฮายา ทรงเคยใช้เงินไป 850,000 เหรียญสหรัฐในการเดินทางไปอิตาลีช่วงฤดูร้อน และค่าโรงแรมของสำหรับการพักผ่อนในกรีซมูลค่า 311,000 เหรียญสหรัฐ

นอกจากการได้พักผ่อนแบบสุขสบายๆ แล้ว NDTV รายงานว่า เจ้าหญิงฮายาทรงได้รับเงินสำหรับวันหยุด 2 สัปดาห์ในสหราชอาณาจักรและการเดินทางไปต่างประเทศเป็นระยะเวลา 9 สัปดาห์ ทุกปีอีกด้วย

เบี้ยเลี้ยงของลูกๆ เจ้าหญิงฮายามากกว่ามรดกของลูกๆ บิลล์ เกตส์ มหาเศรษฐีอันดับ 4 ของโลก

เจ้าหญิงฮายา

มีรายงานว่า ลูกๆ ทั้งสองของพระองค์  อัล จาลิลา บินท์ โมฮัมเหม็ด อัล มัคทูม และ ซาเยด บิน มุฮัมมัด บิน รอชิด อัลมักตูม วัย 9 ขวบนั้น ก่อนการหย่าร้างได้รับเบี้ยเลี้ยงประมาณ 15 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี เมื่อเทียบกับเงินมรดกที่ บิลล์ เกตส์ เจ้าพ่อไมโครซอฟต์ วางแผนยกให้ลูกๆ ของพวกเขาเพียงคนละ 10 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น อีกทั้งพวกเขายังได้ใช้ชีวิตสุดหรูตั้งแต่เด็กอย่างการเดินทางโดยเครื่องบินโบอิ้ง 747  เฮลิคอปเตอร์ และ ซูเปอร์ยอทช์

โอต์กูตูร์และอัญมณีล้ำค่า

เจ้าหญิงฮายาทรงอ้างในศาลว่ามีเพียงสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นที่ถูกส่งคืนให้กับพระองค์ หลังจากที่ทรงหนีไปประเทศอังกฤษ เจ้าหญิงฮายาทรงบอกผู้พิพากษาว่าเธอมีคอลเล็คชั่นอัญมณีมูลค่า 27 ล้านเหรียญสหรัฐในดูไบ และเสื้อผ้าแบรนด์โอต์กูตูร์ รวมถึงแบรนด์เนมต่างๆ อีกรวมมูลค่า 85 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข้าราชบริพารเต็มวัง

แน่นอนว่าชีวิตที่หรูหรา มั่งคั่ง ย่อมเพียบพร้อมไปด้วยข้าราชบริพาร เจ้าหญิงฮายาทรงมีผู้ช่วย และคนรับใช้ รวมถึงคนงานต่างๆ ทั้งหมด 80 คน ซึ่งพระองค์ยังได้เงินเพิ่มอีกจำนวน 400,000 เหรียญสหรัฐ สำหรับค่าพี่เลี้ยงและพยาบาลของลูกๆ ขณะเดียวกันครูสอนพิเศษสำหรับเด็กๆ จะได้รับเงินอีก 135,000 เหรียญสหรัฐ

แม้พระองค์จะเป็นอิสระจากเจ้าดูไบแล้ว เจ้าหญิงฮายาก็ยังคงอยู่อย่างสุขสบายใช้ชีวิตหรูหรา มั่งคั่งเต็มไปด้วยเงินทอง และพัสถาน ตามรายงานของเดลี่เมล์อ้างว่า เจ้าหญิงฮายาทรงมีคฤหาสน์ 2 หลังคือ คฤหาสน์มูลค่า 135 ล้านเหรียญสหรัฐในพระราชวังเคนซิงตัน กรุงลอนดอน และบ้านในชนบท 12 ห้องนอนใกล้ Egham ในเซอร์รีย์ ที่มีการรักความปลอดภัยขั้นสูง


ที่มา : www.scmp.com

เจ้านครดูไบ ประณามพระชายา “เจ้าหญิงฮายา” หลังหนีพร้อมหอบเงินพันล้าน

มหากาพย์ดูไบ! ชีคมุฮัมมัด ยื่นฟ้อง “เจ้าหญิงฮายา” เรียกร้องสิทธิ์ดูแลลูก

เจ้าและลูกจะไม่มีวันปลอดภัย! เจ้านครดูไบ ถูกศาลตัดสิน ลักพาตัว-ข่มขู่ อดีตพระชายา

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up