ลิลีเบต

สูติบัตร “ลิลีเบต” เหตุใดจึงไม่เหมือนกับ อาร์ชี แฮร์ริสสัน มีบางจุดที่เปลี่ยนไป

account_circle
ลิลีเบต
ลิลีเบต

สูติบัตรของ ลิลีเบต “ลิลี” ไดอานา เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์ พระธิดาในเจ้าชายแฮร์รี่ และ ดัชเชสเมแกน มีบางจุดที่เปลี่ยนไป ไม่เหมือนกับ อาร์ชี แฮร์ริสสัน

สื่อต่างประเทศโดย International The News รายงานว่า Charlie Lankston พิธีกรรายการ Access Hollywood กล่าวว่า สูติบัตรของ ลิลีเบต “ลิลี” ไดอานา เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์ มีบางอย่างที่ขาดหายไป และเมื่อนำมาเทียบกับสูติบัตรของพี่ชาย อาร์ชี แฮร์ริสสัน กลับพบว่าสูติบัตรของเด็กทั้งสองนั้นมีอยู่จุดหนึ่งที่ไม่เหมือนกัน

Charlie Lankston บอกกับผู้ชมว่า “อาร์ชีเกิดในประเทศอังกฤษขณะที่พ่อแม่ของเขายังเป็นสมาชิกของราชวงศ์ชั้นสูง ชื่อพ่อแม่ของเขาจึงยังมีพระยศ รอยัลไฮเนส (เจ้าฟ้า) อยู่

สูติบัตร “ลิลีเบต” เหตุใดจึงไม่เหมือนกับ อาร์ชี แฮร์ริสสัน มีบางจุดที่เปลี่ยนไป

 ลิลีเบต "ลิลี" ไดอานา เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์

โดยชื่อในสูติของบิดา (เจ้าชายแฮร์รี่) คือ  เจ้าชายเฮนรี ชาลส์ อัลเบิร์ต เดวิด ดยุกแห่งซัสเซกส์ ขณะที่ชื่อของมารดา (ดัชเชสเมแกน) คือ ราเชล เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์

 ลิลีเบต "ลิลี" ไดอานา เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เปลี่ยนไปในสูติบัตรของ ลิลีเบตคือ พระยศรอยัลไฮเนส (เจ้าฟ้า) ของ ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ หายไปปรากฏเพียงแค่ ราเชล เมแกน แต่ทว่าชื่อของพระบิดานั้นถูกระบุว่า ดยุกแห่งซัสเซกส์ ตามด้วย รอยัลไฮเนส (เจ้าฟ้า)

แม้ว่าจะมีการประกาศว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงถอดพระยศของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์อย่างเป็นทางการมากกว่า 1 ปีแล้ว หลังจากที่ทั้งคู่ประกาศว่าจะถอยจากการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง อย่างไรก็ตามพระองค์ยังทรงให้เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล สามารถใช้พระยศ ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ได้ต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานอีกด้วยว่า เมื่อเร็ว ๆ ในงานเปิดรูปปั้นเจ้าหญิงไดอาน่าที่พระราชวังเคนซิงตัน มีการระบุพระนามของเจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งยังมีพระยศรอยัลไฮเนส (เจ้าฟ้า) อยู่ แต่ภายหลัง Royal Collection Trust ได้ลบการอ้างอิงดังกล่าวทิ้ง และอ้างว่า เกิดข้อผิดพลาดขึ้น


เมแกน ลบชื่อจริงจากสูติบัตร อาร์ชี แฮร์ริสสัน เพราะอยากแตกต่างกว่า ดัชเชสเคท

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up