เจ้าชายแฮร์รี่

เจ้าชายแฮร์รี่ ตรัสการเติบโตในฐานะราชวงศ์ ก็เหมือนกับการอยู่ในสวนสัตว์

account_circle
เจ้าชายแฮร์รี่
เจ้าชายแฮร์รี่

เป็นอีกครั้งที่  เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกส์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อจนเกิดเป็นประเด็นให้วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ซึ่งครั้งนี้พระองค์ทรงให้สัมภาษณ์ว่า “การเติบโตในฐานะราชวงศ์ก็เหมือนกับการอยู่ในสวนสัตว์”

เว็บไซต์ CNN ได้ออกมารายงานเกี่ยวกับ เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกส์ ทรงตรัสว่า ตกอยู่ในวงจรแห่ง “ความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมาน” ขณะอยู่ในราชวงศ์อังกฤษ และเปรยว่าทรงถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับวิธีที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาทรงเลี้ยงดูพระองค์ ขณะให้สัมภาษณ์กับ Dax Shepard ทางช่องพอดคาสต์ “Armchair Expert” ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี่ทรงตรัสว่า

เจ้าชายแฮร์รี่

“เมื่อพูดถึงการเป็นพ่อแม่ ถ้าผมมีประสบการณ์ความเจ็บปวดที่เกิดมาจากพ่อหรือครอบครัวของผม ผมมั่นใจว่าจะหยุดเพื่อไม่ให้เกิดวงจรแบบนี้ขึ้นอีกกับลูกของผม”

“ผมมีความเจ็บปวดมากมายที่ยังคงฝังลึกและยังคงรู้สึกเจ็บปวดอยู่ แต่การจะเป็นพ่อและแม่ก็ควรที่จะพยายามอย่างมากที่สุดจนสามารถพูดกับลูกได้ว่า ลูกรู้มั้ยว่าเกิดอะไรขึ้นกับแม่มาบ้าง แต่มั่นใจได้เลยว่าเรื่องเหล่านั้นจะไม่เกิดขึ้นกับลูกของผม

เจ้าชายแฮร์รี่

ทั้งนี้เจ้าชายแฮร์รี่ทรงตรัสอีกด้วยว่า เมื่อพระองค์โตขึ้นก็ทรงพบว่าพระบิดาทรงเลี้ยงดูพระองค์เหมือนที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงเคยถูกเลี้ยงดูมาก่อน

ทั้งนี้เจ้าชายแฮร์รี่ยังตรัสต่อไปอีกว่า “ผมไม่เคยเห็นและไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับมันเลย ผมพยายามปะติดปะต่อเรื่องราวอย่างรวดเร็วและทำให้ได้รู้เรื่องราวในชีวิตของพระบิดา ซึ่งทำให้รู้ว่าทุกอย่างในชีวิตพระบิดามีความเกี่ยวข้องกับครอบครัวของพระองค์

ดังนั้นสิ่งที่พระบิดาปฏิบัติกับผมมันจึงเป็นไปในทางเดียวกันกับที่พระองค์ถูกปฏิบัติมาจากครอบครัว แล้วผมจะเปลี่ยนมันอย่างไรเพื่อลูกของผมล่ะ?”

ETON, UNITED KINGDOM – JUNE 08: Prince Harry Sits In His Room At Eton College. Within Limits, Student Are Allowed To Decorate Their Room Themselves. (Photo by Tim Graham Picture Library/Getty Images)

เจ้าชายแฮร์รี่ยังอธิบายต่อว่า ในวัยยี่สิบต้นๆ ผม “กำลังบ้าคลั่ง” และชอบงานปาร์ตี้ แต่ในขณะเดียวกันก็ต่อสู้กับความรับผิดชอบในการเป็นสมาชิกของราชวงศ์ ผมไม่ต้องการทำงานนี้ ผมไม่อยากอยู่ที่นี่ ผมไม่อยากทำแบบนี้ และ ดูสิ่งที่พวกเขาทำกับแม่ของผมสิ”

นอกจากนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ ยังได้ตรัสถึงสื่อในสหราชอาณาจักรว่า “มันเป็นการผสมผสานระหว่าง  ‘the Truman Show’  และ การอยู่ในสวนสัตว์” พระองค์ทรงกล่าวอ้างถึงภาพยนตร์ของ จิม แคร์รี่ ในปี 1998 ที่ตัวละครหลักไม่รู้ว่าตัวเองอาศัยอยู่ในทีวีขนาดยักษ์ที่บันทึกทุกการเคลื่อนไหวของเขา

ขณะเดียวกัน เจ้าชายแฮร์รี่ยังได้ทรงตรัสถึงความสัมพันธ์กับดัชเชสเมแกนในช่วงแรกว่า “ครั้งแรกที่เมแกนกับผมเจอกัน เพื่อที่จะพาเธอมาอยู่กับผม เราพบกันในซูเปอร์มาร์เก็ตในลอนดอน และแกล้งทำเป็นว่าเราไม่รู้จักกัน” เจ้าชายแฮร์รี่กล่าวว่า “ผมสวมหมวกเบสบอลและดึงมันลงมาบังดวงตา เพื่อไม่ให้คนจับได้”

อย่างไรก็ตาม เจ้าชายแฮร์รี่ทรงตรัสว่า การย้ายมาอยู่แคลิฟอเนียร์ สหรัฐฯ ทำให้สถานการณ์ทุกอย่างผ่อนคลาย และดีขึ้นมาก พระองค์ทรงเงยหน้าขึ้นได้อย่างเต็มที่ และสามารถเดินไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ ทั้งนี้ทรงตรัสทิ้งท้ายว่า “ผมสามารถพาอาร์ชีขึ้นหลังรถจักรยาน…..ซึ่งตัวผมไม่เคยได้รับโอกาสแบบนั้นเลย”.


ที่มา : www.cnn.com

วิจารณ์หนัก หนังสือเด็ก ‘The Bench’ ที่เมแกนเขียน คล้ายกับหนังสือเด็กอีกเล่ม

เมแกน มาร์เคิล ปรากฏตัวอีกครั้งในลุคสดใส กล่าวถึงลูกสาวในคลิปวิดีโอ

เรื่องราวดีๆ ในวันเกิด อาร์ชี แฮร์ริสัน ถึงตัวจะอยู่ไกลแต่ความอบอุ่นไม่จางหาย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up