เจ้าชายน้อย แห่งราชวงศ์ยุโรป

ทำความรู้จัก 8 เจ้าชายน้อย แห่งราชวงศ์ยุโรป ฉายแววหล่อตั้งแต่ทรงพระเยาว์

account_circle
เจ้าชายน้อย แห่งราชวงศ์ยุโรป
เจ้าชายน้อย แห่งราชวงศ์ยุโรป

แพรวพาไปทำความรู้จัก 8 เจ้าชายน้อย แห่งราชวงศ์ยุโรป ฉายแววหล่อตั้งแต่ทรงพระเยาว์ เด็กน้อยวัยกำลังโต ซึ่งบางพระองค์ทรงอยู่ในตำแหน่งว่าที่กษัตริย์อีกด้วย

ทำความรู้จัก 8 เจ้าชายน้อย แห่งราชวงศ์ยุโรป ฉายแววหล่อตั้งแต่ทรงพระเยาว์

เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์

เจ้าชายน้อย แห่งราชวงศ์ยุโรป

เจ้าชายจอร์จ พระนามเต็ม จอร์จ อเล็กซานเดอร์ หลุยส์ วัย 7 ชันษา ทรงเป็นพระโอรสองค์แรกของเจ้าชายวิลเลียมและ เคท มิดเดิลตัน ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 ของราชวงศ์อังกฤษ ต่อจากพระบิดา อีกทั้งยังทรงเป็นพระเชษฐาของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์

เจ้าชายจอร์จทรงเป็นเด็กขี้อาย แต่ความจริงแล้วพระองค์ทรงซุกซนเหมือนเด็กหนุ่มทั่วไป ทรงรักธรรมชาติ และรักสัตว์เป็นอย่างมาก

เจ้าชายหลุยส์แห่งเคมบริดจ์

เจ้าชายหลุยส์ พระนามเต็ม “หลุยส์ อาเธอร์ ชาลส์” วัย 2 ชันษา พระโอรสองค์เล็กของ ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับที่ 5 ของราชวงศ์อังกฤษ พระราชปนัดดาองค์ที่ 6 ของควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ปัจจุบันเจ้าชายหลุยส์ทรงเจริญวัยขึ้นมาก พระพักตร์ถอดแบบพระมารดาไม่มีผิด และทรงกำลังขึ้นแท่นเป็นขวัญใจของใครหลายคนทั่วโลก เจ้าชายน้อยทรงชอบงานศิลปะ รักธรรมชาติ เหมือนพระเชษฐา

เจ้าชายออสการ์ 

เจ้าชายน้อย แห่งราชวงศ์ยุโรป

แม้ปัจจุบัน ราชวงศ์สวีเดนจะมีพระราชโองการถอดพระราชนัดดาออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง เพื่องดปฏิบัติกรณียกิจอย่างเป็นทางการ แต่สำหรับเจ้าชายออสการ์ วัย 4 ชันษา และเจ้าหญิงเอสเตลล์ พระราชโอรส และ พระราชธิดาใน เจ้าหญิงวิกตอเรีย มกุฎราชกุมารีแห่งสวีเดน กับเจ้าชายดาเนียล ดยุกแห่งเวสเตร์เยิตลันด์ ได้ทรงถูกละเว้นไว้ทั้งคู่ เนื่องจากเป็นเพราะทั้งสองพระองค์ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์สายตรง

เจ้าชายน้อย แห่งราชวงศ์ยุโรป

ทั้งนี้ เจ้าชายน้อยออสการ์ เป็นพระราชนัดดาในสมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟ กับสมเด็จพระราชินีซิลเวีย และทรงอยู่ในลำดับที่สามแห่งการสืบราชบัลลังก์สวีเดน

เจ้าชายวินเซนต์ 

เจ้าชายน้อย แห่งราชวงศ์ยุโรป

เจ้าชายวินเซนต์ เฟรเดอริก มีนิก อเล็กซานเดอร์แห่งเดนมาร์ก พระโอรสองค์ที่สามในมกุฎราชกุมารเฟรเดริกแห่งเดนมาร์ก และเจ้าหญิงแมรี มกุฎราชกุมารีแห่งเดนมาร์ก ปัจจุบันทรงอยู่ลำดับที่ 4 ในการสืบราชบัลลังก์เดนมาร์ก นอกจากนี้ เจ้าชายวินเซนด์ยังทรงมีฝาแฝดคือ เจ้าหญิงโจเซฟิน ทั้งสองพระองค์ทรงรัก และสนิทสนมกันเป็นอย่างมาก

เจ้าชายวินเซนต์ วัย 10 ชันษาในตอนนี้เรียกได้ว่าทรงฉายแววหล่อสุดๆ ทรงเป็นขวัญใจแฟนๆ ราชวงศ์ ซึ่งอีกไม่นานคงได้ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเจ้าชายรูปงามที่สุดในโลกอย่างแน่นอน

เจ้าชายฌัก 

เจ้าชายน้อย แห่งราชวงศ์ยุโรป

เจ้าชายฌัก รัชทายาทแห่งโมนาโก วัย 6 ชันษา ทรงมีพระนามเต็มว่า ฌัก ออนอเร แรนีเย กรีมัลดี ทรงเป็นพระโอรสในเจ้าชายอาลแบร์ที่ 2 กับเจ้าหญิงชาร์ลีนแห่งโมนาโก อีกทั้งทรงเป็นรัชทายาทผู้มีสิทธิโดยตรงองค์ปัจจุบันของโมนาโก

เจ้าชายฌัก ทรงมีพระเชษฐภคินี ซึ่งเป็นฝาแฝดทรงพระนามว่า เจ้าหญิงกาเบรียลา ทั้งสองพระองค์ทรงสดใส ร่าเริง และแอบมีโมเม้นต์น่ารักๆ ให้แฟนๆ เห็นบ่อยครั้ง แม้บางครั้งหน้าเจ้าชายน้อยจะไม่จอยด้วยก็ตาม

เจ้าชายนิโคลัส

เจ้าชายน้อย แห่งราชวงศ์ยุโรป

เจ้าชายนิโคลัส วัย 5 ชันษา ทรงเป็นพระโอรสของ เจ้าหญิงมาเดอลีน ดัชเชสแห่งเฮลซิงลันด์และเยสตริคลันด์ กับนายคริสโตเฟอร์ โอนีล ปัจจุบันเจ้าชายนิโคลัสไม่ได้มีหน้าที่ต้องออกปฏิบัติพระกรณียกิจต่างๆ อย่างเป็นทางการเมื่อทรงเจริญวัยขึ้น อันเนื่องมาจากการพระราชโองการถอดพระราชนัดดาออกจากสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง ซึ่งจะไม่ได้ดำรงพระยศขั้น HRH (His/Her Royal Highness) อีกต่อไป แต่พระองค์ยังคงเป็นเจ้าชายในราชวงศ์สวีเดนอยู่

เจ้าชายเลียม

เจ้าชายเลียมแห่งนัสเซา วัย 4 ชันษา ทรงเป็นพระโอรสพระองค์เล็กใน เจ้าชายเฟลิกซ์ และเจ้าหญิงแคลร์แห่งลักเซมเบิร์ก ทรงเป็นพระนัดดาใน แกรนด์ดยุกอ็องรีแห่งลักเซมเบิร์ก กับแกรนด์ดัชเชสมาเรีย เทเรซ่าแห่งลักเซมเบิร์ก เจ้าชายน้อยทรงเรียบร้อย ยิ้มง่าย และโปรดการถ่ายรูปแบบเซลฟี่กับเสด็จย่าเป็นที่สุด

เจ้าชายอเล็กซานเดอร์

ปิดท้ายกันที่ เจ้าชายอเล็กซานเดอร์ ผู้น่ารัก ทรงเป็นพระโอรสพระองค์แรกในเจ้าชายคาร์ล ฟิลิป ดยุกแห่งแวร์มลันด์ และเจ้าหญิงโซเฟีย ดัชเชสแห่งแวร์มลันด์

เจ้าชายน้อย แห่งราชวงศ์ยุโรป

จุดเด่นของเจ้าชายน้อยพระองค์นี้คือพระเกศาสีบลอนด์ที่ไว้ยาว อันเป็นซิกเนเจอร์ของพระองค์ ปัจจุบัน เจ้าชายอเล็กซันเดอร์ กำลังมีน้องน้อยซึ่งกำลังอยู่ในพระครรภ์ของพระมารดา ซึ่งเจ้าหญิงโซเฟียจะให้การประสูติในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้


ข้อมูลจาก : wikipedia , @royalchildren_europe

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up