ทำความรู้จัก ฮิว โกรฟเนอร์ ดยุกที่ 7 แห่งเวสต์มินสเตอร์ พ่อทูนหัว เจ้าชายจอร์จ

account_circle

ฮิว โกรฟเนอร์ วัย 28 ปี ดยุกที่ 7 แห่งเวสต์มินสเตอร์ พ่อทูนหัวของ เจ้าชายจอร์จ หนึ่งในมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในสหราชอาณาจักร ผู้ซึ่งเคยมอบของขวัญสุดพิเศษด้วยการบริจาคเงิน 10 ล้านปอนด์ (400 ล้าน) ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับไวรัส โควิด-19

Town & Country ได้รายงานว่า ฮิว โกรฟเนอร์ พ่อทูนหัวของ เจ้าชายจอร์จ ได้บริจาคเงินจำนวน 10 ล้านปอนด์ เพื่อซัพพอร์ตเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ในสหราชอาณาจักร

เจ้าชายจอร์จ

ขณะเดียวกันในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เขาได้บริจาคเงินไปแล้วกว่า 2.5 ล้านปอนด์ (100 ล้านบาท) ซึ่งเงินจำนวนนี้ได้นำมอบให้กับ องค์กรการกุศลที่จัดหาอาหารให้กับครอบครัวผู้ประสบภัย และ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจในระยะยาวจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า เช่น คนตกงาน เป็นต้น

โดย ฮิว โกรฟเนอร์ ได้แถลงการณ์ว่า “ในนามของครอบครัว ผม และทุกคนใน Grosvenor Estate อยากจะกล่าวขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อเจ้าหน้าที่ NHS ที่น่าทึ่งของเราและทุกคนที่เป็นแนวหน้าสำคัญในการต่อสู้กับโรคนี้ เราอยากขอบคุณพวกคุณที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้พวกเราปลอดภัยและทำให้ประเทศดำเนินต่อไปได้”

ดยุกที่ 7 แห่งเวสต์มินสเตอร์ ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า “เจ้าหน้าที่ NHS (ระบบดูแลสุขภาพของสหราชอาณาจักร) และ พนักงานหลักทุกคน จะไม่ทำงานอย่างโดดเดี่ยว พวกเขามีลูกและครอบครัว ที่สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพวกเขาได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากวิกฤตนี้เช่นกัน เนื่องจากพวกเขาต้องทำให้พวกเราทุกคนปลอดภัย ผมจึงต้องการอยากที่จะช่วยสนับสนุนพวกเขาและครอบครัวให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ การบริจาคเงินของเราจะช่วยสร้างกองทุนครอบครัวภายในองค์กรการกุศลของ NHS Together เพื่อจัดหาอาหาร การเลี้ยงชีพ การฟื้นฟูสมรรถภาพ และการสนับสนุนด้านสุขภาพจิตที่ดีแก่พนักงานของ NHS และครอบครัว

ในขณะที่วิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตผู้คนในตอนนี้ไปจนถึงอนาคต นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผมอยากจะสนับสนุนในทางวิทยาศาสตร์ และ เศรษฐกิจในระยะยาวจากการแพร่ระบาดของโรค มูลนิธิของผมจะทำงานร่วมกับองค์กรการกุศลและองค์กรต่างๆ ที่สามารถช่วยเหลือผู้คนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้ในไม่กี่เดือนข้างหน้า”

ปัจจุบันสหราชอาณาจักรยังอยู่ในมาตรการการล็อกดาวน์ เนื่องจากได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด-19 ซึ่งตอนนี้ผู้ติดเชื้อแล้ว 98,476 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วเป็นจำนวน 12,868 ราย

สำหรับ ฮิว โกรฟเนอร์ (ฮิว ริชาร์ด ลูอิส โกรฟเนอร์) ดยุกที่ 7 แห่งเวสต์มินสเตอร์ เป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในโลก ติดอันดับ 3 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในสหราชอาณาจักร รวมถึงยังถูกจัดเป็นบุคคลที่ร่ำรวยมากที่สุดในโลกในอายุไม่เกิน 30 ปี

เจ้าชายจอร์จ

เขาเป็นบุตรชายของ เกราล์ด โกรฟเนอร์ ดยุกที่ 6 แห่งเวสต์มินสเตอร์ และ นาตาเลีย โกรฟเนอร์ ดัชเชสแห่งเวสต์มินสเตอร์ ภายหลังบิดาของเขาเสียชีวิตจากภาวะหัวใจวายในปี 2559 ทำให้เขาได้รับมรดกก้อนโตจากพ่อของเขาเป็นจำนวน £10.1 พันล้านปอนด์ (430,000 ล้านบาท) ครอบครัวของเขาประกอบธุรกิจเป็นเจ้าของที่ดินและนักธุรกิจคนสำคัญของประเทศอังกฤษ ทรัพย์สินส่วนใหญ่มาจากที่ดินหลายร้อยเอเคอร์ที่พวกเขาเป็นเจ้าของในกรุงลอนดอน

เจ้าชายจอร์จ

ครอบครัว โกรฟเนอร์ เรียกได้ว่ามีความสนิทสนมกับราชวงศ์อังกฤษมานาน ดยุกที่ 7 แห่งเวสต์มินสเตอร์ มีพ่อทูนหัวเป็นเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และตัวเขายังเป็นเพื่อนสนิทของ เจ้าชายวิลเลียม และดัชเชสเคท ตั้งแต่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูว์ นอกจากนี้ ฮิว โกรฟเนอร์ ยังรับหน้าที่เป็นพ่อทูนหัวให้กับเจ้าชายจอร์จด้วย รวมถึงยังได้รับเชิญมางานสำคัญของราชวงศ์อังกฤษในหลายๆ ครั้ง เช่น พิธีเสกสมรสของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เป็นต้น


ภาพ : Getty Image

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up