เจ้าหญิงยูจีนี

เจ้าหญิงยูจีนี ขึ้นแท่น แฟ็บ โฟร์ใหม่ หลังสนิทแฮร์รี่-เมแกน ย้ายเข้าไปอยู่ฟร็อกมอร์

account_circle
เจ้าหญิงยูจีนี
เจ้าหญิงยูจีนี

สื่อ ตปท. เผย ผู้เชี่ยวชาญราชวงศ์ตั้งข้อสังเกต เจ้าหญิงยูจีนี ควรจ่ายค่าเช่า ฟร็อกมอร์ คอทเทจ ให้กับ เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์หรือไม่ หลังพระองค์และแจ็ค บรู๊กส์แบงก์ พระสวามี เข้าไปประทับแทน

เจ้าหญิงยูจีนี

อย่างที่รู้กันว่าเดิมทีพระตำหนัก ฟร็อกมอร์ คอทเทจ นั้นควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงยกให้กับ เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล เป็นของขวัญวันแต่งงาน ซึ่งในคราวนั้นทั้งคู่ใช้เงินบูรณะไปถึง 2.4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 94 ล้านบาท โดยเป็นเงินภาษีจากประชาชนชาวอังกฤษทั้งหมด ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นกระแสวิพากษ์ วิจารณ์อย่างหนักว่าควรแล้วหรือไม่?

เจ้าหญิงยูจีนี

อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าชายแฮร์รี่ และ ดัชเชสเมแกน ประกาศถอยจากการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง และได้ย้ายไปพำนักยังประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้มีการทวงถามถึงเงินที่นำไปบูรณะ ฟร็อกมอร์ คอทเทจ ซึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชนว่าทั้งคู่ควรคืนให้กับรัฐบาล เนื่องจากไม่ได้อยู่ในสหราชอาณาจักร และ พำนักอยู่ตำหนักนี้แล้ว ภายหลังมีข่าวว่าดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์จะทยอยผ่อนจ่ายให้กับรัฐบาล แต่สุดท้ายด้วยคำเรียกร้องต่างๆ จึงทำให้ทั้งคู่จ่ายเงินทั้งหมดอย่างครบถ้วน

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม เมื่อเจ้าชายแฮร์รี่ และ ดัชเชสเมแกน เสด็จกลับมาสหราชอาณาจักรก็สามารถพักที่ฟร็อกมอร์ คอทเทจ ได้ตามความต้องการ เสมือนเป็นเจ้าของเช่นเดิม

เจ้าหญิงยูจีนี

แต่ล่าสุดนั้นมีข่าวว่า ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ได้ให้ เจ้าหญิงยูจีนี  ซึ่งกำลังทรงพระครรภ์  และ นายแจ็ค บรู๊กส์แบงก์ พระสวามี เข้าไปประทับแทน  โดยการย้ายเข้าไปพำนักยังพระตำหนัก ฟร็อกมอร์ คอทเทจ ของเจ้าหญิงยูจีนี และ พระสวามีนั้นเป็นการคุยตรงกับ เจ้าชายแฮร์รี่ และ ดัชเชสเมแกน โดยไม่ได้ปรึกษาเรื่องนี้กับบรรดาสมาชิกชั้นสูงราชวงศ์อังกฤษให้ทรงทราบมาก่อน ขณะที่ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ก็ทรงรับทราบภายหลัง หลังจากทั้ง 4 ได้มีการเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตจากผู้เชี่ยวชาญราชวงศ์ ซึ่งมีการสำรวจว่า เจ้าหญิงยูจีนี และ พระสวามีควรจ่ายค่าเช่าให้กับดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์หรือไม่  โดยเล็งเห็นว่าดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ไม่ควรคาดหวังว่าเจ้าหญิงยูจีนีจะจ่ายค่าเช่าให้ ซึ่งผลการโหวตมีดังนี้

จากจำนวน 2,450 คนที่โหวตเรื่องนี้มีจำนวน 1,659 คน (69 เปอร์เซ็นต์) กล่าวว่า “ไม่ควร” และ มีจำนวน 698 คน (27 เปอร์เซ็นต์) คิดว่าเธอควรจ่ายเงินในส่วนนี้ ขณะเดียวกันผู้มีโหวตถึง 93 คน (ร้อยละ 4) ยอมรับว่าพวกเขาไม่รู้เรื่องนี้

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอแนะที่ว่า “พวกเขาควรจะจ่ายเงินค่าเช่าให้กับองค์กรการกุศล” และ บุคคลที่สามกล่าวว่า “อาคารนี้ควรกลับไปเป็นของควีนเอลิซาเบธที่ 2”

งานนี้ดูเหมือนว่าข่าวการย้ายเข้าไปอยู่พระตำหนัก ฟร็อกมอร์ คอทเทจ ของคู่เจ้าหญิงยูจีนีนั้นจะเป็นการตอกย้ำข่าวที่ว่า ทั้งคู่สนิทสนมกับ เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล ซึ่งสื่อต่างประเทศอย่าง เดลี่ เมลล์ ได้ออกมาเผยว่า คู่ของเจ้าชายแฮร์รี่กับคู่ของเจ้าหญิงยูจีนี ได้ถูกเรียกว่าเป็น ‘แฟ็บ โฟร์’(Fab Four) ใหม่ แทนที่คู่ของ เจ้าชายวิลเลียม และ ดัชเชสเคท ที่ก่อนหน้านี้เคยสนิทสนมกันอย่างมาก


สวยสง่าในวันเสกสมรส เจ้าหญิงยูจีนี ในชุดสีงาช้าง สวมเทียร่าเพชรประดับมรกต

สุดงดงาม! เจ้าหญิงยูจีนีแห่งยอร์คและพระสวามีถ่ายภาพร่วมกับราชวงศ์อังกฤษ

วิจารณ์หนัก ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ใช้เงินภาษีร้อยล้านบูรณะพระตำหนัก

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up