ยุคมิลเลนเนียล

รู้จัก เตงกู อิมาน อัฟซาน เจ้าหญิงผู้เลอโฉม ยุคมิลเลนเนียล แห่งมาเลเซีย

account_circle
ยุคมิลเลนเนียล
ยุคมิลเลนเนียล

ทำความรู้จัก เตงกู อิมาน อัฟซาน แห่งรัฐปะหัง ประเทศมาเลเซีย วัย 28 ปี เจ้าหญิงผู้เลอโฉมแห่ง ยุคมิเลนเนียล (เจนวาย) ที่นอกจากจะสิริโฉมงดงามแล้ว ยังมี ความสามารถรอบด้าน นับเป็นสมาชิกราชวงศ์ที่น่าจับตามองไม่น้อย

สมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่าน อับดุลลาห์ ยังดี-เปอร์ตวน อากงแห่งมาเลเซีย และสมาชิกราชวงศ์
จูเลีย ราอิส พระมารดาของเจ้าหญิงอิมาน

สำหรับ เตงกู อิมาน อัฟซาน แห่งรัฐปะหังนั้น ทรงเป็น พระราชธิดาพระองค์ใหญ่ ในสมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่าน อับดุลลาห์ ยังดี-เปอร์ตวน อากงแห่งมาเลเซีย ประสูติแต่พระภรรยาคนที่สอง จูเลีย ราอิส

ความงดงามของพระองค์ บวกกับรูปร่างที่ราวกับซูเปอร์โมเดลนั้น ทำให้หลายคนชื่นชอบในตัวเจ้าหญิงพระองค์นี้ อย่างไรก็ตาม เตงกู อิมาน อัฟซาน ได้ทรงพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการเป็นเจ้าหญิงนั้นเป็นมากกว่าแค่สถานะที่ดีเลิศและการใช้ชีวิตที่มีเสน่ห์ แต่การเป็นเจ้าหญิงนั้นสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงด้วยกันได้อีกด้วย และนี่คือ 5 เรื่องของ เจ้าหญิงผู้เลอโฉมในยุคมิเลนเนียล แห่งประเทศมาเลเซีย

รู้จัก เตงกู อิมาน อัฟซาน เจ้าหญิงผู้เลอโฉม ยุคมิลเลนเนียล แห่งมาเลเซีย

ทรงสำเร็จการศึกษาจาก University of Nottingham แห่งสหราชอาณาจักร

ยุคมิลเลนเนียล

หากเปรียบบ้านหลังแรกคือ ประเทศมาเลเซีย บ้านหลังที่ 2 ก็คงต้องยกให้กับ ประเทศอังกฤษ ซึ่ง เตงกู อิมาน อัฟซาน ทรงมีพระบิดาเป็นต้นแบบ ทรงเดินตามรอย โดยการเลือกศึกษาคณะสาขารัฐศาสตร์ เมื่อครั้นมีเวลาว่าง พระองค์และครอบครัวมักจะเดินทางกลับมาพักผ่อนที่ประเทศอังกฤษ โดยในปี 2019 เตงกู อิมาน อัฟซาน ได้ทรงร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันกับ ควีนอลิซาเบธที่ 2 รวมถึงสมาชิกราชวงศ์มาเลเซียองค์อื่นๆ อีกด้วย

ทรงเสกสมรสแล้ว และมีพระโอรส 1 องค์

ยุคมิลเลนเนียล

ปัจจุบัน เตงกู อิมาน อัฟซาน ทรงเสกสมรสแล้วกับ เจ้าชายอาบู บาคาร์ อาหมัด แห่งรัฐปะหัง และมีโอรสที่น่ารักหนึ่งองค์ซึ่งมีพระนามว่า เจ้าชาย เซย์น เอดิน ชาห์ วัย 1 ชันษา

ย้อนกลับไปในปี 2018 พิธีเสกสมรสของทั้งคู่นั้นต้องบอกเลยว่าจัดอย่างยิ่งใหญ่ และหรูหรามาก เตงกู อิมาน อัฟซาน ทรงปรากฎโฉมในชุดเจ้าสาวจากห้องเสื้อ Rizalman Couture ทรงสิริโฉมงดงามจนหาคำพูดไหนมาเปรียบไม่ได้เลยทีเดียว

ทรงเป็นองค์อุปถัมภ์สมาคมสุขภาพจิต

อย่างที่กล่าวไปตอนต้น การมีสถานะเป็นเจ้าหญิงนั้น มีสิ่งที่มากกว่าการใช้ชีวิตหรูหรา แต่สามารถทำประโยชน์เพื่อคนอื่นได้ด้วย ซึ่งนอกจากเรื่องการเมืองที่พระองค์ทรงศึกษาแล้ว เตงกู อิมาน อัฟซาน ยังทรงสนใจในด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพจิต โดยเมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์ พระองค์เคยเผชิญกับภาะความเครียด จึงรู้ซึ้งดีว่าเมื่อเกิดความวิตกกังวลมากๆ ผู้ป่วยจะรู้สึกอย่างไร นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เจ้าหญิงอิมานจึงเข้ามารับบทบาทเป็นองค์อุปถัมภ์สมาคมสุขภาพจิต (MIASA) เพื่อให้ความรู้ สนับสนุน และส่งเสริมให้โครงการดำเนินไปได้ด้วยดี

ทรงเป็น  “empowered woman” สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิง

จากการทรงงานร่วมกับ สมเด็จพระราชินีตุนกูฯ ทำให้เจ้าหญิงอิมาน ทรงเล็งเห็นถึงศักยภาพสตรี โดยเฉพาะบรรดาผู้หญิงทำงานและคุณแม่มือใหม่ โดยพระองค์ทรงให้สัมภาษณ์กับ New Straits Times ว่า “ฉันคิดว่าศักยภาพของสตรีนั้น ไม่ควรมองเห็นเพียงแค่ในแง่ของบทบาทความเป็นผู้นำและการได้เงินที่ทัดเทียมกับผู้ชาย แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ ผู้หญิงที่ทุกคนควรมีความสุขในทุกๆ ด้าน พวกเธอสามารถเรียกร้องความช่วยเหลือจากสังคมได้ในสิ่งที่เกินกว่าที่จะแบกรับ

ทรงเป็น ทาสแมวตัวยง

นอกจากสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว อีกมุมสบายๆ ของพระเจ้าหญิงอิมานคือ ทรงชอบการอ่านหนังสือ ทรงชอบท่องเที่ยวผจญภัย และยังเป็นทาสแมวอีกด้วย โดยในอินสตาแกรมของพระองค์นั้น ชอบโพสต์รูปคู่กับแมวด้วยกันบ่อย โดยแมวตัวโปรดของเจ้าหญิงมีชื่อว่า Rumi


CR : www.scmp.com, @imanabdullah

หล่อ เท่ สมาร์ท เจ้าชายมาเลเซีย ตุนกู อับดุล ราห์มัน ฮัสซานัล เจฟฟรี

อัคซาน่า อดีตนางงามรัสเซีย ให้กำเนิดรัชทายาทในสุลต่านมูฮัมมัดที่ 5 แห่งมาเลเซีย

กษัตริย์มาเลเซีย เผยพระจริยวัตรเรียบง่าย เสวยอาหารบ้านๆ ณ ร้านอาหารตามสั่งข้างทาง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up