สุดปังตั้งแต่เกิด เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ โคลนนิ่ง ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และ ดัชเชสเคท

account_circle

จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกของราชวงศ์อังกฤษ ที่มีอิทธิพลมากที่สุดองค์หนึ่ง เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระธิดาใน เจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิดเดิลตัน ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ซึ่งปัจจุบันเจ้าหญิงน้อยอายุ 5 ชันษา แถมยังถอดแบบ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 (พระปัยยิกา) และ พระมารดามาเป๊ะ

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์
Getty Images; Melissa Herwitt/E! Illustration

ด้วยบุคลิกที่มีความเป็นผู้นำได้ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 (พระปัยยิกา) ซึ่งครั้งหนึ่งดัชเชสเคทเคยประทานสัมภาษณ์ว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงเหมือนกับหัวหน้าแก๊งค์ เพราะถึงแม้ว่าเจ้าชายจอร์จจะโตกว่าพระขนิษฐา แต่ในบ้างครั้งเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ก็ดูเหมือนเจ้านายที่คอยสั่งการ แต่ทั้งสองพระองค์ก็ทรงเป็นพี่น้อง และยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

แต่หากพูดถึงสิ่งที่คล้ายพระมารดาก็คงต้องยกให้ในเรื่องการเป็นแฟชั่นไอคอนรุ่นจิ๋ว เพราะไม่ว่าเจ้าหญิงชาร์ลอตต์จะใส่เสื้อผ้าแบบไหน ยี่ห้ออะไร ข้าวของที่ใช้เป็นต้อง Sold Out ขายหมดเกลี้ยงจนผลิตแทบไม่ทัน

ต้องบอกเลยว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์นั้นทรงสมบูรณ์แบบตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ และยิ่งพระองค์โตขึ้นก็ยิ่งมีฐานแฟนคลับมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเจ้าหญิงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ และนี่คือ 6 ข้อที่พิสูจน์ถึงความเพอร์เฟคของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์

1. ทรงเป็นแฟนชั่นไอคอน

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

แม้จะยังทรงพระเยาว์ แต่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ทรงกลายเป็นแฟชั่นไอคอนไปแล้ว เพราะทันทีที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ประคองอุ้มเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ออกมาปรากฎกายต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล เซ็นต์ เจมส์ ก็เกิดปรากฎการณ์ตามล่าหาชุดเหมือนเจ้าหญิงน้อย

โดยบรรดาแม่ๆ ในอังกฤษ ต่างพากันไปโกยชุดเด็กจากห้องเสื้อ สัญชาติสเปน Irulea ทำให้แบรนด์ดังกล่าว ดังเป็นพลุแตกเพียงชั่วข้ามคืน และขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ซึ่ง Ayajo Villar ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ เผยว่า “เรารู้สึกปลื้มใจมาก ที่ร้านของเราเนืองแน่นไปด้วยผู้คน พวกเขาต้องการชุด และข้าวของสำหรับเด็ก ที่เหมือนกับเจ้าหญิงชาร์ลอตต์

นอกจากนี้ผ้าคลุมสีขาวจากแบรนด์ G.H. Hurt & Sons ก็ได้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งนาย Gillian Taylor ไดเร็คเตอร์ของแบรนด์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ The Telegraph  เมื่อปี 2016 ว่า “ช่วงเวลาแค่ไม่กี่นาที มีคนเข้ามาดูสินค้าในเว็บไซต์มากกว่าหนึ่งแสนครั้ง จาก 183 ประเทศทั่วโลก” ทั้งนี้เขายังเสริมอีกว่า ทางแบรนด์ขายผ้าคลุมชิ้นนี้ได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในอเมริกา, ออสเตรเลีย, แคนาดา และ ปัจจุบันก็ยังคงขายได้อย่างต่อเนื่อง

2. ทรงมีอิทธิพลต่อระบบเศรษฐกิจอังกฤษ

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เด็กเกิดใหม่ส่วนมาก มักได้รับของรับขวัญจากบรรดาญาติผู้ใหญ่กันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นทองหยอง หรือเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งอาจจะไม่ได้ก้อนใหญ่มากนัก แต่เมื่อเป็นเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ผู้มีศักดิ์เป็นถึงองค์รัชทายาทลำดับที่ 4 แห่งราชวงศ์อังกฤษแล้ว เจ้าหญิงองค์น้อยมีทรัพย์สินสูงถึง 7,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนับว่ามีผลต่อระบบเศรษฐกิจอังกฤษไม่น้อยเลยทีเดียว

ซึ่งเงินจำนวนนี้มาจากการที่ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงมีอิทธิพลด้านแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับแบรนด์อังกฤษต่างๆ ที่พระองค์สวมใส่นั้น ขายดีจนถล่มทลาย จนไอเท็มหลายๆ ชิ้นขาดตลาด เรียกได้ว่าสร้างรายได้ให้กับทางแบรนด์อย่างมหาศาล

3. ทรงมีบุคคลิกชัดเจน ตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

ระหว่างที่เจ้าชายวิลเลียม พระบิดา เสด็จเยือนมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ สถาบันการศึกษาเก่าของพระองค์ ดยุกแห่งเคมบริดจ์ได้ตรัสเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระโอรสและพระธิดา ให้กับพระอาจารย์คนสนิทที่เคย ถวายความรู้ให้ฟัง ว่า “เจ้าชายจอร์จ เป็นเด็กสดใสร่าเริง และแอคทีฟ ส่วนเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ มีบุคคลิกชัดเจน มีความเป็นผู้หญิงสูง เลี้ยงง่าย และเป็นเด็กที่มีความอ่อนหวานมากๆ”

4. พระฉายาลักษณ์ เฟอร์เฟ็คทุกภาพ

นับตั้งแต่ประสูติ ช่างภาพพยายามเก็บพระฉายาลักษณ์ของ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ กันสุดความสามารถ เพราะโอกาสดีๆ ไม่ได้มีบ่อยๆ ทั้งด้านหน้าโรงพยาบาล เซนต์ เจมส์ รวมถึงพิธีศีลจุ่ม ณ โบสถ์เซนต์แมรี่ แม็กดาลีน ในเขตพระตำหนักแซนดริงแฮม ซึ่งไม่ว่าจะเป็นภาพจากตากล้องสมัครเล่น นักข่าวที่มารอทำข่าว และภาพจากช่างภาพอย่างเป็นทางการของสำนักราชวังเองก็ตาม ล้วนแต่เป็นพระฉายาลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบน่ารักทุกภาพ

5. ทรงมีว่าที่กษัตริย์อยู่เคียงข้างถึง 3 พระองค์

กล่าวได้ว่าเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ได้รับการดูแลอย่างอบอุ่นจากว่าที่ กษัตริย์ถึง 3 พระองค์ ทั้งพระอัยกา (ปู่) เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ องค์รัชทายาทลำดับที่ 1 ที่ทรงหลงรักพระราชนัดดา (หลานสาว) อยู่ไม่น้อย แถมพระนาม “Charlotte” ยังตั้งตาม “Charles” ในเวอร์ชั่นของผู้หญิง ถัดมาคือพระบิดา เจ้าชายวิลเลียม องค์รัชทายาทลำดับที่ 2 ที่ทรงประคบประหงมพระธิดา และทรงพาครอบครัวออกมาใช้ชีวิต ยังพระตำหนักอานเมอร์ฮอลล์ ด้วยทรงต้องการให้ชีวิตความเป็นอยู่เป็นไป อย่างเรียบง่าย ห่างไกลจากสื่อและความวุ่นวายในเมือง

ส่วนอีกพระองค์คือ เจ้าชายจอร์จ องค์รัชทายาทลำดับที่ 3 ซึ่งมีศักดิ์เป็นพระอนุชา โดยเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายจอร์จจะทรงเจริญวัยเติบโตเคียงข้างกัน และคอยช่วยเหลือกันแบบพี่น้องไปตลอด และปัจจุบันกับน้องเล็กอย่างเจ้าชายหลุยส์ ที่ดูจะเข้าขากันได้ดีไม่มากก็น้อย

6. ทรงเป็นแก้วตาดวงใจของพระอัยยิกาแครอล (ยาย)

ไม่เพียงแค่ถูกห้อมล้อมรุมรักจากสมาชิกราชวงศ์อังกฤษเท่านั้น ฝ่ายคุณยาย แครอล มิดเดิลตัน ก็เห่อหลานสาวไม่แพ้กัน ขยันตระเวนช้อปปิ้งสรรหาเสื้อผ้าที่สวยน่ารักและมีสไตล์ มาให้หลานสาวได้สวมใส่อยู่ไม่ขาด นอกจากนี้คุณยายแครอล ยังมาช่วยเลี้ยงดูหลานๆ ด้วยตัวเองด้วย ไม่ได้พึ่งเฉพาะพี่เลี้ยงเพียงอย่างเดียว เพื่อความใกล้ชิดกลมเกลียวกันของครอบครัว


Cr : people

20 ข้อ ต้องรู้ ทำไม เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์ เป็นที่รักของคนทั่วโลก

เหตุใดและเมื่อไหร่ที่ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ถึงจะได้พระยศ “Princess Royal”

ถอดแบบมาเป๊ะ! เทียบพระฉายาลักษณ์ ควีนเอลิซาเบธ – เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เหมือนกันไม่มีผิด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up