งานเสกสมรสของ เจ้าหญิงมาโกะ

เจ้าหญิงคิโกะ ตอบเรื่อง งานเสกสมรสของ เจ้าหญิงมาโกะ สิ่งสำคัญคือการรับฟัง

account_circle
งานเสกสมรสของ เจ้าหญิงมาโกะ
งานเสกสมรสของ เจ้าหญิงมาโกะ

เจ้าหญิงคิโกะ พระชายาใน เจ้าชายฟูมิฮิโตะ อากิชิโนะ โนะมิยะ ประทานสัมภาษณ์ถึงเรื่อง งานเสกสมรสของ เจ้าหญิงมาโกะ แห่งอากิชิโนะ  พระธิดาองค์ใหญ่ และ นายเค โคมูโระ ย้ำสิ่งคัญคือการรับฟังลูก

งานเสกสมรสของ เจ้าหญิงมาโกะ

ยังคงเป็นข่าวที่ถูกพูดถึงเรื่อยมา เกี่ยวกับพิธีแต่งงานของ เจ้าหญิงมาโกะ  แห่งอากิชิโนะ และ นายเค โคมูโระ อย่างที่ทราบกันก่อนหน้านี้ว่า พิธีสมรสของทั้งคู่ได้ถูกเลื่อนมานานกว่า 2 ปีครึ่งแล้ว ซึ่งในระหว่างนั้นได้เกิดข่าวดราม่ามากมาย เกี่ยวกับหนี้สินของมารดา และเชื้อชาติของ นายเค โคมูโระ จนสื่อตั้งข้อสังเกตว่านี่อาจเป็นประเด็นหลักที่ทำให้งานเสกสมรสของทั้งคู่ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

งานเสกสมรสของ เจ้าหญิงมาโกะ

ขณะเดียวกัน เจ้าชายฟูมิฮิโตะ อากิชิโนะโนะมิยะ ได้ออกมาประทานสัมภาษณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า นายเค โคมูโระ ต้องแก้ไขปัญหาที่ค้างคาอย่างเหมาะสม หากพวกเขาต้องการให้งานแต่งงาน และการหมั้นอย่างเป็นทางการดำเนินต่อไป โดยกล่าวว่าการแต่งงานของทั้งคู่ ควรเป็นสิ่งที่คู่ควรสำหรับการเฉลิมฉลองของคนจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 เจ้าหญิงคิโกะ พระชายาใน เจ้าชายฟูมิฮิโตะ อากิชิโนะ โนะมิยะ และยังเป็นพระมารดาของ เจ้าหญิงมาโกะ  แห่งอากิชิโนะ ได้ออกมาประทานสัมภาษณ์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 54 พรรษา ซึ่งหนึ่งในหัวข้อนั้น พระองค์ทรงถูกถามถึงเรื่องงานเสกสมรสของพระธิดาพระองค์ใหญ่

ทั้งนี้ เจ้าหญิงคาโกะ ตรัสว่า “เรื่องการแต่งงานของธิดาคนโตนั้น เราได้นั่งคุยกันอย่างดีมาตลอด และเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องยอมรับความรู้สึกของลูกในฐานะพ่อแม่คนหนึ่ง และพูดคุยเรื่องปัญหาไปด้วยกัน อยากจะบอกว่า เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องรับฟังความคิดของลูกด้วย”

นอกจากนี้ ยังได้มีพระราชดำรัสถึงงานเสกสมรสของเจ้าหญิงคาโกะ พระธิดาพระองค์เล็กที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต “เมื่อเรามีโอกาสคุยและถามลูกเรื่องนี้ในเรื่องของอนาคต ก็อยากจะรับฟังลูกทุกอย่าง และเป็นที่ปรึกษาให้ดีที่สุด…”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up