หนี้สิน-เชื้อสายคู่หมั้น เจ้าหญิงมาโกะ อาจเป็นสิ่งที่ทำให้พิธีแต่งงานถูกเลื่อนออกไป

account_circle

นอกจากโควิด -19 ที่กำลังแพร่ระบาดแล้ว หนี้สิน และ เชื้อสาย (เกาหลี) ของ นายเค โคมูโระ คู่หมั้น “เจ้าหญิงมาโกะ” แห่งอากิชิโนะ พระธิดาองค์ใหญ่ในเจ้าชายฟูมิฮิโตะ อากิชิโนะโนะมิยะ อาจเป็นสิ่งที่ทำให้พิธีแต่งงานของทั้งคู่ยังไม่มีกำหนดที่แน่ชัด หากยังแก้ไขไม่จบ

หลังจากที่มีข่าวลือหนาหูว่า นายเค โคมูโระ นั้นมีปัญหาหนี้สิน จนเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้พิธีแต่งงานของเขา และ เจ้าหญิงมาโกะ ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ถูกเลื่อนออกไปเป็นเวลาถึง 2 ปี

ทั้งนี้เมื่อต้นปี 2562 ที่ผ่านมา นายโคมูโระได้ออกมาเปิดใจครั้งแรกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยตัวเขาได้กล่าวคำขอโทษที่ทำให้ผู้คนมากมายไม่สบายใจ แต่ไม่ได้บอกถึงสาเหตุว่าเพราะอะไร รวมถึงได้มีการชี้แจงเรื่องหนี้สินที่กลายเป็นข่าวที่ถูกวิพากษ์ วิจารณ์ในวงกว้างว่า

แม่ของเขานั้นได้รับการช่วยเหลือเรื่องเงินจากอดีตคู่หมั้นในปี 2553 เป็นจำนวน 4 ล้านเยน หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ครอบคลุมไปถึงค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่อด้านกฏหมายของลูกชายด้วย

ในปี 2555 ชายคนนี้ได้ขอถอนหมั้น ซึ่งแม่ของเขาก็บอกว่าจะคืนเงินก้อนนั้นให้ อดีตคู่หมั้นปฏิเสธที่จะรับเงินคืน และบอกอีกด้วยว่าไม่ได้ต้องการเงินให้เป็นของกำนัลกับแม่ของเขา

แต่ในปีถัดมาก็ได้มีจดหมายส่งมาทวงหนี้ ซึ่งแม่ของนายโคมูโระก็ได้ไปพบกับอดีตคู่หมั้นและบอกว่าไม่มีเงิน ซึ่งชายคนนี้ก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร ทำเอานายโคมูโระ และ แม่ของเขา ตกตะลึงเมื่อพบว่าในปี 2560 ชายคนนี้ก็ยังต้องการเงินคืนอยู่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ข่าวการหมั้นของนายโคมูโระ และเจ้าหญิงมาโกะ ถูกประกาศออกไปแล้ว 2 เดือน

หลังจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงทำให้ตัวเขาและเจ้าหญิงมาโกะ ออกมาประกาศเลื่อนพิธีแต่งงานไปเป็นปี 2564 ซึ่งเจ้าหญิงมาโกะทรงให้เหตุผลว่า ต้องการเวลาในการเตรียมตัว แต่บรรดาแท็บลอยด์ญี่ปุ่นต่างออกมาวิพากษ์ วิจารณ์กันว่านี่อาจเป็นข้ออ้าง และเหตุผลเรื่องเงินๆ ทองๆ อาจไม่ใช่ปัญหาที่ทำให้งานแต่งงานต้องเลื่อนออกไป

ขณะเดียวกันเว็บไซต์ South China Morning Post ได้ออกมาเผยด้วยว่า ปู่ของนายโคมูโระเป็นคนเกาหลี ซึ่งข้อนี้อาจเป็นสาเหตุอีกประการหนึ่งก็เป็นได้

ทั้งนี้ เจ้าชายฟูมิฮิโตะ อากิชิโนะโนะมิยะ ได้ออกมาประทานสัมภาษณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า นายเค โคมูโระ ต้องแก้ไขปัญหาที่ค้างคาอย่างเหมาะสม หากพวกเขาต้องการให้งานแต่งงาน และการหมั้นอย่างเป็นทางการดำเนินต่อไป โดยกล่าวว่าการแต่งงานของทั้งคู่ ควรเป็นสิ่งที่คู่ควรสำหรับการเฉลิมฉลองของคนจำนวนมาก

ขณะเดียวกันเว็บไซต์ nippon ได้ออกมารายงานว่า ดูเหมือนเจ้าชายอากิชิโนะจะทรงไม่พอพระทัยกับแถลงการณ์ในเดือนมกราคมปี 2562 ของนายโคมูโระเกี่ยวกับภูมิหลังทางการเงินของครอบครัวของเขาด้วย

ปัจจุบัน นายเค โคมูโระ กำลังศึกษาต่อด้านกฏหมายที่ มหาวิทยาลัยฟอร์ดแฮม และเขากำลังวางแผนที่จะสอบเนติบัณฑิตที่สหรัฐอเมริกาหลังจากจบการศึกษาในมหาวิทยาลัยในปีหน้า

แหล่งข่าวใกล้ชิดอ้างอีกด้วยว่า นายโคมูโระ และ เจ้าหญิงมาโกะ ยังคงวางแผนเรื่องงานแต่งงาน โดยทั้งคู่มักติดต่อผ่านวิดีโอคอลกันเป็นประจำ

อย่างไรก็ตามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าได้ส่งผลให้พระราชพิธีสถาปนาการเข้ารับตำแหน่งมกุฏราชกุมาร อย่างเป็นทางการถูกเลื่อนออกไป ซึ่งตามกำหนดการเดิมนั้นคือวันที่ 19 เมษายน 2563 ซึ่งนี่อาจส่งผลให้พิธีแต่งงานของเจ้าหญิงมาโกะ และ นายโคมูโระ ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดด้วยเช่นกัน

สำหรับข่าวการหมั้นหมายอย่างไม่เป็นทางการของเจ้าหญิงมาโกะ และ นายเค โคมูโระ อดีตเพื่อนร่วมชั้นที่มหาวิทยาลัยคริสเตียนนานาชาติโคมูโระเคอิได้รับการประกาศในเดือนกันยายน 2560 หลังจากที่คบหาดูใจกันมาประมาณ 5 ปี ทั้งคู่จัดงานแถลงข่าว หลังเข้าพบสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะและจักรพรรดินีมิชิโกะ

เจ้าหญิงมาโกะแสดงความคิดเห็นในงานแถลงข่าวว่า “คุณโคมุโระเป็นคนที่อบอุ่นและเป็นกำลังใจในชีวิตของฉัน สิ่งแรกที่ดึงดูดฉันคือรอยยิ้มที่สดใสของเขาที่ส่องแสงเหมือนดวงอาทิตย์ ฉันรู้สึกได้ว่าเขามีเจตจำนงที่เข้มแข็ง แต่ในขณะเดียวกันก็ใช้ความพยายามอย่างมากและวิธีที่เขาตอบสนองต่อสิ่งต่างๆ ด้วยใจที่เปิดกว้าง”

ขณะที่นายโคมูโระกล่าวในส่วนของเขาว่า “เจ้าหญิงมาโกะเป็นคนที่มองผมอย่างเงียบๆ เหมือนดวงจันทร์  ผมหลงใหลธรรมชาติที่ลึกซึ้งของเธอ และความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่ง

ด้านเจ้าหญิงมาโกะกล่าวเพิ่มเติมว่า “ตั้งแต่ตอนที่ฉันยังเป็นเด็กฉันรู้ดีว่าเมื่อแต่งงานแล้วฉันจะต้องสละตำแหน่งในฐานะสมาชิกของราชวงศ์ จากสถานการณ์นั้นฉันจึงพยายามช่วยเหลือองค์จักรพรรดิและทำทุกวิถีทางในฐานะที่ฉันเป็นสมาชิกของราชวงศ์ ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับชีวิตของตัวเองด้วย พ่อแม่ของฉันเคารพวิธีคิดของฉันและให้คำแนะนำและแนวทางแก่ฉัน ฉันจะมีความสุขมากถ้าคุณโคมุโระและฉันสามารถสร้างครอบครัวที่อบอุ่นและเต็มไปด้วยรอยยิ้ม


CR : South China Morning Post , nippon

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up