เจ้าหญิงไดอาน่า ต้องถือกระเป๋าด้วยมือซ้าย

หาคำตอบที่ซ่อนอยู่! ทำไม ‘เจ้าหญิงไดอาน่า’ ต้องถือกระเป๋าด้วยมือซ้าย

เจ้าหญิงไดอาน่า ต้องถือกระเป๋าด้วยมือซ้าย
เจ้าหญิงไดอาน่า ต้องถือกระเป๋าด้วยมือซ้าย

เผยเหตุผลที่น่าชื่นชม เมื่อ ‘เจ้าหญิงไดอาน่า’ มักถือกระเป๋าด้วยมือซ้าย แม้ว่าจะถนัดขวาก็ตาม นี่ไม่ใช่แค่ความชอบ แต่พระองค์ทรงนึกถึงผู้อื่น

เจ้าหญิงไดอาน่ามีชื่อเสียงในด้านสไตล์การแต่งตัวและถือเป็นแฟชั่นไอคอนระดับโลก แต่เพราะเหตุใดเจ้าหญิงไดอาน่าจึงถือกระเป๋าในแบบที่ไม่เหมือนใครอยู่เสมอ (หนีบไว้ข้างตัว) และมักจะถือกระเป๋าด้วยมือข้างซ้าย แต่ไม่ว่าจะทำอะไร ก็ยังได้รับความนิยมอย่างมาก แฟนๆ ของราชวงศ์พยายามเลียนแบบลุคเจ้าหญิงอยู่เรื่อยๆ

นอกจากนี้ เจ้าหญิงไดอาน่ายังเป็นแรงบันดาลใจให้กับแบรนด์ดีไซเนอร์เช่นเดียวกับกระเป๋ารุ่นดัง Lady Dior อันเป็นสัญลักษณ์ของ Dior ซึ่งถูกเปลี่ยนชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่พระองค์ ทั้งนี้ยังเป็นผู้สร้างเทรนด์ ‘Cleavage bag’ ขึ้นมา นั่นคือการถือกระเป๋ามาปิดระหว่างอกเพื่อความสุภาพเรียบร้อย เมื่อขึ้นและลงจากรถ

แต่แฟนๆ ของราชวงศ์ที่ตาดี ก็เห็นว่าเจ้าหญิงไดอาน่ามีนิสัยที่พิเศษบางอย่างเมื่อต้องถือกระเป๋า พระองค์ถือกระเป๋าถือไว้ที่แขนซ้ายเสมอ แม้ว่าจะถนัดขวาก็ตาม ซึ่งเรื่องนี้ Myka Meier โค้ชด้านมารยาทและนักเขียนลูกครึ่งอเมริกัน-อังกฤษได้อธิบายไว้ในปี 2019 ถึงเหตุผลที่ราชวงศ์ถือกระเป๋าทางด้านซ้ายมือ

“เมื่อต้องเข้าร่วมงานอีเว้นต์จะถือกระเป๋าหรือกระเป๋าเอกสารไว้ที่มือซ้าย เพื่อให้มือขวาว่าง เมื่อต้องพบปะทักทายผู้อื่นจะได้จับมืออย่างถนัด โดยเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ก็ทรงทำแบบเดียวกัน”

เจ้าหญิงไดอาน่าเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการมีส่วนร่วมกับผู้คน ในขณะออกไปปฏิบัติภารกิจต่างๆ พระองค์ชอบที่จะจับมือทักทายและกอดผู้คนที่พบเจอ ทำให้ได้รับชื่อเสียงในฐานะ “เจ้าหญิงของประชาชน” จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่ามารยาทในการถือกระเป๋าถือของเจ้าหญิงไดอาน่าเป็นไปโดยเจตนา เพื่อให้พระองค์ทักทายผู้คนได้ทุกที่ที่ทำได้


ที่มา : www.express.co.uk

เรียบเรียง : ฮานะ_แพรวนิสต้า

ภาพ : www.express.co.uk

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เป็นเจ้าของไม่ง่าย! กระเป๋า LOUIS VUITTON วินเทจของ ‘ชมพู่’ มีตังค์และต้องมีดวง

ไม่ตรงปกก็ Sold Out ได้ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ใส่เสื้อกลับด้าน เบรกความเซ็กซี่

นางแบบหรือจะสู้ ‘จ้าวลี่อิ่ง’ ตัวแม่แห่งแดนมังกร สวยสง่าออกอีเว้นต์ทั้งทีต้องปัง!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up