เหตุใด ดัชเชสเคท – ดัชเชสเมแกน ถึงไม่ทรงยืนด้วยกันในงานวัน Remembrance

account_circle

เหตุผลเล็กๆ แต่แฝงด้วยความหมาย เพราะเหตุใด ดัชเชสเคท – ดัชเชสเมแกน ถึงไม่ยืนประทับด้วยกันในงานวัน Remembrance

อย่างที่ทราบกันดีว่า ราชวงศ์อังกฤษนั้นมีกฎระเบียบมากมาย ครั้งที่แล้วแพรวดอทคอมได้นำเสนอเรื่อง กฎและมารยาท 5 สิ่งที่ สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ พึงระวังบนโต๊ะอาหาร มาในครั้งนี้เป็นเรื่องของลำดับชั้น และพระยศในการปฎิบัติพระกรณียกิจ ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และสำคัญมากที่สุดในทุกๆ ราชวงศ์

ในทุกๆ ปีของวันที่ 11 พฤศจิกายน จะเป็นวัน Remembrance หรือ วันรำลึกถึงทหารที่สละชีพในสงคราม ซึ่งสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ รวมถึงควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะเสด็จร่วมงานนี้ทุกๆ ครั้ง และในปีนี้เองดัชเชสเคท และดัชเชสเมแกนก็ได้เสด็จร่วมงานนี้ด้วย ณ The Cenotaph กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ดัชเชสเคท - ดัชเชสเมแกน

แต่เป็นที่น่าสงสัยว่าเหตุใดทั้งสองพระองค์ถึงไม่ยืนประทับด้วยกัน โดยดัชเชสเคทยืนบนระเบียงร่วมกับ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และดัชเชสคามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์

ดัชเชสเคท - ดัชเชสเมแกน

ส่วนดัชเชสเมแกนนั้นทรงยืนบนระเบียงอีกตรงหนึ่งกับ โซฟี เคานท์เตสแห่งเวสเซ็กส์ และ นายทิโมธี ลอเรนซ์ พระสวามีของเจ้าหญิงแอนน์

หากลองมองดูตามลำดับชั้นของการยืนนั้น จะเห็นได้ว่า ดัชเชสคามิลลานั้นทรงเป็นตัวแทนของ เจ้าฟ้าชายชารลส์ มกุฎราชกุมารลำดับที่ 1 ของราชวงศ์และ ดัชเชสเคททรงเป็นตัวแทนของเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งทรงอยู่อันดับที่สองของลำดับการสืบราชบัลลังก์อังกฤษและประเทศต่าง ๆ ในเครือจักรภพอังกฤษอีก 16 ประเทศ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ดัชเชสทั้งสองพระองค์จะทรงประทับเคียงข้างควีนเอลิซาเบธที่ 2 ในฐานะตัวแทนผู้สืบสันตติวงศ์

อันที่จริงไม่ได้เป็นเรื่องที่ซับซ้อน หรือดราม่าแต่อย่างใด ถึงแม้หลายคนอาจจะสงสัยว่าเหตุใดทั้งสองพระองค์ถึงไม่ยืนด้วยกันตามที่กล่าวไปข้างต้น แต่ที่จริงเป็นเรื่องของลำดับชั้น และพระยศ โดยทั้งสองพระองค์ยืนตามลำดับความสำคัญในราชวงศ์


ภาพ : Getty Image

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up