10 Influencers วงการแฟชั่น ถึงจะเรียนหนังสือไม่จบก็ประสบความสำเร็จสุดยอด

เงินทอง ตำแหน่งยศศักดิ์ ชื่อเสียง ผลงาน ฯลฯ คือองค์ประกอบที่ถูกนำมาพิจารณาประกอบการตัดสินว่าจะยกย่องใครเป็น Influencer

แต่ที่น่าทึ่งคือโลกนี้มี Influencer หรือบุคคลระดับโลกที่ทรงอิทธิพล ที่เมื่อสืบค้นประวัติของพวกเขาแล้ว พบว่ามีจำนวนไม่น้อยทีเดียวที่เรียนหนังสือไม่จบ นั่นหมายความว่า การยืนในตำแหน่งแถวหน้าของคนเหล่านี้ ต้องไม่มีคำว่า ‘ได้มาง่ายๆ’

แพรวมี 10 เรื่องราวในชีวิตจริงของ Influencer ผู้ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่น ที่บ้างก็เรียนหนังสือไม่จบ หรือบางคนแทบจะไม่เคยเรียนอะไรเกี่ยวกับแฟชั่นด้วยซ้ำ แต่ทั้ง 10 คนนี้ กลับประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ไปดูกันเลยว่ามีใครบ้าง

10 Influencers วงการแฟชั่น ถึงจะเรียนหนังสือไม่จบก็ประสบความสำเร็จสุดยอด

1.แอนนา วินทัวร์ (Anna Wintour)

2017 CFDA Fashion Awards - Arrivals : News Photo

1.Anna Wintour

เธอคือ บ.ก. นิตยสาร Vogue อเมริกาที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งในวงการแฟชั่นโลก แต่เธอไม่ได้จบการศึกษาด้านแฟชั่นแต่อย่างไร และที่สำคัญเธอเรียนไม่จบชั้นมัธยมปลายด้วยซ้ำ ด้วยเหตุผลที่ว่าคุณครูไม่อนุญาตให้เธอสวมกระโปรงสั้นไปเรียน เธอจึงลาออกจากโรงเรียนแล้วย้ายไปอยู่ที่กรุงลอนดอน และเริ่มต้นทำงานด้วยการเรียนรู้ด้วยตัวเอง

2.สองพี่น้องตระกูลโอลเซ่น แมรี่-เคทกับแอชลีย์ (Mary Kate and Ashley Olsen)

'Charles James: Beyond Fashion' Costume Institute Gala - Arrivals : News Photo

2015 CFDA Fashion Awards - Winners Walk

ทั้งคู่เข้าวงการมาตั้งแต่เด็กๆ เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจวัยรุ่นอเมริกาเลยทีเดียว ความฮอตของพวกเธอส่งให้ทั้งคู่ได้ขึ้นปกนิตยสารดังๆ มาแล้วทั้งยุโรปและอเมริกา นอกจากนี้พวกเธอยังมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองด้วย ยิ่งทำให้มีชื่อเสียงในวงการแฟชั่นเพิ่มขึ้นไปอีก ตอนแรกพวกเธอเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก แต่เมื่อปี 2004 ก็ตัดสินใจลาออกเพราะหน้าที่การงานที่รับผิดชอบในวงการบันเทิงมากขึ้น

3.อเล็กซานเดอร์ แวง (Alexander Wang)

3.Alexander Wang

WSJ. Magazine 2016 Innovator Awards - Inside : News Photo

หนุ่มเชื้อสายไต้หวัน แต่เติบโตที่อเมริกา เมื่อตอนเขาอายุ 18 ปี ได้สมัครเข้าศึกษาอยู่ที่สถาบัน Parsons the New School of Design ที่โด่งดังเรื่องการออกแบบแฟชั่น ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการเข้าสู่วงการแฟชั่นของเขา แต่หลังจากนั้นเพียง 2 ปี เขาก็ลาออกจากมหาวิทยาลัยเพื่อมาทำเสื้อผ้าเอง จนมีชื่อเสียงโด่งดังอย่างทุกวันนี้

4.ลอเรน คอนราด (Lauren Conrad)

Rebecca Minkoff's 'See Now, Buy Now' Fashion Show in LA : News Photo

LC Lauren Conrad Runway Pop-Up Shop at The Americana at Brand : News Photo

สาวสวยมากความสามารถ เธอเป็นทั้งนักเขียน ดีไซเนอร์ และยังมีรายการเรียลิตี้โชว์เป็นของตัวเองอีกด้วย แต่เชื่อไหมว่าเธอเรียนจบแค่ชั้นมัธยมปลายเท่านั้น สาเหตุก็เพราะเธอมุ่งมั่นที่จะเดินตามหาความฝัน ซึ่งเธอก็ทำมันได้ดีซะด้วย สิ่งที่ทำให้เธอเริ่มเข้าสู่วงการแฟชั่น เป็นเพราะตัวเธอเองเป็นคนขี้เบื่อ และแฟชั่นเป็นอะไรที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เธอจึงสนุกที่จะทำ

5.ดอนน่า คาแรน (Donna Karan)

2017 Stephan Weiss Apple Awards : News Photo

5.Donna Karan

เธอคือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ที่สื่อถึงความเป็นอเมริกัน และมีความทันสมัย ที่แม้แต่เมืองไทยเรายังนิยม ใช่แล้วละ เรากำลังพูดถึงแบรนด์ DKNY ที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งก่อนที่จะมีชื่อเสียง แน่นอนว่าดอนน่า คาแรนก็เคยเรียนอยู่ที่สถาบันสอนออกแบบแฟชั่นชื่อดังอย่าง Parsons the New School of Design เช่นกัน แต่เธอก็ลาออกเพื่อไปทำงานที่นิวยอร์กและเริ่มสร้างธุรกิจของตัวเองนับตั้งแต่นั้นมา

6.โคโค่ ชาแนล (Coco Chanel)

Coco Chanel หรือชื่อจริง Gabrielle Bonheur คือผู้ที่บุกเบิกสร้างแบรนด์ Chanel เธอลาออกจากโรงเรียนตอนอายุ 18 ปี และไม่เคยคิดจะกลับไปเรียนต่ออีกเลย เนื่องจากชีวิตวัยเด็กของเธอลำบากมาก เธอหาเลี้ยงตัวเองด้วยอาชีพเย็บผ้า หลังจากนั้นก็เริ่มงานด้านแฟชั่นด้วยการเปิดช้อปเล็กๆ ในกรุงปารีส และเปิดกิจการ Couture เป็นของตัวเองครั้งแรกในปี 1914 ยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน

7.จิออร์โจ้ อาร์มานี่ (Giorgio Armani)

Yoshio Kubo / Moto Guo / Consistence - Backstage - Milan Men's Fashion Week Fall/Winter 2017/18 : News Photo

Giorgio Armani Prive : Front Row - Paris Fashion Week - Haute Couture S/S 2014

เมื่อก่อนเขาเคยเรียนมหาวิทยาลัยด้านการแพทย์ ต่อมาถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารจึงได้เข้าไปทำงานในโรงพยาบาล และนั่นก็เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตเขา เพราะหลังจากที่เขาเห็นถึงการทำงานและชีวิตของแพทย์ พยาบาล เขาก็เปลี่ยนใจไม่เรียนต่อ กระทั่งปี คศ. 1975 เขาก็เริ่มก่อตั้งแบรนด์เป็นของตัวเอง โดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า Giorgio Armani ตามชื่อของเขานั่นเอง

8.โซเฟีย อโมรูโซ่ (Sophia Amoruso)

Premiere Of Netflix's 'Girlboss' - Arrivals : News Photo

8.Sophia Amoruso

เธอลาออกจากมหาวิทยาลัยเพื่อมาทำงานเป็นผู้รักษาความปลอดภัยที่สถาบันศิลปะ และพออายุ 22 เธอก็ตระหนักได้ว่า สิ่งที่ทำอยู่นั้นไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เธอมีความสุข เธอจึงเริ่มก่อตั้ง Nasty Gal แหล่งค้าขายเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องประดับสไตล์วินเทจทางออนไลน์ ขึ้นมา และแน่นอนว่ามันได้ผลตอบรับดีมากจนขึ้นไปสู่การเป็น e-tailer ระดับแนวหน้าของโลก

9.ไมเคิล คอรส์ (Michael Kors)

2017 Tony Awards - Red Carpet : News Photo

God's Love We Deliver Celebrates Return To Soho With Dedication Of New Michael Kors Building

Michael Kors เจ้าของแบรนด์หรูระดับโลกอย่าง Michael Kors ที่ผสมผสานความงดงาม ทันสมัย ​​และสปอร์ต แต่ก่อนจะประสบความสำเร็จ ตัวเขาเองก็ต้องลาออกจากโรงเรียนเพื่อเริ่มการทำงานในวงการแฟชั่น จนไต่เต้าเพื่อสร้างแบรนด์ของตัวเอง และประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้

10.ราฟ ลอเรน (Ralph Lauren)

Ralph Lauren - Runway - February 2017 - New York Fashion Week : News Photo

Mercedes-Benz Fashion Week Spring 2015 - Official Coverage - Best Of Runway Day 8

ลอเรนตัดสินใจลาออกจากมหาลัยกลางคัน เนื่องจากสถานะการณ์ทางการเงินของครอบครัวเขาไม่ดี เขาต้องไปทำงานในร้านขายเสื้อ แต่เพราะชอบดูนิตยสารอยู่เสมอๆ จนทำให้เขารู้ว่าเทรนด์อะไรน่าสนใจ จากนั้นเขาก็ลาออกมาเพื่อทำธุรกิจของตัวเอง เริ่มจากซื้อเศษผ้าราคาไม่แพงแต่มีลวดลายสวยงาม มาทำเป็นเนคไทขาย ซึ่งได้ผลตอบรับดี เขาจึงเริ่มขยายกิจการมาสู่เสื้อผ้าในนาม “POLO”

เรียบเรียงโดย : saipiroon

ที่มา : www.whowhatwear.co.uk/fashion-industry-college-dropouts/slide2

ภาพ : www.gettyimages.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up