เหตุใดราชวงศ์อังกฤษต้องเตรียมชุดสีดำ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ

อีกกฎเคร่งครัด เหตุใดราชวงศ์อังกฤษต้องเตรียมชุดสีดำ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ

เหตุใดราชวงศ์อังกฤษต้องเตรียมชุดสีดำ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ
เหตุใดราชวงศ์อังกฤษต้องเตรียมชุดสีดำ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ

หาคำตอบ! เหตุใดราชวงศ์อังกฤษต้องเตรียมชุดสีดำ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นกฎที่เหล่าสมาชิกปฏิบัติกันมาอย่างเคร่งครัดหลายสิบปี

ในบรรดากฎและข้อปฏิบัติเกี่ยวกับการแต่งกายที่ราชวงศ์อังกฤษต้องปฏิบัติตาม ก็มักจะแฝงไปด้วยขนบธรรมเนียมประเพณี ซึ่งมีที่มาและเหตุผลรองรับเสมอ เช่นเดียวกับกฎต่างๆ ที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ เช่น สุภาพสตรีในราชวงศ์อังกฤษต้องถือคลัทช์ด้วยสองมือ หรือการกำหนดให้สุภาพสตรีสวมหมวกในงานที่เป็นทางการ ก็ล้วนเป็นสิ่งที่เกิดมาจากธรรมเนียมเก่าแก่ สมาชิกในราชวงศ์ต้องปฏิบัติตามด้วยความเคร่งครัดและอาจมีกฎบางข้อที่สามารถอะลุ่มอล่วยได้

เหตุใดราชวงศ์อังกฤษต้องเตรียมชุดสีดำ

ซึ่งกฎข้อหนึ่งที่สมาชิกทุกคนต้องทำตามอย่างเคร่งครัดก็คือ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ สมาชิกทุกคนต้องจัดเตรียมชุดสีดำลงในกระเป๋าเดินทาง ในกรณีที่มีคนเสียชีวิตอย่างไม่คาดคิด จึงต้องเตรียมการไว้ เพราะสมาชิกราชวงศ์ต้องดูเรียบร้อยเสมอและมันจะดูไม่ดีหากยังคงแต่งกายด้วยชุดสีสันปกติ ในขณะที่สมาชิกในราชวงศ์เพิ่งจะจากไป

ราชวงศ์อังกฤษต้องเตรียมชุดสีดำ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ

ราชวงศ์อังกฤษต้องเตรียมชุดสีดำ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ

โดยเรื่องนี้กลายเป็นกฎหลังจากที่ควีนเอลิซาเบธต้องรีบกลับจากประเทศเคนยาในปี 1952 หลังจากที่พระบิดาของพระองค์ สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 สิ้นพระชนม์ เพราะไม่ได้ถูกมองว่าเหมาะสมที่จะออกมาในกรุงลอนดอนด้วยชุดปกติหลังจากที่กษัตริย์สิ้นพระชนม์

จากบทความด้านบน หลายคนคงได้คำตอบกระจ่างชัดกับข้อสงสัยที่ว่า เหตุใดราชวงศ์อังกฤษต้องเตรียมชุดสีดำ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งเป็นกฎที่สมาชิกในราชวงศ์ปฏิบัติมาแล้วหลายสิบปี และเชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่สืบต่อกันไปอีกนาน


ที่มา : www.bustle.com

ภาพ : Getty Images

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เรื่อง (ไม่) ลับในวัง! วิธีจัดการ ฉลองพระองค์ตัวเก่าของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2

อีกหนึ่งกฎควรรู้ ทำไมสมาชิกราชวงศ์อังกฤษต้องถือคลัทช์ด้วยสองมือ

ชมพูคือพลังบวก! ‘ดัชเชสเคท’ ออกงานแรก ตอบกลับ แฮร์รี่-เมแกน ผ่านนัยยะของสี

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up