ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เสด็จวางดอกไม้ ไว้อาลัยเจ้าสัววิชัย ณ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม

account_circle

ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเสด็จไปวางดอกไม้ เพื่อไว้อาลัยให้กับ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ณ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเมืองเลสเตอร์

ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของเจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ตกเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 นำมาซึ่งการสูญเสียและโศกเศร้า

โดยเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ดยุกและดัชเชสได้เสด็จไปทรงวางดอกไม้เพื่อไว้อาลัยให้กับเจ้าสัววิชัย และผู้โดยสารอีก4 ท่านที่ร่วมเดินทางไปในเฮลิคอปเตอร์ลำนั้น ซึ่งทั้งสองพระองค์ยังทรงให้กำลังใจกับครอบครัว ศรีวัฒนประภา และทรงปลอบขวัญ ถึงเหตุการณ์สะเทือนใจในครั้งนี้อีกด้วย

เจ้าชายวิลเลียมทรงสัมผัสมือ คุณต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา พร้อมกับทรงตรัสให้กำลังใจเป็นภาพที่น่าประใจมาก
ดัชเชสเคท ทรงโอบกอดคุณอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ลูกสาวคนที่ 3 ของเจ้าสัววิชัย

ทั้งนี้ครอบครัวศรีวัฒนประภา โดยเฉพาะเจ้าสัววิชัยนั้น มีความสัมพันธ์และสนิทสนมกับราชวงศ์อังกฤษในระดับหนึ่ง โดยเจ้าสัววิชัยเคยมีโอกาสร่วมเล่นโปโลกับสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ และยังเป็นหนึ่งในพระสหายของเจ้าชายวิลเลียมเลยก็ว่าได้ ซึ่งเจ้าสัววิชัย เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกีฬาโปโล และราชวงศ์อังกฤษในนิตยสารแพรว ฉบับ 841 ไว้ว่า

 

วันนี้จะมีคนอื่นอีกหรือเปล่าไม่รู้ แต่ผมเป็นคนเริ่มต้นแรกๆ ตั้งแต่เล่นกับเจ้าฟ้าชายชาร์ล ก่อนทรงรีไทร์ ต่อมาก็ได้เล่นกับพระโอรสของพระองค์ท่านทั้งสองพระองค์ คือเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ แต่ทุกครั้งเป็นการเล่นเพื่อการกุศลหมดนะ อย่างหลายปีก่อนที่เจ้าชายวิลเลียมเสด็จไปทรงเล่นให้ทีม เป็นช่วงที่ผมกำลังทำลิสต์แบนด์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ 60 ปี ผมก็ทูลเจ้าชายวิลเลียมให้ช่วยใส่ลิสต์แบนด์ให้หน่อย ตอนแรกท่านก็รับสั่งว่าไม่มีอยู่ในหมายนี่ แต่สุดท้ายก็ยอมทรงใส่ให้ พร้อมกับใส่เสื้อเหลืองมีตรา “เรารักพระเจ้าอยู่หัว” ด้วย อีกปีหนึ่งผมทำบัตรถวายพระพร ก็ทูลให้พระองค์ทรงเขียนลายพระหัตถ์ถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังจากนั้นผมนำโปสการ์ดแผ่นนั้นไปถวายพระองค์ท่าน โดยทูลว่าเจ้าอังกฤษทรงทำมาให้ พระองค์ทอดพระเนตรแล้วทรงมีรับสั่งเสียงสูงว่า เหรอ” (หัวเราะ)

นอกจากนี้ เจ้าชายวิลเลียมยังทรงกล่าวถึงเจ้าสัววิชัยในขณะเสด็จไปไว้อาลัยว่า “พวกเราทุกคนรู้ว่าคุนวิชัยเป็นคนรักครอบครัวและชอบช่วยเหลือชุมชน เขาเป็นมหาเศรษฐีที่มั่งคั่ง แต่เขาก็ไม่ได้เป็นคนที่ไม่แคร์สังคม เขาเชื่อในการให้กลับคืน”

ด้านดัชเชสเคทเอง ก็ยังทรงวางดอกไม้ พร้อมการ์ดที่เขียนถึงข้อความไว้อาลัย ซึ่งใจความที่พระองค์ทรงเขียนมีอยู่ว่า “แด่คุณวิชัย และผู้ที่จากไปทุกๆ คน คุณจะเป็นที่จดจำ ข้าพเจ้าขอส่งความห่วงใยจากใจจริง ให้กับชาวเลสเตอร์ทุกคน”

นอกจากนี้พระองค์ยังทรงเสด็จพบปะ พร้อมกับทรงพูดคุย กับประชาชนที่มารับเสด็จอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเองอีกด้วย เป็นภาพที่น่ารักมาก

ทั้งนี้คุณอรุณรุ่ง และ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ยังได้มอบของที่ระลึกซึ่งเป็นโมเดลจิ้งจอก สัญลักษณ์ของสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ให้กับดยุกและดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์ อีกทั้งยังมีเสื้อฟุตบอล ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ให้กับเจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ อีกด้วย


“เจ้าสัววิชัย” จากความรักใน “กีฬาโปโล” สู่การเป็นเจ้าพ่อคอนเน็คชั่นระดับราชวงศ์

ต๊อบ อัยยวัฒน์ ลูกชาย เจ้าสัววิชัย เผย “คุณพ่อฝากงานชิ้นใหญ่ที่สุดไว้ให้ผมแล้ว”

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up