อบอุ่นใจ ครบรอบวันประสูติ 70 ชันษา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ฉายพระรูปครอบครัวพร้อมกันครั้งแรก

account_circle

ครบรอบวันประสูติ 70 ชันษา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์  ฉายพระรูปครอบครัวพร้อมหน้าครั้งแรก ประกอบไปด้วย คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอล (พระชายา) พร้อมด้วยพระโอรสทั้งสอง เจ้าชายวิลเลียมและ เจ้าชายแฮร์รี่ รวมถึงพระสุณิสา ดัชเชสเคทและ ดัชเชสเมแกน และที่ขาดไม่ได้เลยคือ พระราชนัดดาสุดที่รักของพระองค์ เจ้าชายจอร์จ,เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์

เจ้าฟ้าชายชาลส์

อบอวลไปด้วยความสุขและเต็มไปด้วยรอยยิ้มจริงๆ สำหรับภาพนี้ เรียกได้ว่าเป็นการฉายพระรูปแบบพร้อมหน้า พร้อมตา ครั้งแรก ท่ามกลางแสงแดดอุ่นๆ ทุกพระองค์ทรงยิ้มอย่างสดใส โดยมีเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และดัชเชสคามิลลา ทรงเป็นหัวใจของครอบครัว และเป็นจุดศูนย์กลางของภาพนี้ ซึ่งภาพเซ็ตนี้ถูกถ่ายโดย Chris Jackson ช่างภาพประจำราชวงศ์ ณ สวนในพระราชวังบัคกิงแฮม

เป็นอีกครั้งที่เราได้เห็นพระพักตร์ของเจ้าชายหลุยส์ เจ้าชายน้อยวัย 6 เดือน พระองค์ทรงเจริญวัยมากขึ้น อีกทั้งพระพักตร์ยังคล้ายพระมารดาไม่มีผิด โดยเฉพาะพระเนตร ฉายแววหล่อตามเจ้าชายจอร์จมาติดๆ

สำหรับธีมในวันนี้ ทุกๆ พระองค์มาในฉลองพระองค์โทนสีเดียวกัน คือ น้ำเงิน-ขาว อาจจะคุ้นตากันอีกแล้ว สำหรับฉลองพระองค์เดรสของดัชเชสเคท ซึ่งเดรสตัวนี้ ดัชเชสเคททรงใส่ซ้ำเป็นครั้งที่สอง โดยเดรสวินเทจลายจุดสีน้ำเงินตัวนี้เป็นของแบรนด์ Alessandra Rich ราคา £1,750 (74,784 บาท)

ด้านดัชเชสเมแกน ก็มาในฉลองพระองค์เดรสสีครีมขาว แบรนด์โปรดจาก Givenchy ซึ่งพระองค์ใส่ฉายพระรูปก่อนที่จะประกาศข่าวอันน่ายินดีว่าพระองค์ทรงตั้งพระครรภ์เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา

และอีกคนสำคัญในรูปคือ คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอล พระองค์ทรงฉลองพระองค์เดรสสีขาว ครีม จากแบรนด์ Fiona Clare ประดับด้วยเข็มกลัดแมลงปอทำจากเพชรและอัญมณีอื่นๆ จากแบรนด์ Libellule Van Cleef & Arpels ซึ่งเป็นของขวัญที่ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงมอบให้กับพระองค์

ทั้งนี้เจ้าชายวิลเวียม ยังทรงเผยความรู้สึกที่มีต่อพระบิดาว่า

‘My father’s focus on the environment is something I’ve looked up to all of my life, His passion for the environment and the natural world is something I want to repeat in the way I raise George, Charlotte and Louis.’

‘พระบิดา ทรงมุ่งเน้นที่จะรักษาสิ่งแวดล้อม เป็นที่ข้าพเจ้าได้เห็นมาตลอดชีวิต ความหลงใหลของพระองค์ที่มีให้กับสิ่งแวดล้อมและ ธรรมชาติของโลก เป็นสิ่งที่ ข้าพเจ้าต้องการให้มันเกิดขึ้นอีกครั้ง ในการเลี้ยงลูกทั้งสามของข้าพเจ้า จอร์จ, ชาร์ลอตต์ และ หลุยส์

ทั้งนี้ช่างภาพที่ทำการถ่ายรูปนี้ยังได้บอกถึงความรู้สึกในขณะถ่ายรูปอีกว่า “เป็นวันครอบครัว เป็นวันที่มีความสุขจริงๆ ทุกๆ พระองค์รักกันมาก เห็นได้ชัดถึงความผูกพันธ์ของ คุณปู่และหลานๆ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงรักพระราชนัดดามากเพียงใด

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up