จับแล้ว! โจร 2 แม่ลูก บุกคฤหาสน์ ทายาท F1 กวาดทรัพย์สิน 2 พันล้าน

account_circle

เจ้าหน้าที่สืบสวน จับโจร 2 แม่ลูกชาวโรมาเนีย แอบลอบเข้าคฤหาสน์ กวาดทรัพย์สินเครื่องประดับมูลค่ากว่า 2 พันล้าน ของ ทายาท F1 ทามาร่า เอคเคิลสโตน

งานนี้ ทายาทฟอร์มูล่า วัน (F1) “ทามาร่า เอคเคิลสโตน” ถึงกับยิ้มออกเสียที หลังถูกโจรแอบลอบเข้าคฤหาสถ์สุดหรูย่านเคนซิงตัน กวาดทรัพย์สิน โดยเป็นเครื่องประดับแบรนด์หรูหลายรายการมูลค่ารวมกว่า £50 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2 พันล้านบาท ซึ่งล่าสุดตำรวจนครบาลลอนดอน ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ ที่ทำการสืบสวนคดีนี้ทำการจับโจรขึ้นคฤหาสน์ของเธอได้เป็นที่เรียบร้อย

ทายาท F1

โดย สำนักข่าวของ PA Media ระบุว่าทั้งคู่เป็นแม่ลูกชาวโรมาเนียชื่อว่า Maria Mester  วัย 47 อาชีพ แม่บ้าน และคนทำความสะอาด พร้อมลูกชาย Emil-Bogdan Savastru  วัย 29 ปี พนักงานบาร์ ซึ่งทั้งคู่ถูกตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดในข้อหาลักทรัพย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ตำรวจยังเผยอีกด้วยว่าทรัพยสินทั้งหมดของ ทามาร่า นั้นยังไม่ได้คืนแต่อย่างใด รวมถึงชายสองคนที่ถูกจับก่อนหน้านี้ ฐานตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ก็ได้รับการปล่อยตัวเป็นที่เรียบร้อย

ทายาท F1

สำหรับคดีนี้เรียกว่าเป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียว โดยย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม Daily Mail สื่อดังจากประเทศอังกฤษ ได้รายงานว่า ทามาร่า เอคเคิลสโตน ลูกสาวของนายเบอร์นี เอคเคิลสโตน อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ฟอร์มูล่า วัน (F1) กรุ๊ป  ถูกแก๊งหัวขโมยฝีมือฉกาจ แอบย่องเข้าคฤหาสน์หรูย่านเคนซิงตัน ใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กวาดทรัพย์สิน โดยเฉพาะเครื่องประดับหรูมูลค่ารวมกว่า £50 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2 พันล้านบาท

ทายาท F1

โดยแก๊งหัวขโมยกลุ่มนี้แอบลอบเข้าคฤหาสน์หรูของทามาร่าผ่านทางสวนในบ้าน โดยพวกเขาอดทนรอกว่าหลายชั่วโมงกว่าที่ครอบครัวของเธอจะออกจากบ้านเพื่อเดินทางไปพักผ่อนยังต่างประเทศในช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส หลังจากนั้นพวกเขาก็ตรงดิ่งไปยังตู้เซฟที่ทามาร่าเก็บทรัพย์สินไว้ทั้งหมด รวมถึงตู้เซฟของสามีเธอด้วย โดยใช้เวลาเพียง 50 นาทีในการลงมือเปิดและกวาดทรัพย์สินไปจดหมดเกลี้ยงไม่เหลือไว้สักชิ้นให้ดูต่างหน้า

ทั้งนี้ ทรัพย์สินที่แก๊งหัวขโมยได้ไปนั้นโดยมากแล้วเป็นเครื่องประดับหรู ไม่ว่าจะเป็น แหวน ต่างหู และกำไลข้อมือ จากแบรนด์ไฮเอนด์อย่าง Catier มูลค่า £80,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3.2 ล้านบาท ซึ่งสามีของทามาร่าซื้อให้เป็นของขวัญในวันครบรอบแต่งงานก็ถูกแก๊งโจรกวาดเรียบไปด้วยเช่นกัน

โฆษกของ เอคเคิลสโตน ยืนยันว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบหาเบาะแสของหัวขโมยกลุ่มนี้ ด้านทามาร่า และครอบครัวตอนนี้รู้สึกดีขึ้นแล้ว แต่ก่อนหน้านี้เห็นได้ชัดว่าพวกเขาโกรธและมีอาการสั่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน The Sun ยังรายงานเพิ่มด้วยว่า ผู้เชี่ยวชาญได้วิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า การที่ทามาร่า เปิดเผยชีวิตหรูหราผ่านรายเรียลลิตี้ทางโทรทัศน์ นั่นอาจเป็น หน้าต่างที่เปิดให้แก๊งหัวขโมยกลุ่มนี้อยากเข้ามาลักทรัพย์สินภายในบ้านของเธอ

ขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยได้เผยว่าสแน็ปอิน – รวมถึงสารคดี ITV 2017 ของ Tamara แสดงให้ผู้ชมได้เห็นว่าภายในบ้านของเธอนั้นหรูหรามากแค่นั้นไหน ซึ่งอาจเป็นการกระตุ้นให้โจรกลุ่มนี้อยากเข้ามาลักทรัพย์สินภายในบ้านของเธอมากยิ่งขึ้น

เรย์วอลช์ ผู้เชี่ยวชาญจาก ProPrivacy บอกกับเดอะซันออนไลน์ว่าความผิดพลาดที่สำคัญสองอย่างของทามาร่า คือ

“ทุกครั้งที่คุณโพสต์บนโซเชียลมีเดีย ขณะคุณกำลังจะไปเที่ยว เท่ากับคุณกำลังโฆษณาไปทั่วโลกว่าคุณกำลังจะออกจากบ้าน” หรือการที่ “ทามาร่าได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับบ้านของเธอในรายการเรียลลิตี้ เผยให้เห็นชีวิตอันหรูหรา เมื่อสองอย่างมารวมกัน ผลลัพธ์อันแสนเลวร้ายจึงเกิดขึ้นกับเธอ”

ทั้งนี้ทามาร่านั้นได้โพสต์รูปโซเฟียลูกสาววัย 5 ขวบขณะกำลังเดินขึ้นเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว เพื่อไปพักผ่อนในวันหยุดคริสต์มาส เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่จะถูกโจรขึ้นบุกขึ้นบ้าน


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up