อวตารยานแม่แด่พื้นโลกมาแล้ว ดัง พันกร บุณยะจินดา กับลุคแฟชั่นมิกซ์แมทช์ชมพูเขย่าโลก

“คำจำกัดความง่ายๆ ที่เป็นสไตล์การแต่งตัวของ ดัง พันกร คือ แต่งแล้วเป็นตัวดังเอง บ่งบอกความเป็นเรา”

เป็นสัญญาณที่อวตารยานแม่ ส่งถึงชาวโลก  …ทราบแล้วเปลี่ยน

ด้วยเหตุนี้ ใครๆ จึงเรียกเขาว่าเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวแม่สุดแซ่บ ซึ่งมีไม่บ่อยนักที่ ‘ดัง’ จะพูดถึงสไตล์การแต่งตัว นี่จึงเป็นครั้งแรกที่ ‘เขา’ ยอมพูดถึงสไตล์แต่งตัว และ ‘ลุค’ สีชมพูเขย่าโลกกับ ‘แพรวดอทคอม’

 ดัง พันกร บุณยะจินดา
ทองหล่อทัก

“ต้องบอกว่ายุคนี้คือการรวมกันของการเป็น Metrosexual หรือเป็น Genderless แฟชั่นไม่มีผิดไม่มีถูก คนไทยอาจมองว่าการที่ดังใส่กระเปรงเป็นเรื่องแปลก แต่คนญี่ปุ่นก็ใส่กระเปรงเหมือนกัน จนแทบจะเรียกว่าเป็นชุดปรกติของเขาเลยก็ว่าได้ เพราะแฟชั่นแบรนด์ต่างๆ ของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น Comme des Garcons หรือ Yohji Yamamoto ล้วนออกแบบเป็นกระเปรงเหมือนกัน เพียงแต่เป็นกระเปรงสไตล์ฝั่งญี่ปุ่น ส่วนที่ดังใส่เป็นฝั่งยุโรป ใส่แล้วมั่นใจ เป็นตัวเรา เพราะถ้าใส่แล้วไม่ใช่ตัวดังเอง จะไม่ใส่เลย”

ดัง พันกร บุณยะจินดา
ธรรมดาโลกไม่จำ

กระเปรงไฮแบรนด์สุดจี๊ด ที่ดังใส่แล้วใครๆ ก็ชมว่าแซ่บ จนเหล่าสาวกกุชชี่กรี๊ดอยากได้ เป็นกระเปรงสีชมพู Gucci ซึ่งเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า

“มีหลายคนโทร.มาถามด้วยความชื่นชอบว่ากระเปรงสวย ซื้อที่ไหน บางคนถามว่ามีที่ไหนขายอีก อันนี้ดังก็ตอบไม่ได้ เพราะกว่าดังจะควานหามาได้ ใช้ความพยายามนานมาก เพราะอยากได้มาก ควานหาแทบทุกที่ แต่ไม่เคยเห็นว่าประเทศอื่นในเอเชียมีกระเปรงสีชมพูตัวนี้นะ จะเป็นแนวสปอร์ตี้หน่อยๆ มีสไตล์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ดูมีสีสัน เข้ากับซัมเมอร์นี้ด้วย ที่สำคัญคือใส่แล้วลมระบายดี…555!

ดัง พันกร บุณยะจินดา

“เวลาแต่งตัว ดังใช้วิธีมิกซ์แมทช์อะไรก็ได้ ที่ใส่แล้วเป็นตัวเรามากที่สุด เช่น ถ้าใส่กางเกงสั้นมากดังจะเบรคด้วยชิ้นบนที่ดูไม่แรง หรือถ้าใส่กระเปรงแล้ว ชิ้นบนอาจต้องใส่เป็นเสื้อโปโล รองเท้าผ้าใบ เพื่อเบรกความเป็นกระเปรงพลีทลงมาให้ดูเป็นสตรีทแฟชั่นมากขึ้น ซึ่งดังมองว่าลุคนี้ใส่ได้ทั้งผู้ชาย-ผู้หญิง ผู้หญิงใส่ก็ดูเท่ ผู้ชายใส่ก็ดูหวาน ถ้าคุณมีความกล้าพอ และอินเนอร์ของคุณมาโทนเดียวกับดัง ;))”

ดัง พันกร บุณยะจินดา
ชมพูได้อี๊กกกก

ชุดล่าสุดที่ไปญี่ปุ่นมา เป็น Gucci Total Look ตั้งแต่หมวก จัมเปอร์ กางเกง และรองเท้าแตะ มีกระเป๋าเบอร์กิ้นสีชมพูซ้อนท้ายจักรยานสีชมพู ซึ่งดังเล่าว่า

“เป็นลุคที่เปลี่ยนบุคลิกดังมากเลย เพราะเดิมทีดังไม่ใส่รองเท้าแตะแบบนี้ หรือใส่กางเกงทรงนี้ ซึ่งดูเป็นสตรีท การแต่งตัวแฟชั่นก็เหมือนเปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนทรงผมใหม่ครั้งหนึ่ง เหมือนเราเปลี่ยนคาแรคเตอร์ตัวเอง ขนาดเรายังตื่นตาตื่นใจกับแฟชั่นที่ใส่ คนดูก็ต้องตื่นตาตื่นใจไปกับเราด้วยเหมือนกัน แทนที่จะแต่งอะไรซ้ำๆ ซึ่งทำให้เบื่อหน่าย”

ดัง พันกร บุณยะจินดา
ลุคละมุน

ส่วนลุคนี้เป็นแว่นสีชมพูรูปหัวใจ เขียนคำว่า ‘Love’ ของ Dolce Gabbana จ้า

ดัง พันกร บุณยะจินดา
ชมพูได้ใจ

ส่วนลุคนี้เป็นแว่นสีดำประดับคริสตัลของ Gucci ใส่กับเสื้อสีชมพู Gucci แถมแอบแซวตัวเองอีกต่างหากว่า — “ไม่กล้าใส่ยี่ห้ออื่น เดี๋ยว Gucci เขาไม่ให้เราเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ 555! แต่ทุกวันนี้ก็ไม่ใช่แบรนด์แอมบาสเดอร์นะ เป็นแค่คนที่ชอบกุชชี่มากเท่านั้นเอง”

ดัง พันกร บุณยะจินดา

แจ็คเก็ตสีชมพูปักลายดอกไม้ของ Gucci  เขาเล่าว่า “ด้วยความที่ผมสีบลอนด์ จึงลองใส่กับแจ็คเก็ตสีชมพูตัวนี้ ดูแล้วละมุนเป็นโอปป้าดี ทำให้หน้าดูไบรท์ขึ้น ชอบแจ็คเก็ตตัวนี้ตรงที่มีดีเทล ใส่แล้วมีความสุข ถึงจะราคาสูง แต่เป็นงานมีคุณภาพ ใส่แล้วมั่นใจ เมื่อความมั่นใจมา สิ่งดีๆ จะเข้ามาหาเอง”

ดัง พันกร บุณยะจินดา
Keep Walking

ส่วนนี่เป็นกระเปรงและรองเท้าบู๊ท Hermes สวมทับด้วยเฟอร์สีเทาเป็นปล้องๆ ทำจากขนหนูภูเขา หนึ่งปล้องเท่ากับขนหนูหนึ่งตัว เป็นเฟอร์มีตัวเดียวในโลก เพราะดังจ้างดีไซเนอร์ออกแบบเฟอร์เพื่อเขาโดยเฉพาะ

ดัง พันกร บุณยะจินดา

“เป็นเฟอร์ที่อุ่นมากๆ ใช้สำหรับใส่เล่นสกี แต่ในเมื่อดังไม่ได้ไปเล่นสกี จึงใส่ไปช้อปปิ้งแทน 555! ซื้อจากเมืองเซนต์มอร์ริส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนราคาต้องจ่าย 7 หลักอยู่แล้ว ใครที่ใส่เฟอร์ดีๆ ก็จะรู้ว่าราคาประมาณนี้อยู่แล้ว”

ดัง พันกร บุณยะจินดา
เดินต่อไป

ส่วนลุคนี้เป็น Fur Fox ยืมเพื่อนมาห่มชั่วคราว “ด้วยความที่ดังอยากแต่งตัวสตรีท จึงแต่งเป็น Gucci Total Look ตั้งแต่หมวก เสื้อ กางเกง รองเท้า ถือกระเป๋าแอร์เมสสีชมพู แต่เดินๆ ไปแล้วหนาวมาก เลยบอกเพื่อนว่า แก…ฉันหนาว ขอยืมเฟอร์คลุมหน่อย ได้มาจากเซนต์มอร์ริสเหมือนกัน”

ดัง พันกร บุณยะจินดา

ส่วนลุคนี้ สวมแจ็คเก็ตมีฮู้ดสีน้ำเงิน กระเปรงสีน้ำเงิน ถือกระเป๋าชมพู แบรนด์ Hermes ทั้งหมด แมทช์กับรองเท้าผ้าใบสีเหลือง Gucci หมวก Prada

ดัง พันกร บุณยะจินดา

ลุคนี้ละ…เป็นแว่นตา Gucci ใส่คู่กับเสื้อ Gucci ดังเล่าว่า “ใส่แล้วรู้สึกเหมือนเป็นดังคนใหม่ที่มีสีสัน ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้เราต้องตามโลก แต่ไม่ว่าดังจะแต่งตัวแบบไหน ก็ยังร้องเพลงสายแข็งได้นะ เพราะอินเนอร์เราเป็นร็อคอยู่แล้ว ดังคิดว่าการแต่งตัวแบบนี้ ทำให้เป็นสีสันกับวงการบันเทิง คนดูเอง ก็จะได้เสพทั้งแฟชั่นและเพลงร็อคไปพร้อมกัน”

ส่วนลุคที่น่าเอ็นดูกว่านั้น คือ แม้แต่ตะกร้าเก็บสตรอว์เบอร์รี่ของดัง ก็ยังเป็นสีชมพูหวานแบ๊วนะจ๊ะ คิดดูแล้วกันค่ะคุณผู้ชม ว่าเขาเลิฟ Pink Mode ขนาดไหน

ดัง พันกร บุณยะจินดา

นอกจากนี้ ‘ดัง’ ยังพูดถึงงานปีนี้ ที่เตรียมจัดฉลองการเป็นศิลปินเพลงครบ 20 ปีด้วยว่า

“ความพิเศษของงานปีนี้ต้องจัดเต็มแน่นอน! ยิ่งกว่าทองหล่อทักอีก 555! เป็นอีกหนึ่งงานที่คนไทยทั้งประเทศจะได้เห็นดังในอีกมุมหนึ่ง ซึ่งดังตั้งใจทำมากๆ ก็หวังว่าจะถูกใจแฟนๆ แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ว่าจะเป็นอะไร  รู้แต่ว่า ‘ดัง พันกร’ เล็กๆ…ไม่ ใหญ่ๆ…เท่านั้น

“ชื่อ ‘ดัง’ ทำอะไรเบาๆ ไม่เป็นอยู่แล้ว ;))”

ภาพ : @dunkphunkorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up