'พระองค์หริภา' ทรงเผยประวัติ 'คุณ Tomcat' แมวทรงเลี้ยงตัวแรก ในวันกอดแมวสากล

‘พระองค์หริภา’ ทรงเผยประวัติ ‘คุณ Tomcat’ แมวทรงเลี้ยงตัวแรก ในวันกอดแมวสากล

Alternative Textaccount_circle
'พระองค์หริภา' ทรงเผยประวัติ 'คุณ Tomcat' แมวทรงเลี้ยงตัวแรก ในวันกอดแมวสากล
'พระองค์หริภา' ทรงเผยประวัติ 'คุณ Tomcat' แมวทรงเลี้ยงตัวแรก ในวันกอดแมวสากล

ทาสแมวปลื้มอีกแล้ว พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ ประทานพระรูปส่วนพระองค์ พร้อมประวัติของคุณ Tomcat แมวทรงเลี้ยงตัวแรก เนื่องในวันกอดแมวสากล

วันที่ 4 มิถุนายน ของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญของทาสแมว เพราะถูกกำหนดให้เป็นวันกอดแมวสากล หรือ National Hug Your Cat Day ในโอกาสนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ จึงโปรดประทานพระรูปส่วนพระองค์ ซึ่งฉายแบบเซลฟี่คู่กับคุณ Tomcat แมวทรงเลี้ยงตัวแรก พร้อมประทานประวัติของคุณ Tomcat ให้ทาสแมวได้รู้กันด้วย

'พระองค์หริภา' ทรงเผยประวัติ 'คุณ Tomcat' แมวทรงเลี้ยงตัวแรก ในวันกอดแมวสากล

สำหรับคุณ Tomcat ถือเป็นแมวทรงเลี้ยงตัวแรกของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ ซึ่งทรงเลี้ยงแบบใกล้ชิดในบ้าน อีกทั้งยังเป็นแมวตัวแรกที่ทรงอุ้มได้อย่างจริงจัง เพราะเดิมทีพระองค์ทรงแพ้ขนแมว แต่ด้วยความที่ทรงรักสัตว์ทุกชนิดมากๆ จึงทำให้ได้เลี้ยงคุณ Tomcat ในที่สุด และอาการแพ้ขนสัตว์ก็หายไป

ทั้งนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ ประทานประวัติของคุณ Tomcat เอาไว้ว่า

“Tomcat เป็นแมวตัวแรกในชีวิตที่เลี้ยงใกล้ชิดในบ้าน และเป็นแมวตัวแรกที่ได้อุ้มและกอดจริงจัง เพราะเป็นคนแพ้ขนแมวมาตั้งแต่เกิด เป็นคนรักสัตว์ทุกชนิดมากๆ นะคะ ชอบมาก แต่เลี้ยงไม่ได้ แค่แมวอย่างเดียว เวลาเจอก็ได้แต่ให้อาหาร แล้วนั่งมองห่างๆ อย่างเอ็นดู อยากจับ อยากกอด อยากหอมมาก แต่เวลาสัมผัสจะจาม ไอ หายใจไม่ออก หอบรุ่นแรงมาตลอด

“จนกระทั่งเจอ Tomcat ที่เกิดและโตในกองบิน 41 แถวบ้านที่เชียงใหม่ น้องวนเวียนมาหาที่บ้านตลอด มากินข้าว มาเล่นกับหมาที่บ้าน น้องมาขอข้าวหมาทาน ซึ่งหมาใจดีที่บ้านชื่อกาสะลองก็ให้กินทุกมื้อ ทอมกลายเป็นลูกแมวที่ติดแม่หมา และติดตามกาสะลองไปทุกๆ ที่เหมือนเงา คงคิดว่ากาสะลองเป็นแม่ของมัน เพราะแม่ทอมมาคลอดทิ้งไว้ แล้วจากทอมไปตั้งแต่เล็กๆ

“จนวันนึงกาสะลองก็เอาทอมเข้าบ้าน และทอมก็มาติดพ่อ ไม่รู้อ้อนอีท่าไหน พ่อหลงทอมมาก เราลองจับๆ อุ้มๆ ดู ก็ตกใจ เพราะกลายเป็นไม่มีอาการแพ้ทอมเลย จึงคุยกับพ่อว่าลองเลี้ยงดีไหม พ่อก็บอกเอาสิ เราเห็นว่าพ่อเป็นคนเล่นกับน้องทุกวัน เลยให้พ่อตั้งชื่อ แกหัวเราะแล้วบอกว่าซนๆ แบบนี้ ชื่อ Tomcat แล้วกัน

“จริงๆ Tomcat แปลตรงตัวว่าแมวหง่าวนั่นแหละ เพราะมันเป็นแมวทะเล้น เปรียว ขี้เล่น และฉลาดมากๆ ทอมเป็นแมวมงคลสำหรับเรานะคะ ถือว่าทำให้เลิกแพ้ และได้เลี้ยงแมวตัวอื่นๆ ต่อมาจนถึงทุกวันนี้ เลยขอลงทอมแมวตัวแรกในชีวิตในวัน #hugyourcatday2020 ปีนี้แล้วกัน


ข้อมูลและภาพ : กองทุนพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

10 พระสไตล์ตรึงใจ ฉลองพระองค์-ฉลองพระบาทเข้ากัน ในสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ

เผยลุค ‘เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี’ ขณะทรงคุมเข้มเปิดช็อป SIRIVANNAVARI คลายล็อกดาวน์

ทาสแมวปลื้ม ‘พระองค์หริภา’ ทรงอวดความน่ารัก ‘คุณเจอริโก้’ แมวทรงเลี้ยงอดีตแมวจร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up