เพราะอะไร ดัชเชสเคท สวมเดรสสีดำ แต่ไม่ผิดกฎราชวงศ์อังกฤษ

ราชวงศ์อังกฤษห้ามใส่ชุดดำ นอกจากการไว้ทุกข์ ในขณะที่ ดัชเชสเคท สวมเดรสสีดำ ร่วมงานกาล่าดินเนอร์ แต่กลับไม่ผิดกฎ จะเพราะอะไร เรามาดูกันค่ะ

ย้อนกลับไปครั้งที่เจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทเสด็จฯ ร่วมงาน Royal Variety กาล่าดินเนอร์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในสหราชอาณาจักร ซึ่งมีสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์อังกฤษและนักแสดงชื่อดังเข้าร่วมงาน เพื่อระดมทุนให้กับการกุศล ณ โรงละคร London Palladium โดยดัชเชสเคทปรากฏตัวในชุดเดรสสีดำผ้าลูกไม้ตัวใหม่จากแบรนด์โปรด Alexander McQueen พร้อมถือคลัทช์ใบสีดำและส้นสูงสีดำจาก Jimmy Choo ถือเป็นอีกลุคของดัชเชสที่สวยสง่าและมีเสน่ห์ชวนมอง

ซึ่งดัชเชสเคทในชุดสีดำเป็นลุคที่ไม่ใช่จะได้เห็นกันบ่อยๆ เพราะหลายคนคงทราบกันว่า ตามกฎการแต่งกายของราชวงศ์อังกฤษที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน หนึ่งในนั้นก็คือการสวมชุดสีดำ ที่เหล่าสมาชิกราชวงศ์จะสามารถใส่ชุดดำเฉพาะไปงานศพหรือพิธีไว้อาลัยเท่านั้น แต่ทำไมดัชเชสเคทจึงเลือกใส่เดรสดำร่วมงานกาล่าดินเนอร์และยังไม่ถือว่าผิดกฎของราชวงศ์ล่ะ ทั้งนี้ก็เพราะช่วงเวลาที่ดัชเชสทรงเข้าร่วมงานเป็นช่วงเย็นและจัดยาวไปจนถึงค่ำ จึงสามารถสวมชุดสีดำได้โดยไม่ผิดกฎ เพราะนอกจากสมาชิกราชวงศ์จะใส่ชุดดำเฉพาะไปงานศพหรือพิธีไว้อาลัยแล้ว สมาชิกราชวงศ์จะไม่ใส่เสื้อผ้าสีดำในตอนกลางวัน แต่ในช่วงเย็นหรือค่ำถือเป็นข้อยกเว้น

ถ้าสังเกตแฟชั่นของดัชเชสเคทดีๆ จะเห็นได้ชัดว่าในช่วงเวลากลางวัน พระองค์ไม่เคยสวมชุดสีดำเลย นอกจากจะเข้าร่วมพิธีไว้อาลัย แต่มักสวมชุดกระโปรงยาวสีสันสดใสสไตล์เลดี้ นอกจากนี้กฎการสวมชุดสีดำของราชวงศ์ยังมีอีกหนึ่งข้อที่น่าสนใจ เพราะต้องทำตามอย่างเคร่งครัดก็คือ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ สมาชิกทุกคนต้องจัดเตรียมชุดสีดำลงในกระเป๋าเดินทาง ในกรณีที่มีคนเสียชีวิตอย่างไม่คาดคิด จึงต้องเตรียมการไว้ เพราะสมาชิกราชวงศ์ต้องดูเรียบร้อยเสมอและมันจะดูไม่ดีหากยังคงแต่งกายด้วยชุดสีสันปกติ ในขณะที่สมาชิกในราชวงศ์เพิ่งจะจากไป

โดยเรื่องนี้กลายเป็นกฎหลังจากที่ควีนเอลิซาเบธต้องรีบกลับจากประเทศเคนยาในปี 1952 หลังจากที่พระบิดาของพระองค์ สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 สิ้นพระชนม์ เพราะไม่ได้ถูกมองว่าเหมาะสมที่จะออกมาในกรุงลอนดอนด้วยชุดปกติหลังจากกษัตริย์สิ้นพระชนม์


ภาพ : www.popsugar.com , www.standard.co.uk

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ปังได้อีก! ลุคทำบุญ ชมพู่ อารยา ใส่เสื้อเชิ้ต นุ่งผ้าซิ่น ประโคมแบรนด์เนม

ทำไม เจนนี่ BLACKPINK เลี่ยงการสวมเครื่องประดับในชีวิตประจำวันของเธอ

ชุดเดียวแสน 4! ซอเยจี บนพรมแดง งานประกาศรางวัล สวยเซ็กซี่จนหัวใจจะวาย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up