ชื่นชมพระบารมี พระบรมฉายาลักษณ์ 'ในหลวง-พระราชินี' เสด็จฯเป็นการส่วนพระองค์

ชื่นชมพระบารมี พระบรมฉายาลักษณ์ ‘ในหลวง-พระราชินี’ เสด็จฯเป็นการส่วนพระองค์

Alternative Textaccount_circle
ชื่นชมพระบารมี พระบรมฉายาลักษณ์ 'ในหลวง-พระราชินี' เสด็จฯเป็นการส่วนพระองค์
ชื่นชมพระบารมี พระบรมฉายาลักษณ์ 'ในหลวง-พระราชินี' เสด็จฯเป็นการส่วนพระองค์

ชื่นชมพระบารมี พระบรมฉายาลักษณ์ ‘ในหลวงพระราชินี‘ เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทรงเยี่ยมชมโครงการพระราชทานความช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันราชาภิเษกสมรส วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ในการนี้ เว็บไซต์ www.royaloffice.th ได้เผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ครั้งเสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทรงเยี่ยมชมโครงการพระราชทานความช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โดยโครงการพระราชทานความช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นี้ เป็นโครงการในความรับผิดชอบของกองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ณ กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์

ในการนี้ ทั้งสองพระองค์ทอดพระเนตรการสาธิตทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ โดยวิทยากรกระบวนการหลักสูตร Cloning โรงเรียนจิตอาสาพระราชทาน ขั้นตอนการทำเจลแอลกอฮอล์ สูตรของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข และการทำ Silk Screen ลงบนผ้า เพื่อนำมาเย็บเป็นถุงผ้าพระราชทาน ซึ่งจะนำมาบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทานแก่ราษฎร

อีกทั้ง สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ทรงเย็บหน้ากากผ้า สำหรับเป็นตัวอย่างให้กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์นำไปผลิต เพื่อพระราชทานแก่ข้าราชบริพารและราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ทรงใส่พระราชหฤทัยในสุขทุกข์ของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง ทรงรับเป็นพระราชภารกิจสำคัญที่จะดูแลประชาชนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และบรรเทาความทุกข์ยากเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ซึ่งเริ่มรุนแรงขึ้นในประเทศไทยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 นั้น ทั้งสองพระองค์ได้พระราชทานพระมหากรุณาและพระราชทานความช่วยเหลือในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ถุงยังชีพ หน้ากากอนามัย และสิ่งของอื่นๆ ที่โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดหาและพระราชทานไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ และชุมชนแออัด ซึ่งประชาชนทุกหมู่เหล่าต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นเกล้าล้นกระหม่อม

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันราชาภิเษกสมรส วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ขอถวายพระพรชัยมงคลแด่ทั้งสองพระองค์ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน


ข้อมูลและภาพ : www.royaloffice.th, โบราณนานมา

 

ภาพประวัติศาสตร์ พระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระราชินีสุทิดา ในรัชกาลที่ 10

Praew Recommend

keyboard_arrow_up