ยีนศีรษะล้านวินด์เซอร์รุนแรงเกินต้าน ส่งเจ้าชายแฮร์รี่ ตามรอย เจ้าชายวิลเลียม

account_circle

ตามรอยพระเชษฐาไปติดๆ สำหรับเจ้าชายแฮร์รี่ ที่ต้องเข้ารับการรักษาอาการผมร่วงอย่างหนัก หลังแพทย์พบว่า ศีรษะล้าน เป็นสองเท่าหลังเสกสมรสกับ เมแกน มาร์เคิล เมื่อปี 2018

เดลี่ เมลล์ สำนักข่าวต่างประเทศของอังกฤษเผยว่า เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเข้ารับการรักษาอาการผมร่วง ที่ Philip Kingsley Trichological Clinic คลินิกรักษาผมชื่อดังย่าน เมย์แฟร์ ในกรุงลอนดอน เมื่อปลายปี 2019 หลังพระองค์ต้องเผชิญกับภาวะ ศีรษะล้าน ที่กำลังลุกลามมากขึ้นเรื่อยๆ

โดย ดยุกแห่งซัสเซกส์วัย 36 ปี ได้รับการทรีตเม้นต์เพื่อให้ผมไม่ร่วงและดูหนาขึ้น จากคลินิกแห่งนี้ เช่นเดียวกับ พระเชษฐา “เจ้าชายวิลเลี่ยม” และ พระบิดา “เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์”

ศีรษะล้าน

มีรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาผมอ้างว่า ศีรษะของเจ้าชายแฮร์รี่ทรงล้านขึ้นเป็นสองเท่า ตั้งแต่เสกสมรสกับ เมแกน มาร์เคิล เมื่อเดือนพฤษภาคม 2018

ทั้งนี้ยังมีการเผยด้วยว่า เมแกน มาร์เคิล ก็เข้ารับการดูแลเส้นผมที่คลินิกแห่งนี้เหมือนกัน ก่อนที่เธอจะเข้าพิธีแต่งงาน เพื่อให้แน่ใจว่าผมของเธอจะต้องเงางามในพิธีเสกสมรสกับ เจ้าชายแฮร์รี่

แหล่งข่าวยังอ้างอีกด้วยว่า การเข้ารับการรักษาของเจ้าชายแฮร์รี่ ทำให้เกิดการวุ่นวาย บริษัทแห่งที่นี้มีชื่อเสียงมาก เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่รักษาอาการผมร่วงได้ดีที่สุดในโลก มีแผนการรักษาต่างๆ ที่มากมาย เป็นแหล่งรวมเศรษฐี และคนมีชื่อเสียง ที่เข้ามารับบริการรักษา ซึ่งมีราคาแพงมาก อย่างไรก็ตามการประชุมเรื่องการรักษาอาการศีรษะล้านของเจ้าชายแฮร์รี่ก็ลุล่วงไปได้ด้วยดี

ดร. Asim Shahmalak ศัลยแพทย์ผู้ทำการปลูกถ่ายอวัยวะเผยว่าในปี 2562 ผมของเจ้าชายแฮร์รี่ร่วงหนักมาก ศีรษะเห็นได้ชัดว่าล้านขึ้นหลังพระองค์ต้องสวมบทบาทหน้าที่และความเป็นพ่อ นอกจากนี้เขายังเชื่อว่า เจ้าชายแฮร์รี่อาจได้รับแรงกดดันจาก เมแกนเพื่อรักษาอาการผมร่วงของเขา

เขากล่าวว่า ในอดีตอาชีพการงานของเธอเป็นนักแสดงฮอลลีวู้ด ดังนั้นเธอจึงรู้ว่าการดูดีจะส่งผลเช่นไร “ลูกค้าของฉันจำนวนมากมาจากแรงกดดันที่ละเอียดอ่อนโดยคู่ของพวกเขาที่ไม่อยากออกเดทกับชายหัวล้าน”

ทั้งนี้ ดร. Asim Shahmalak ยังจำลองภาพให้เห็นด้วยว่า เจ้าชายแฮร์รี่ในวัย 50 ชันษา ศีรษะของเขาจะออกมาเป็นเช่นไร  หากอัตราการสูญเสียเส้นผมของเขายังคงดำเนินต่อไป

ศีรษะล้าน

เขากล่าวว่า ‘อาการศีรษะล้านของเจ้าชายแฮร์รี่จะค่อยๆ ร่วงช้าลง’ แต่ในตอนนี้ศีรษะของดยุกแห่งซัสเซกส์กำลังไล่ตามเจ้าชายวิลเลี่ยมอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะบริเวณตรงกลางศีรษะ แพทช์หัวล้านของเขามีขนาดเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในช่วงสองปีที่ผ่านมาและความเศร้าของเขากำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ศีรษะล้าน

ศีรษะล้าน
เจ้าชายฟิลลิป และ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด

“เจ้าชายแฮร์รี่ กำลังสูญเสียเส้นผมในอัตราเดียวกับที่เจ้าชายวิลเลียมเสีย ในช่วงวัย 20 ชันษา ยีนศีรษะล้านในตระกูลวินด์เซอร์มีความรุนแรงเป็นอย่างมาก”


ภาพ : Getty Image

คุณหมอชาวญี่ปุ่นแนะ ผมร่วงหนัก เพราะสระผมผิดวิธีหรือเปล่า? มาดูวิธีที่ถูกกัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up