สรัย วัชรพล สวยเผ็ชชชช เบอร์นี้ แอบมีมุมอ่อนโยนหวานซึ้งสุดๆกับแม่นิด-พ่อหยี

สรัย วัชรพล เพิ่งผ่านปาร์ตี้วันเกิดครบ 24 ปีไปหยกๆ แถมซูเปอร์มัม บอสนิด อรพรรณ ยังแอบมาเซอร์ไพร้ส์จนลูกสาวบ่อน้ำตาแตก แต่เห็น ‘ลุค’ เธอแรงแบบนี้ อีกด้านหนึ่งกลับอ่อนโยน อ่อนไหว และหวานซึ้ง จนหลายคนคาดไม่ถึง โดยเฉพาะเวลาที่เธอเขียนถึง ‘พ่อหยี’ และ ‘แม่นิด’ เผยให้เห็นเนื้อแท้ของสาวน้อยคนนี้ ไม่ได้แรงอย่างภาพที่เห็น

สรัย วัชรพล สวยเผ็ชชชช

สรัย วัชรพล สวยเผ็ชชชช

 

          บางส่วนที่เธอเขียนถึงแม่นิดช่วงวันแม่ปีที่แล้ว อ่านแล้วช่างให้ความรู้สึกอ่อนโยนจัง

“ตามหลักพจนานุกรม คำว่า “home” แปลได้สองแบบ: บ้านกับครอบครัว สำหรับหนู “home” ที่แม่ไม่อยู่ก็เหมือนบ้านที่ขาดปัจจัยสำคัญไปจนไม่สามารถเรียกว่าบ้านได้ without you a house is not a home. ยิ่งโตขึ้นหนูก็ยิ่งรักแม่มากขึ้นทุกวัน

“ในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาหนูได้เริ่มทำงาน แม้ว่าสิ่งที่หนูทำมันจะเทียบเท่าขนหน้าแข้งของแม่ไม่ได้ (เปรียบเปรยนะคะ แม่นิดของสรัยขาสวยเนียนเรียบ ไร้ขนหน้าแข้ง!) แต่หนูก็เข้าใจแม่มากขึ้นในทุกๆด้าน ทุกๆ คำสอน และได้นำมาประยุกต์ใช้กับตนเอง ตั้งแต่เรื่องการตรงต่อเวลา การประหยัดมัธยัสถ์ จนไปถึงเรื่องจรรยาบรรณ เรื่องการเคารพให้เกียรติทุกคนเท่าเทียมกัน ขอบคุณที่คอยปลูกฝังคุณสมบัติเหล่านี้ให้หนูนะแม่ แม้ปีนี้แม่จะอายุ 51 แม่ก็ยังสวยเด็ดไร้รอยเหี่ยว แต่ที่สำคัญแม่ก็ยังทำหน้าที่ผู้เป็นแม่ได้ดีเหมือนเดิม

สรัย วัชรพล สวยเผ็ชชชช

“แม้ช่วงนี้แม่มีอุปสรรคมากมายในด้านการงาน แม่ก็ยังสละเวลามาดูแลพวกเรา ให้ความอบอุ่นพวกเราได้เหมือนเดิม พูดง่ายๆ แม่คือ SuperMum แม่เป็นผู้หญิงที่วิเศษสุดสำหรับหนู หวังว่าจะรู้ตัวแล้วนะว่าตัวเองเก่งมากค่ะ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับการให้ชีวิตและทุกอย่างในชีวิตของหนูนะคะ ขอบคุณที่เข้าใจหนูและนั่งฟังหนูบ่นยาวเป็นกิโล ในช่วงเวลาที่หนูรู้สึกแพ้ ขอบคุณที่ทำให้หนูรู้สึกเป็นผู้ชนะในอ้อมกอดของแม่ สรัยรักแม่ค่ะ อยากจะบอกว่ารักสุดหัวใจ แต่ขอบอกว่ารักสุดหน้าอกละกัน เพราะคิดว่าหน้าอกของหนูน่าจะใหญ่กว่าหัวใจตามหลักกายวิภาค ขอให้แม่มีความสุขมากๆ ที่อังกฤษวันนี้นะคะทูลหัวของลูก”

สรัย วัชรพล สวยเผ็ชชชช

ส่วนอีกฉบับ เธอเขียนแฮปปี้เบิร์ธเดย์พ่อหยี (สราวุธ วัชรพล แห่ง หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ) ว่า

หนูรู้สึกเสียใจและรู้สึกผิดที่ลืมวันเกิดของผู้ชายคนเดียวในโลกนี้ที่รักหนูโดยไม่มีเงื่อนไข ผู้ชายคนเดียวที่ถึงแม้จะพูดไม่ค่อยเก่ง แสดงความรักไม่ค่อยเก่ง ผู้ชายคนเดียวที่ไม่มีเวลามาร่วมสุขกับลูกๆ แต่เมื่อมีอะไรเกิดขึ้น ที่ทำให้ลูกทุกข์ ลูกทรมานใจ มีใครทำอะไรลูกแม้แต่น้อย ผู้ชายคนนี้จะทอดทิ้งทุกอย่างเพื่อมาให้ลูกได้อยู่ในอ้อมกอดของท่านทันที

“ในชีวิตนี้ สรัยผ่านอะไรมาหลายอย่าง เจอทั้งคนที่ร่วมสุขและร่วมทุกข์ คนที่ร่วมแต่สุขก็หายไป

อย่างไร้ร่องรอย เมื่อความโศกเศร้าเข้ามาเยือน ตอนเด็กๆ หนูก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมพ่อไม่ยอมมางาน

วันเกิดหนู มาดูหนูแสดงละครเวทีที่โรงเรียน หรือแม้กระทั่งมาสายในวันเกิด ปีแรกในชีวิตที่หนูอายุครบ ๑ ขวบ จนคุณแม่งอนหน้าบึ้งหน้าบูด (มีรูปอยู่ เดี๋ยวถ้าหาเจอจะเอามาแชร์ให้ทุกคนดูนะคะ) อย่างไรก็ตาม หนูขออนุญาตโพสรูปครั้งแรก จากที่หายกันไปนมนาน ณ วันนี้ ลูกขอสุขสันต์วันเกิดย้อนหลังคุณพ่อหยี และขอ Happy Valentine’s Day. พ่อไม่ใช่คู่รักของหนู แต่พ่อเป็นผู้ชายคนแรกในชีวิตที่รักหนู และพ่อก็เป็นผู้ชายคนแรกที่หนูรัก และจะรักเสมอตลอดไปค่ะ”

สรัย วัชรพล สวยเผ็ชชชช

แต่ดูเหมือนว่า ตั้งแต่ต้นปีนี้ 2019 ‘ลุค’ ของสรัยซอฟท์ลงกว่าเดิมเยอะเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมีหนุ่มดามหัวใจคนใหม่ชื่อ ‘ไผ่’ พงศ์วรุฒน์ ปังศรีวงศ์ หรือเปล่า เขาคือทายาทหมื่นล้าน เจ้าของธุรกิจโรงแรมสุดหรูทั่วประเทศ ที่ขึ้นต้นด้วยชื่อว่า ‘เคป’ และ ‘แคนทารี่’ ทั้งหลาย รวมทั้งยังมีโรงแรมและธุรกิจอื่นๆ ในเครือเกษมกิจอีกด้วย

สรัย วัชรพล สวยเผ็ชชชช

สรัย วัชรพล สวยเผ็ชชชช

ต่างฝ่ายต่างปรากฎตัวในไอจีของกันและกันอยู่เนืองๆ บ้างก็ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยกัน บางทีสรัยก็ไปพักโรงแรมสุดหรู ‘เคปฟาน’ ที่เกาะยาวน้อยของไผ่ ก่อนจะโชว์ความหวานในงานปาร์ตี้วันเกิดสรัยที่ผ่านมา ทั้งคู่ไม่ได้บอกรักกันหวานหยด แต่สรัยโค้ทคำพูดและบทกวีของนักเขียนต่างประเทศ แท็กถึงหนุ่มหน้าใสคนนี้ ชนิดที่อ่านแล้วซึ้งและโรแมนติคสุดๆ

ในเมื่อตอนนี้มีหนุ่มหล่อเข้ามากุมหัวใจสรัยแล้ว ก็ไม่รู้ว่านับจากนี้ ความหวานที่เคยส่งถึง ‘พ่อหยี’ และ ‘แม่นิด’ จะลดลงไปหรือเปล่าน้า

ภาพ : @sreivphol

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆที่เกี่ยวข้องได้ที่

สรัย วัชรพล ทายาทบิ๊กบอสโพลีพลัส ใช่ว่ามีแต่ลุคแซ่บ หวานละมุนแบบไทยก็มี

‘สรัย วัชรพล’ เคลียร์ชัด! ถึงคาแร็กเตอร์จัดจ้าน แต่หนูก็แค่ผู้หญิงธรรมดา

สไตล์โดดเด่น ลอนดอนเนอร์ต้องฟอลโลว์! สรัย วัชรพล กับเอกลักษณ์ที่ไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร!

คุณหนูติดดิน “สรัย วัชรพล” เมินคนมองแรง เผยทำ Vlog เดือนเดียวรายได้เพียบ

ใช้เองชอบเอง! “สรัย วัชรพล” ชี้เป้า 7 สกินแคร์ตัวเด็ดที่ใช้เป็นประจำ

ยิ่งโตยิ่งแซ่บ…‘สรัย, สราลัญ & สรัญวุฐิ’ 3 พี่น้องหัวแก้วหัวแหวนของ ‘นิด อรพรรณ’

Praew Recommend

keyboard_arrow_up