ส่องชุดสวยเผ็ชแพงของ นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ มาดามบิ๊กบอสเมืองไทยประกันชีวิต

น้ำ สลิล ล่ำซำ อุทิศเวลาและชีวิตที่ผ่านมากว่ายี่สิบปี ปลุกปั้นลูกสาวทั้งสองจนได้อย่างใจ–สาระ ล่ำซำ ผู้เป็นทั้งสามีและคุณพ่อของสองสาวสวย –‘นิ่ม’ สาริศา และ ‘นุ่ม’–สุพิชชา ก็ถึงเวลาที่คุณแม่ขอออกโรงเที่ยว แต่งเปรี้ยวบ้าง เผ็ชบ้าง กว่าจะได้แต่ละรูปมาอวดในไอจี… สตอรี่เยอะมาก

 

          “ทุกคนเห็นรูปน้ำในไอจีแล้วอยากรู้ว่าน้ำจัดกระเป๋าอย่างไร” เธอเริ่มเปิดประเด็น

“ถ้าไปประเทศหนาว น้ำบอกเลยว่าถุงซิบล็อคไล่ลมจำเป็นมาก จนเพื่อนๆ เรียกว่าเป็นเจ้าแม่ถุงซิปล็อค เพราะมีถุงทุกขนาด ตั้งแต่เล็กไปใหญ่ เสื้อหนาวของเราก็จะบี้แบนเป็นหมูแผ่น ช่วยลดพื้นที่การจัดกระเป๋าได้มาก เวลาไปเที่ยวประเทศเหล่านี้ น้ำจะใส่กางเกงยีนส์เข้ารูป รองเท้าบู๊ท มีทริปหนึ่งไปแคนาดา ทั้งที่อากาศติดลบ แต่น้ำใส่เสื้อท็อปคร็อป โชว์หน้าท้อง สวมเฟอร์ทับ กว่าจะได้รูปนี้มา น้ำต้องรีบวิ่งออกไปถ่ายรูปที่มุมนี้ของโรงแรม เพราะวิวสวยมาก เป็นอะไรที่ทุกคนต้องถ่าย พอถ่ายเสร็จรีบวิ่งกลับเข้ามาสวมเสื้อทับ” เธอเล่าให้ ‘แพรวดอทคอม’ ฟัง

 

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

 

ส่วนทริปตะลุยทะเลทรายสองประเทศล่าสุดของเธอก็ไม่น้อยนะจ๊ะ บอกเลยว่าสมฉายานางฟ้าเมืองไทยจริงๆ อย่างทริปประเทศจอร์แดน ไป 5 วัน หนึ่งกระเป๋า แต่ในนั้นแพ็คไป 10 ชุดพร้อมไม้แขวนเสื้อ รองเท้า5 คู่ เตารีดไอน้ำอีกต่างหาก 555!…จบข่าว

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

“ทุกชุดก่อนซื้อไปใส่ทริปนี้ น้ำต้องแอบขยำผ้าก่อนนะว่า ชุดยับง่ายไหม ถึงที่พัก น้ำแค่ยกชุดพร้อมไม้แขวนออกมาแล้วรีดผ้า เพราะฉะนั้นถ้าซื้อชุดยับง่าย ก็ไม่ไหว หรือถ้าใส่ชุดนอนขึ้นเครื่อง พอไปถึงแล้วเที่ยวเลย น้ำก็ต้องเลือกชุดที่ยับน้อยที่สุดติดกระเป๋าไว้

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

“ไปเที่ยวแต่ละทริป น้ำจะมี‘น้องโต’ –นภพ อรุณพันธ์ เป็นช่างภาพไปด้วย โดยส่งโปรแกรมไปให้เขาทำการบ้านก่อนว่า แต่ละสถานที่ที่ไปเป็นอย่างไร และเลือกชุดให้เขาดูว่ามีอะไรบ้าง เขาจะคอมเม้นท์มาว่าเขาอยากให้เราใส่ชุดนี้ สีนี้ กับสถานที่ไหนบ้าง กว่าจะเดินทางได้ เราต้องทำการบ้านกันเยอะมาก ซึ่งสนุกตรงที่ทำการบ้านกันก่อนไปนี่แหละ

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

“อย่างชุดนี้เป็นแบรนด์ DVF (Dianne Faultenberg) ชุดละ 20,000 กว่าบาท ตั้งใจซื้อไปทริปจอร์แดนโดยเฉพาะ พอส่งไปให้ช่างภาพดู เขาบอกว่าชุดนี้เหมาะกับที่นี่ พอดีคุณสาระซื้อผ้าโพกหัวจากดูไบไว้ใช้ขี่มอเตอร์ไซค์ น้ำขโมยมาให้ไก๊ด์พันให้ ทุกคนเห็นน้ำโพกผ้าแล้วกรี๊ดดมาก วิ่งไปซื้อเลียนแบบน้ำ(เสียงอ่อยๆ) แต่ของน้ำซักจากกรุงเทพฯมาเรียบร้อยแล้ว 😉

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

 

“ส่วนชุดชมพระอาทิตย์ขึ้นเป็นของ DVF เหมือนกัน ช่างภาพเลือกชุดและหามุมถ่ายภาพให้ แถมยังโพสให้ดูเป็นตัวอย่างด้วย จนบางครั้งน้ำแซวเขาว่า ‘เธอโพสจิกกว่าฉันอีกนะ’ 555 ถ้าพักโรงแรมไหนที่สวยมากๆ พวกเรากลับถึงห้องพักแล้วเข้านอน แต่น้องช่างภาพจะเดินสำรวจทุกซอกมุมของโรงแรม และไลน์มาบอกว่าพระอาทิตย์ขึ้นเวลานี้ ขอให้น้ำพร้อมก่อนครึ่งชั่วโมง เขาสั่งอาหารให้เป็นพร็อพเรียบร้อยแล้ว”

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

ส่วนชุดสีแดง มีเสื้อคลุมสีขาวทับอีกหนึ่งเลเยอร์ เป็นคอลเลคชั่นของ Asava ดูเข้ากับจอร์แดนมากๆ

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

ส่วนสีแดงชุดนี้ก็เป็นของ Asava เช่นกัน

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

ส่วนชุดสีขาว ลายดอก เป็นของแบรนด์ ‘For Love and Lemons’ ถือกระเป๋าสีแดงของ Kate Spade

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

ส่วนชุดสีฟ้า โดยเฉพาะกระโปรงพลิ้วมาก เป็นชุดที่เธอซื้อไว้นานแล้ว ซึ่งชุดสไตล์แบบนี้ ซึ่งโชว์หน้าท้องเล็กน้อย เธอจะเก็บไว้ใส่ในโรงแรมเท่านั้น ด้วยเหตุผลที่เธอบอกกับเราว่า

“โดยส่วนตัว น้ำชอบแต่งตัวสไตล์ที่เป็นเฟมินีนมากๆ รู้สึกว่าตัวเองใส่เท่แล้วไม่เข้าเลย เปรี้ยวก็ไม่ได้ ชอบความพลิ้วของผ้าที่ทิ้งตัว และรีดง่าย เนื่องจากเราไปเที่ยวประเทศมุสลิม ต้องให้เกียรติเขานิดหนึ่งถ้าเป็นชุดที่อาจดูโป๊หน่อย เช่นเห็นเอว น้ำจะใส่เฉพาะในโรงแรมเท่านั้น เพราะถือว่าเป็นเขตอินเตอร์เนชั่นแนลแล้ว แต่ถ้าออกไปนอกโรงแรม ถือว่าเป็นเขตมุสลิม เราไม่ควรแต่งตัวเปิดเผยมาก”

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

ส่วนทริปล่าสุด เธอไปเที่ยวประเทศโอมานกับเพื่อนๆกระเป๋าสองใบ ไปห้าคืน รองเท้าสิบคู่ กับชุดสิบสองชุด สวยหรูดูแพงมาก

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

 

ชุดที่อลังสุดๆ เป็นเสื้อสีขาวผูกโบว์ดำพร้อมผ้าคลุมสีขาวของ Asava นั่งอยู่ท่ามกลางภูเขา เห็นวิวแกรนด์แคนยอนของโรงแรม Anantra Al Jabal Al Akhdar Resort

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

ส่วนชุดนี้เป็นเฟอร์สีเขียวของ Vintage Me กับกระโปรงสีเหลืองของ Land Mee เป็นชุดที่ช่างภาพแมทช์สีให้อย่างสวยงาม เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

ชุดที่เซ็กซี่สุดๆ เป็นชุดท็อปบราใส่เดินขึ้นภูเขา เพื่อไปยังโอเอซิส นำผ้าเช็ดตัวนาโนไปด้วย แล้วประยุกต์ให้เป็นเหมือนกระโปรง มีฉากหลังเป็นภูเขา แค่เห็นโพสนี้ก็เซ็กซี่แล้ว

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

เธอเล่าเพิ่มเติมว่า “ด้วยความที่เราอยากดูเป็นสาวอิสลามสักหนึ่งวัน เมื่อจะเข้าสุ่เหร่า ต้องแต่งตัวมิดชิด ก็เลยถามหมูอาซาว่า ว่าเคยตัดชุดอิสลามไหม เขาบอกไม่เคย เคยแต่ตัดผ้าคลุมฮิญาบสำหรับผู้หญิงอิสลาม น้ำก็เลยบอกเขาว่าฉันจะทำให้เธอตัดชุดอิสลามเป็นครั้งแรกในชีวิตนี่แหละ จงมาตัดให้ฉันซะ พอน้องโตช่างภาพเห็นสุเหร่าที่จะไป เขาก็เลยไก๊ด์มาว่าให้ตัดชุดสีชมพูกลีบบัว ปรากฏว่าสาวๆ อิสลามที่นั่น เข้ามารุมดูกันใหญ่ ขอถ่ายรูปชุดน้ำไปก้อปปี้แบบ”

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

“ส่วนชุดดินเนอร์สีดำ ของ Asava ถือคลัทช์ของ Rodo วินเทจ เพื่อดินเนอร์กับเพื่อนๆ ที่ไปเที่ยวด้วยกัน ในโรงแรมที่เราพัก เดิมเคยเป็นวังเก่าของสุลต่าน Al Bustan Palace ก่อนนำมาทำเป็นโรงแรม Ritz Carlton

“ทริปนี้น้ำเอาไป 12 ชุด บางวันเปลี่ยนสามชุด เพราะอยู่แต่ในโรงแรม ถ่ายชุดแรกเสร็จ พอแล้ว วิ่งไปเปลี่ยนชุดใหม่ ถ่ายรูปกันเป็นที่สนุกสนาน

นางฟ้าเมืองไทย น้ำ สลิล ล่ำซำ

 

“ชุดสูทลายทางของ Asava ช่างภาพคิดให้ว่าต้องถ่ายกับประตูไม้โบราณ ปรกติน้ำไม่ค่อยชอบใส่แว่นตากันแดด เพราะจุดขายของน้ำอยู่ที่ดวงตากลมโต ซึ่งเราต้องรู้จุดเด่นของตัวเองว่าอยู่ตรงไหน ก็เลยไม่ค่อยชอบใส่แว่นตากันแดดเท่าไหร่”

“รูปที่เห็นในไอจี ถือว่าน้อยมากนะคะ เมื่อเทียบกับจำนวนรูปที่ช่างภาพกดชัตเตอร์มาเป็นหมื่นรูป เป็นความสนุกส่วนตัว ที่เก็บไว้ดูเป็นอัลบั้มส่วนตัว ก็สนุกดี”  

ภาพ : @nam_lamsam, นภพ อรุณพันธ์ @n9pluto

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up