เข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

งดงาม “เข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก” เตรียมเปิดขายรอบปฐมฤกษ์แล้ว

Alternative Textaccount_circle
เข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก
เข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 นางสุมิตรา อติศัพท์ ผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานจัดทำ เข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ได้แถลงเกี่ยวกับการจัดทำเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยกล่าวว่า สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้จัดทำเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป และให้ประชาชนได้อัญเชิญไปประดับบนหน้าอกเสื้อในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

โดยรายได้จากการจำหน่ายเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ฯ ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย รัฐบาลจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย ซึ่งในวันนี้ (26 มีนาคม 2562) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้นำเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ฯ ไปจำหน่ายให้แก่คณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย

ส่วนการเปิดจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นปฐมฤกษ์รอบเดียว คือในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2562 ณ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ ถนนพระรามที่ 6 โดยจะเปิดรับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 6.00 น. เป็นต้นไป จำนวน 20,000 เข็ม จำหน่ายในราคาเข็มละ 300 บาท พร้อมทั้งจำหน่ายเสื้อโปโลสีเหลืองประดับตราสัญลักษณ์ฯ จำนวน 20,000 ตัว จำหน่ายในราคาตัวละ 290 บาท

ทั้งนี้ประชาชนสามารถซื้อเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ฯ ได้ไม่เกินคนละ 2 เข็ม และเสื้อโปโลสีเหลืองประดับตราสัญลักษณ์ฯ ได้ไม่เกินคนละ 2 ตัว

อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่ซื้อเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ฯ ไม่ทันในรอบปฐมฤกษ์ ก็ยังสามารถสั่งจองเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ฯ ผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งจองผ่านระบบร้านค้าออนไลน์ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เว็บไซต์ thailandpostmart.com ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 เป็นต้นไป โดยไม่จำกัดจำนวน


 

ข้อมูลและภาพ : prd.go.th


 

ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่

สมพระเกียรติ ประมวลภาพการฝึกซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เลอค่าน่าสะสม แสตมป์ที่ระลึกชุดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร.10 อยากได้ต้องทำอย่างไร

งดงามและเปี่ยมความหมาย ตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562

พสกนิกรปลื้มใจ! ในหลวง ร.10 พระราชทานแบบตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกแล้ว

ควรค่าแก่การรู้ 4 ขั้นตอนสำคัญอันศักดิ์สิทธิ์ของ “พระราชพิธีบรมราชาภิเษก”

กรมธนารักษ์ เปิดจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึก พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up