5 อันดับอภิมหาเศรษฐีโลก รวยจนต้องร้องขอชีวิต เจฟฟ์ เบซอส ยังคงครองแชมป์อันดับ 1

account_circle

5 อันดับอภิมหาเศรษฐีโลก รวยไม่บันยะบันยัง รวยจนต้องร้องขอชีวิต โดยปีนี้ เจฟฟ์ เบซอส เจ้าของอาณาจักร Amazon ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 กับทรัพย์สินรวมมูลค่า 1.12 แสนล้านดอลลาห์สหรัฐ!!

จัดอันดับกันทุกปีสำหรับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก โดยในปีนี้อภิมหาเศรษฐีที่ติดอยู่ในลิสต์ของ Forbes บอกเลยว่าแต่ละคนนั้นคุ้นหน้า คุ้นตา และเห็นกันเป็นประจำทุกปี!!

ก่อนจะส่งท้ายปีเก่าอย่างปี 2018 แพรวดอทคอมลิสต์ 5 อันดับอภิมหาเศรษฐีของโลกที่มูลค่าทรัพย์สินของพวกเขาเมื่อนำมารวมกัน สิบนิ้วก็ยังนับไม่พอเลยจ้า ล้าน ล้าน ล้านนนนนนน ไปเลยค่าาาา

อันดับ 5 ” Mark Zuckerberg (มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก)” 

5 อันดับอภิมหาเศรษฐีโลก

คนนี้คงไม่ต้องพูดเยอะ หลายคนคงรู้จักเขาเป็นอย่างดี สำหรับ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เจ้าของ Facebook สื่อโซเชียลยักษ์ใหญ่ ซึ่งปัจจุบันเฟสบุ๊คมีมีแอคเคาท์มากกว่า 3 พันล้านคนทั่วโลกแน่นอนล่ะว่าตัวเลขขนาดนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่บุคคลธรรมดาทั่วไปเท่านั้น ในที่นี้ยังนับรวมกับนักธุรกิจออนไลน์ที่ใช้เฟสบุ๊คเป็นตัวช่วยในการขายสินค้าหรือบริการ ซึ่งแอคเค้าท์พวกนี้นี่ล่ะจ้า ที่เป็นตัวสร้างเม็ดเงินส่วนหนึ่งให้กับตามาร์ค

ปัจจุบัน มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ถูกจัดอันดับให้อยู่ในลำดับที่ 5 ของโลก โดยเขามีทรัพย์สินรวมมูลค่า 7.1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ  และเขายังเป็นนักธุรกิจหนุ่มที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกที่สามารถติดอันดับได้สูงที่สุดตั้งแต่ Forbes เคยจัดอันดับมา สุดยอดไปเลยพ่อคุณ

อันดับ 4 “Bernard Arnault (เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์)

5 อันดับอภิมหาเศรษฐีโลก

เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูมากนัก แต่ถ้าพูดถึงแบรนด์ไฮเอนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ วิตตอง คริสเตียน ดิออร์ จิวองชี่ พราด้า ให้สาธยายก็คงไม่หมด เขาคนนี้นี่แหละจ้าที่เป็นเจ้าของ และยังเป็นประธานกรรมการบริหาร และ ซีอีโอในกลุ่มบริษัท LVHM (กลุ่มธุรกิจแฟชั่นแบรนด์เนมระดับไฮเอนด์)

จากที่กล่าวมาข้างต้นทำให้ เบอร์นาร์ดจึงถูกจัดอันดับให้อยู่ในลำดับที่ 4 และยังติดอันดับ 1 ของประเทศฝรั่งเศษ รวมถึงเขายังถูกจัดว่าเป็นนักธุรกิจที่ร่ำรวยที่สุดในทวีปยุโรป ด้วยทรัพย์สินรวมมูลค่า 7.2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 3 “Warren Buffet (วอร์เรน บัฟเฟตต์)”

5 อันดับอภิมหาเศรษฐีโลก

คุณปู่วอร์เรน อภิมหาเศรษฐีอันดับ 3 ของโลกกับทรัพย์สินรวมมูลค่า 8.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ  ซึ่งเงินมูลค่ามหาศาลที่คุณปู่ได้มาเกือบทั้งหมดนั้นมาจากการลงทุน (เล่นหุ้น) ทั้งหมด

เห็นรวยขนาดนี้ แต่ชีวิตประจำวันของเขานั้นช่างเรียบง่ายเหลือเกิน ทุกๆ เช้าที่ปู่วอร์เลนตื่นไปทำงานเขาจะแวะซื้ออาหารเช้าที่แมคโดนัลด์ในราคาไม่เกิน 3 ดอลลาห์สหรัฐ เท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นอาหารสุดประหยัดและสุดโปรดของคุณปู่วอร์เรนเลยล่ะ นอกจากนี้เขายังชอบดื่มโค้กมากกก แหงงล่ะ ก็เขาเป็นหุ้นส่วนบริษัท Coca-Cola จะให้ดื่มเป็ปซี่ก็ยังไงอยู่

อันดับ 2 “Bill Gates (บิลล์ เกตส์)”

5 อันดับอภิมหาเศรษฐีโลก

เห็นชื่อเป็นประจำทุกปี และดูเหมือนว่าจะได้เห็นตลอดไป สำหรับ บิลล์ เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ อภิมหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก กับทรัพย์สินรวมมูลค่า 9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

รวยจนไม่รู้จะรวยยังไง ชาตินี้ไม่รู้จะใช้เงินหมดหรือเปล่า เพราะบิลเกตส์นั้นยังไม่หยุดพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เขาสร้างขึ้นมาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ทั้งนี้ไมโครซอฟท์ก็ยังเป็นโปรแกรมที่คนทั่วโลกส่วนใหญ่เลือกใช้ (แหงล่ะ IOS แพงหูฉี่ขนาดนั้น) ไม่แปลกที่เขายังรวยติดอันดับต้นๆ เสมอ

แต่ถึงจะรวยมากแค่ไหน แต่บิลเกตส์ก็ยังคงใช้ชีวิตสมถะ ไม่ได้ชีวิตหรูหราถ้าเทียบกับเงินที่เขามี อีกทั้งเขายังปลูกฝังวิธีคิดและแนวทางการใช้ชีวิตให้กับลูกๆ ของเขาด้วย โดยเขาบอกกับเด็กๆ ว่า “ต้องทำงานถึงได้เงิน”

อันดับ 1 “Jeff Bezos (เจฟฟ์ เบซอส)”

5 อันดับอภิมหาเศรษฐีโลก

ไม่ว่าจะปีนี้ หรือ ปีไหนๆ ก็ยังไม่มีใครสามารถล้มแชมป์อันดับ 1 อย่าง เจฟฟ์ เบซอส เจ้าของ Amazon.com ลงได้ เพราะปัจจุบันเขามีทรัพย์สินในครอบครองมูลค่าสุทธิ 1.12 แสนล้านดอลลาห์สหรัฐ  ซึ่งเจฟฟ์ยังเป็นคนแรกของโลกที่ตัวเลขทรัพย์สินของเขานั้นแตะในเลขหลัง 1 แสนล้านดอลลาห์สหรัฐ แซงหน้าบิลล์ เกตต์ที่เคยครองแชมป์อันดับ 1 มาอย่างยาวนาน ชนิดที่ว่าไม่เห็นฝุ่นกันเลยทีเดียว

ความน่ารักของ เจฟฟ์ เบซอส ที่แพรวดอทคอมเคยเสนอนั้น คือถึงแม้ว่าเขาจะรวยล้นฟ้าสักเพียงใด แต่เจฟฟ์ก็ยังใช้ชีวิตเรียบง่าย เหมือนที่เคยเป็นมา เขายังคงตื่นแต่เช้าเพื่อไปออกกำลังกายกับภรรยา ทำกิจกรรมต่างๆ กับครอบครัว รวมถึงไม่ลืมที่จะช่วยสังคม และที่สำคัญ เขายังคงมีหน้าที่ล้างจานทุกเย็น!!


ภาพ : zuck, jeffbezos, thisisbillgates

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up