​ส่องกระเป๋า #มาดามแอน! ​โอ้แม่เจ้า เห็นลุคชิลล์แบบนี้ เป๋าหลักแสน!! นะค้าบ

#มาดามแอน เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง ใช้กระเป๋าทั้งที ต้องสวย คุ้ม ครบเครื่อง

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมโปรดของผม Pound_Praewnista เลยก็ว่าได้ กับการนั่งจ้อง & ส่อง ‘IG ดารา’

​วันนี้ก็เช่นกัน ส่องไปส่องมาก็สะดุดเข้ากับลุคชิลล์ๆ ของดาราและผู้จัดฯ คุณ (พี่) แอน ทองประสม คนอะร๊ายยยย สวยไม่มีที่ติ สวยไม่บันยะบันยัง สวยไร้พรมแดน สวยแบบไม่มีวันหมดอายุ กะว่าจะเขียนเรื่อง ‘คนสวยทำอะไรก็สวย’ เสื้อผ้าง๊าย-ง่าย แต่ออกมาสวยปัง!

มาดามแอน

​แต่สายตาดันไปสะดุดกับกระเป๋าที่คุณพี่แอนถือ โอ้โห…เท่านั้นแหละ เปลี่ยนประเด็นด่วน เพราะกระเป๋าที่นางถือไปซูเปอร์มาเก็ตบ้าง ไปออกกองบ้าง หรือแม้กระทั่งจะอยู่ในลุคลากแตะ! เห็นชิลล์สุดพลังขนาดนี้ ราคาน้องกระเป๋าเหยียบแสน! นะครับ ธรรมดาซะที่ไหน เพราะมันเป็นรุ่น Soft Ricky Bag ที่ถือได้ว่าเป็น It Bag ของฤดูกาลนี้เลย

มาดามแอน

​ต้องบอกอย่างนี้ครับว่า เจ้า Soft Ricky Bag เป็นกระเป๋าของแบรนด์ Ralph Lauren ครับ ซึ่งเจ้านี่เป็นการนำเอากระเป๋าไอคอนของแบรนด์อย่าง Ricky Bag มาตีความใหม่ในรูปแบบที่สบายๆ ขึ้น แน่นอนว่าราคาขนาดนี้ ก็ต้องมาพร้อมกับวัสดุดีเยี่ยมถึงจะสมน้ำสมเนื้อครับ

มาดามแอน

 

ผมแวะไปที่สโตร์ใหญ่ของแบรนด์ที่ชั้น G เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ ด้วยตัวเอง เพื่อเอาข้อมูลจริงมายันให้กับคุณครับว่า ตัวกระเป๋ามาบนหนังแนปปาที่นุ่มสุดฤทธิ์ ซึ่งทางแบรนด์ได้นำแผ่นหนังแต่ละชิ้นมาเชื่อมต่อด้วยคาล์ฟสกินเพื่อเพิ่มความคงทนและอยู่ตัว ซึ่งผมว่าดีมากเลยนะ เพราะเวลาถือก็ไม่ย้วยไปตามแรงโน้มถ่วง เห็นรูปทรงว่าวางบนโต๊ะโชว์สวยอย่างไร ถือก็สวยเป๊ะไม่มีเพี้ยนให้รำคาญอารมณ์ นอกจากนี้ตัวกระเป๋ายังได้รับการขึ้นทรงในเบ้าหล่อที่ทำจากไม้แกะสลักเพื่อให้ได้โครงที่เป็นเอกลัษณ์เฉพาะอีกด้วย

​ถามว่าเจ้า Soft Ricky ต่างจาก Ricky คลาสสิคตรงไหน?

มาดามแอน

​ต่างกันแค่ตรงบัคเคิล (buckle) หรือหัวเข็มขัดตรงกลางกระเป๋าเท่านั้นเองครับ รุ่นคลาสสิคเจ้าบัคเคิลจะเป็นสีเงินหรือทอง แต่เจ้าซอฟท์ หรือรุ่นที่คุณพี่แอนถือนี่เป็นหนังเหมือนตัวกระเป๋า และไหนๆ ก็บุกมาถึงร้านแล้ว ก็เล่าเพิ่มอีกหน่อยละกันนะครับ เจ้า Ricky นี่มีถึง 4 Size เลยละ ไล่แบบนี้ครับคือ  18/ 27/ 33/ 40 (ซึ่งมาจากขนาดวัดแบบเซนติเมตร)

มาดามแอน

ใบที่คุณพี่แอนถือ เรียกว่า Size 33 ซึ่งผมว่าไซส์นี้คือดีงามมาก เพราะมันจุของได้ดีเฟ่อร์ เรียกได้ว่าใส่ได้หมดทุกอย่างที่ผู้หญิงต้องใช้ แม้บางอย่างมันอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ แต่สาวๆ ก็จะมีต่อมที่ว่า ‘เผื่อไว้ก่อน’  นี่เป็นข้อสังเกตที่ผมจับมาได้จากผู้หญิงที่ผมรู้จักนะครับ เพราะฉะนั้นไซส์ 33 cm จึงถือว่าเวิร์คสุด

​จุดเด่นอีกอย่างของเจ้า Ricky Bag คือ ทุกรุ่นมาพร้อมสายคาดแบบ Cross Body จะถือกระเป๋าเจิดๆ หรือสะพายไหล่เกร๋ๆ ก็ได้แล้วแต่ใจชอบ แถมวิธีการถือกระเป๋าก็ยังเปลี่ยนทรง เปลี่ยนวิธีได้อีกด้วย ให้ผมบอกทั้งหมดคงจะมึน เอาเป็นว่าหากสนใจ ลองแวะไปดูที่ช้อปกันเนอะ พนักงานที่นั่นจะบอกและสาธิตวิธีถือแบบคูลๆ ให้เห็นฟังด้วยตาคุณเอง

มาดามแอน

​ได้รู้ที่มาที่ไปของเจ้า Ricky Bag อย่างนี้แล้ว ผมว่าไม่แพงเลยนะคับ แถมดูสมน้ำสมเนื้อดีด้วย

​อ้อ! และใช่ว่ามีแต่ #มาดามแอน เท่านั้นหรอกนะครับที่เลิฟ #มาดามเจนนี่ ก็ถือ Soft Ricky Bag ด้วยเช่นกัน แหม่ๆ นี่มันกระเป๋าตัวแม่ชัดๆ

มาดามแอน

ถ้าผมจะสอยมาถือบ้าง ก็ต้องไซส์ 40 เลยเป็นไง

​’เล็กๆ ไม่ใหญ่ๆ ทำ’ 555

​DID YOU KNOW?

​ชื่อกระเป๋า Ricky  ได้รับการตั้งชื่อตามภรรยาของราล์ฟ ลอเรน (Ralph Lauren)  ผู้เป็นแรงบันดาลใจหลักของเขานั่นเองครับ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up