ถอดแบบมาเป๊ะ! เทียบพระฉายาลักษณ์ ควีนเอลิซาเบธ – เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เหมือนกันไม่มีผิด

account_circle

ความน่ารัก และความสดใสของ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระธิดาในดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์นั้น ทำเอาใครหลายคนต่างตกหลุมรัก จนถอนตัวไม่ขึ้น ยิ่งเห็นพระองค์เติบโตขึ้นทุกวัน ความน่ารักก็ยิ่งทวีคูณมากขึ้นเท่านั้น

kensingtonroyal/Instagram

ครั้งที่เจ้าชายหลุยส์ พระอนุชา ของพระองค์ประสูติ ได้มีภาพอันประทับใจออกมาให้พวกเราเห็นถึงสายสัมพันธ์ความรักของพี่น้อง แต่นอกจากความน่ารักและมีเสน่ห์ที่เราเห็นแล้ว สิ่งหนึ่งที่หากใครลองสังเกตุ คือ พระองค์ยังมีพระพักตร์ละม้ายคล้ายกับราชวงศ์ท่านอื่นๆ อีกด้วย โดยเฉพาะ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

ถอดแบบมาเป๊ะ! เทียบภาพ ควีนเอลิซาเบธ – เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เหมือนกันไม่มีผิด

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์
Chris Jackson

ประเดิมด้วยภาพแรก พระพักตร์ของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์นั้น ถึงแม้ว่าจะมีพระชันษาที่ต่างกันมากจาก พระปัยยิกา (ย่าทวด) สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แต่พระพักตร์ก็ถอดแบบออกมาเป๊ะ ทั้งตา และทรงจมูก ที่เหมือนกันมาก

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์
Chris Jackson

นอกจากพระองค์จะพระพักตร์คล้ายกันแล้ว ยังมีท่าทางที่เหมือนกันอีกด้วย โดยภาพซ้ายเป็นพระบรมฉายาลักษณ์วัยเด็กของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ในปี 1930 และภาพขวาคือ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์เมื่อครั้งเสด็จไปเยือนแคนาดาในปี 2016

Hearst UK
Hearst UK

โครงหน้าและรอยพระสรวล เมื่อเทียบด้านหน้าแล้ว เหมือนกันอย่างกับแกะไม่มีผิด

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์
AP

ภาพในวัยเด็กของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อ พระชนมพรรษา 1 พรรษา และ เจ้าหญิงชาลอตต์เมื่อพระชนมายุ 10 เดือน ทั้งจมูกและรอยแย้มสรวล ก็เหมือนกันอย่างกับแกะไม่มีผิด อีกเช่นกัน

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์
TIME Magazine; The Royal Family
เจ้าหญิงชาร์ลอตต์
Hearst UK

ภาพบนฝั่งซ้าย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งภาพที่หาดูได้ยากมาก  คือ ภาพของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งในขณะนั้นพระองค์ทรงมีพระชนมพรรษาได้ 3 พรรษา ซึ่งภาพนี้เป็นภาพจากปก นิตยสาร Time ในปี 1929 ในขณะที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ในภาพนั้นมีพระชนมายุ เพียง 2 พรรษา แต่ทั้งโครงหน้า สีของดวงตา จมูก และริมฝีปาก ของทั้งสองพระองค์ราวกับก็อปปี้กันมาเลยทีเดียว

เจ้าหญิงชาลอตต์
Stuart C. Wilson/Handout
เจ้าหญิงชาร์ลอตต์
Hearst UK

หากใครสังเกตฉลองพระองค์ของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ก็จะเห็นว่าทุกชุดของพระองค์นั้นแมทช์กันมาก พระมาลา และ ฉลองพระองค์ต้องเป็นสีเดียวกัน เช่นเดียวกับเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ที่ถึงแม้ว่าจะทรงเยาว์ชันษาอยู่มาก แต่เรื่องการแต่งตัวต้องยอมรับเลยว่า เป็นแฟชั่นนิสต้าตัวน้อย ไม่ต่างกับ พระปัยยิกา (ย่าทวด) และเจ้าหญิงไดอาน่า พระอัยยิกา (ย่า)  และ เจ้าหญิงเคท พระมารดาเลยจริงๆ

Chris Jackson

เห็นภาพนี้แล้วทำเราแอบอมยิ้ม กับภาพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่ทรงแย้มสรวจได้อย่างอารมณ์ดีมาก ส่วนภาพของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์เป็นภาพที่พระองค์กำลังเสด็จไปเยี่ยมพระมารดาและ เจ้าชายหลุยส์ ที่โรงพยาบาล

Hearst UK

กิจกรรมในวัยเด็ก ก็ยังทรงคล้ายอีกเช่นกัน รอเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ทรงเจริญพรรษา มากกว่านี้รับรองว่าต้องทรงขี่จักรยานเก่งไม่แพ้พระปัยยิกา (ย่าทวด) แน่นอน

Hearst UK

ไม่ว่าจะมองมุมไหน ก็ทรงมีพระพักตร์ที่คล้ายคลึงกัน 

นอกจากเจ้าหญิงชาร์ลอตต์จะมีพระพักตร์ที่คล้ายกับควีนเอลิซาเบธที่ 2 แล้ว พระองค์ยังมีส่วนที่คล้ายคลึงกับ เจ้าหญิงไดอาน่า พระอัยยิกา (ย่า) ของพระองค์ เรียกว่าความสวย น่ารัก และมีสเน่ห์นั้นถอดแบบมาเป๊ะ

Jim Bourdier/AP Images and Chris Jackson
Chris Jackson

รอยแย้มพระสรวลที่ใจดี และอบอุ่น ของเจ้าหญิงชาร์ลอตต กับ เจ้าฟ้าชายชาลล์

Chris Jackson

ถึงแม้จริงๆ แล้วเจ้าชายจอร์จ จะทรงมีพระเนตรที่ค่อนข้างโตกว่าเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ก็ตาม แต่เวลาที่ทั้งสองพระองค์ทรงแสดงสีหน้า ก็ทรงเหมือนกันไม่มีผิดเพี้ยน

WPA Pool
David Caulkin/ John Stillwell/AP Images

อีกหนึ่งพระองค์ ที่เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มีพระพักตร์คล้ายกันมากกับเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ คือ พระราชบิดา หรือ เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ทั้งโครงหน้า พระเนตร สีพระเนตร พระนาสิก พระโอษฐ์  โดยเฉพาะตอนเด็กของเจ้าชายวิลเลียมเมื่อ พระชรรษา6 เดือน และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ 10 เดือน เมื่อนำมาเทียบกันแล้ว เหมือนฝาแฝดไม่มีผิด

Joseph Johnson and Kensington Palace/Instagram
Chris Jackson
Pool/Chris Jackson

ส่วนพระมารดา เจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์นั้น ต้องยกความเหมือนด้านการแต่งพระองค์ไปโดยปริยาย เพราะหากใครสังเกตุ แทบทุกครั้งที่พระมารดาและพระธิดาคู่นี้ เสด็จประพาสไปที่ต่างๆ ทั้งสีของฉลองพระองค์ และสไตล์การแต่งตัว เป็นต้องแมทช์เข้าด้วยกัน จนต้องยกตำแหน่ง คู่แม่ลูกแฟชั่นนิสต้า ไปครอบครอง

ยิ่งโตขึ้น เจ้าหญิงชาลอตต์ ก็ยิ่งทรงมีพระพักตร์ที่คล้ายกับ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 มากเท่านั้น ความสวยและสง่างาม ความอ่อนโยน นับวันยิ่งเฉิดฉาย ถึงแม้จะยังทรงเด็กมากก็ตาม เป็นสาเหตุให้ผู้คนตกหลุมรัก และเฝ้ารอที่จะดูพัฒนาการของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ นางฟ้าองค์น้อยๆ เติบโตต่อไป


ข้อมูลและภาพ: http://www.thisisinsider.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up