แกะรอยรถหรู Land Rover ราชรถคันงาม ที่ใช้ต้อนรับเจ้าชายน้อยแห่งเคมบริดจ์องค์ใหม่

แกะรอยรถหรู Land Rover ราชรถคันงาม ที่ใช้ต้อนรับเจ้าชายน้อยแห่งเคมบริดจ์องค์ใหม่

แม้จะเป็นโมเม้นต์คล้ายเดิมเป็นครั้งที่ 3 แล้ว สำหรับการปรากฏตัวของดยุุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ในขณะที่เดินออกมาทักทายเหล่าฝูงชนที่รายล้อมอยู่รอบโรงพยาบาลเซนต์แมรี  เพื่อต้อนรับสมาชิกองค์ใหม่ที่เพิ่งประสูติ ซึ่งก็คือ เจ้าชายแห่งเคมบริดจ์ ทายาทองค์ที่ 3 ของทั้งสองพระองค์

การปรากฏตัวของอยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์หลังจากที่มีพระประสูติกาลสมาชิกราชชวงศ์พระองค์ใหม่ ก็สร้างความตื่นเต้นและปลื้มปีติให้กับชาวอังกฤษทุกครั้ง ที่ได้เห็นการดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันของเจ้าชายวิลเลียมทรงปฏิบัติต่อเจ้าหญิงเคท ที่คอยประคองจับมือด้วยความห่วงใย ปิดท้ายด้วยการหิ้วคาร์ซีทที่มีทารกพระองค์น้อยประทับอยู่ขึ้นรถยนต์ ก่อนที่จะทรงขับไปยังพระราชวังด้วยพระองค์เอง และในครั้งนี้เจ้าชายวิลเลียมทรงเลือกรถยนต์หรูคันใหม่เพื่อนำมาใช้ในการเสด็จรับเจ้าชายพระองค์น้อยกลับเข้าวังด้วย

สำหรับรถยนต์หรูคันนี้ก็คือ รถยี่ห้อ Land Rover ราชรถคันงาม รุ่น Discovery เป็นรถยนตสไตล์ SUV ขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง 3 แถว สามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ มาพร้อม 2 ตัวเลือกในรุ่น SE และ HSE โดยราคาที่ไทยเริ่มต้นที่ 6.499 ล้านบาท

แกะรอยรถหรู Land Rover ราชรถคันงาม ที่ใช้ต้อนรับเจ้าชายน้อยแห่งเคมบริดจ์องค์ใหม่

ข้อดีของรถยนต์ Land Rover ราชรถคันงาม รุ่นนี้ที่อาจจะเป็นเหตุผลซึ่งทำให้เจ้าชายวิลเลียมเลือกนำมาใช้ต้อนรับเจ้าชายพระองค์น้อยที่เพิ่งประสูติ ก็เพราะภายในรถโดยเฉพาะที่นั่งแถวที่สามมีจุดยึด ISOFIX สำหรับที่นั่งเด็ก (รวมห้าจุด) สามารถเลือกวางคาร์ซีทบนที่นั่งที่เหมาะสมที่สุดได้ในทุกการเดินทาง อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี Auto Access Height ช่วยลดความสูงของระยะห่างจากพื้นได้มากถึงระดับ 40 มิลลิเมตรเพื่อการก้าวขึ้นหรือลงจากตัวรถเมื่อรถจอดได้สะดวกยิ่งขึ้น

การเลือกใช้รถยนต์สำหรับโดยสารเด็กเล็ก จริงๆ แล้วไม่ใช่ครั้งแรกที่พระองค์ทรงเลือกรถยนต์ยี่ห้อนี้ ย้อนกลับไปเมื่อครั้งมีพระประสูติกาลเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โต ทรงเลือกใช้รถยนต์  Land Rover ราชรถคันงาม ในรุ่น Range Rover SE Vogue 4.4 V8 ซึ่งคันนั้นก็หรูหราและมีระบบความปลอดภัยไม่แพ้กัน

 

ขอขอบคุณข้อมูลเกี่ยวกับรถ Land Rover จาก https://www.autodeft.com

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up