นอนตี 3 ตื่น 9 โมง…เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ ทรงงานไม่ว่างเว้น แม้ในวันที่ทรงประชวร

“เกิดเป็นเจ้าต้องรับใช้ประชาชน” ประโยคนี้เชื่อว่าทุกคนยังคงจำได้ดี เมื่อครั้งที่เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ ได้ประทานสัมภาษณ์ทางรายการทอล์ควาไรตี้ วู้ดดี้เกิดมาคุย และพระองค์ยังคงมุ่งมั่นตั้งพระทัยในการทรงงานเพื่อประชาชนอย่างมาก แม้ในวันที่ทรงประชวรก็ตาม

เป็นที่ทราบกันดีกว่าสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ขณะนี้ทรงประชวร แต่ก็ทรงตั้งพระทัยแน่วแน่เพื่อที่จะสานต่องานจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชีนีนาถฯ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งล่าสุดทรงเสด็จพร้อมด้วยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ไปทรงเปิดบริษัท สยาม กลิตเตอร์ 1957 จำกัด (SIAMGLITTERS 1957) จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตเครื่องประดับอัญมณีที่ทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง ภายใต้เครื่องหมายการค้า CM 1957 เพื่อนำรายได้ไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยที่ยากไร้ ตลอดจนประทานความช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวของผู้ป่วยในพระอนุเคราะห์ด้วย

ทั้งนี้ทรงประทานสัมภาษณ์ถึงที่มาของบริษัท สยาม กลิตเตอร์ จำกัด ว่าเป็นการสานความใฝ่ฝันในเยาว์วัย ของพระองค์ ที่ทรงพระประสงค์จะมีร้านเครื่องประดับเป็นของพระองค์เอง ด้วยทรงมีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นผู้จุดประกายความรักในเครื่องประดับ การออกแบบเครื่องประดับอัญมณี ที่ทรงรังสรรค์ผลงานแต่ละชิ้นนั้น ทรงตั้งพระทัยด้วยพระวิริยะอุตสาหะ ทรงสละเวลาว่างส่วนพระองค์ เพื่อออกแบบเครื่องประดับอัญมณีทุก ๆ คอลเล็คชั่น ทรงพิถีพิถันในทุกรายละเอียดของชิ้นงานด้วยพระองค์เอง

นอกจากนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ยังประทานสัมภาษณ์เรื่องพระสุขภาพ ว่า “มันมีอาการเจ็บกระดูกที่เคยหักแล้วต้องผ่าตัดใส่สกรู แต่เมื่อวันก่อนไม่ทันได้ระวังก็เลยล้มซ้ำเข้าไป ตอนนี้ก็เลยเดินกะเผลกนิดหน่อย คงไม่ถึงกับกระดูกหัก แต่ไม่รู้ว่าหมุดเลื่อนหรือไม่ เพราะยังไม่ได้ไปตรวจ ต้องให้หมอดูก่อน หากหมุดเลื่อนอาจต้องผ่าตัดอีกครั้ง ดูแลตัวเองไม่ค่อยจะเป็น ช่วงนี้นอนพักผ่อนประมาณ 7 – 8 ชั่วโมง แต่นอนเวลาไม่ค่อยเหมือนคนอื่น นอนตอนตี 3 แล้วก็ตื่นประมาณ 9 โมง และทำงานทุกวัน”

 

ขอบคุณ : IG@we_love_princess_chulabhorn

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up