ชมฉลองพระองค์ “เจ้าหญิงเคท” งดงาม เรียบง่าย ร่วมรำลึก 20 ปี สิ้นเจ้าหญิงไดอาน่า

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อร่วมรำลึกถึงวาระครบรอบ 20 ปีการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงเคท พร้อมด้วยเจ้าชายแฮร์รี่ ได้เสด็จเยี่ยมชมสวนอนุสรณ์ของเจ้าหญิงไดอาน่าที่พระตำหนักเคนซิงตันในกรุงลอนดอน โดยสวนอันงดงามนี้ได้รับการใส่พระทัยและเป็นความทรงจำที่ดีของเจ้าหญิงไดอาน่า

เจ้าหญิงเคท เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี

ทางโฆษกสำนักพระราชวังเคนซิงตันกล่าวว่า เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ได้ทรงรำลึกถึงชีวิตและการทำงานของพระมารดาจากการรำลึกถึงเจ้าหญิงไดอาน่าในครั้งนี้

ทั้งนี้เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รี่ และเจ้าหญิงเคท ทรงพบและได้พูดคุยกับองค์กรการกุศลถึง 8 แห่งที่เคยอยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของเจ้าหญิงไดอาน่า ทั้งองค์กรช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ องค์กรเซ็นเตอร์พอยท์ที่ช่วยเหลือคนไร้บ้าน รวมถึงบริติชบัลเล่ต์แห่งชาติอังกฤษ (ENB) ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี่ได้ตรัสกับตัวแทนขององค์กรว่า “ช่วยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแม่ของฉันให้ฟังหน่อย”

ด้านดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เสด็จมาเยี่ยมชมสวนด้วยฉลองพระองค์เดรสลายดอกป๊อปปี้สีส้ม ลวดลายเต็มไปด้วยเส้นสีเขียวสดคล้ายต้นหญ้า เป็นเดรสที่ดีไซน์เรียบง่าย แต่โดดเด่นด้วยสีสัน สำหรับฉลองพระองค์นี้เป็นงานจากแบรนด์ Prada มาในราคา £1,420 หรือประมาณ 60,719 บาท 

ทรงพระสิริโฉมทั้งพระพักตร์และกิริยา

1

ฉลองพระองค์เดรสได้สง่างามทุกครั้ง

1

แย้มพระโอษฐ์กับเจ้าหญิงเคทเป็นสิ่งที่คู่กันไปแล้ว ช่างสดใสจริงๆ

ในวาระครบรอบ 20 ปีการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่า สวนสีขาว (The White Garden) ในพระตำหนักเคนซิงตันเต็มไปด้วยดอกไม้สีขาว มีทั้งดอกไม้ไวท์อิงลิชและดอกฟอร์เก็ตมีนอต ซึ่งการประดับสวนด้วยดอกไม้ขาวทำขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติแด่เจ้าหญิงไดอาน่าที่สิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุรถพุ่งชนอุโมงค์ที่กรุงปารีส พร้อมกับนายโดดี้ ฟาเยด พระสหาย ในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 31 สิงหาคม ปี 2540

ดยุคแห่งเคมบริดจ์และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ 

นอกจากนี้หน้าประตูวังยังเต็มไปด้วยดอกไม้ที่ประชาชนนำมาวางเพื่อร่วมรำลึกในวาระครบรอบ 20 ปี การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าหญิงอันเป็นที่รักยิ่งของชาวอังกฤษ โดยประชาชนชาวอังกฤษได้นำดอกไม้ พระรูปเจ้าหญิงไดอาน่า รวมไปถึงข้อความไว้อาลัยไปวางไว้บริเวณทางเข้าพระตำหนักเคนซิงตัน ซึ่งเคยเป็นที่ประทับของเจ้าหญิงไดอาน่า

เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ ทรงวางดอกไม้ให้พระมารดา

1

สิ่งเหล่านี้แสดงถึงความภักดีและอาลัยยิ่งของชาวอังกฤษที่มีต่อเจ้าหญิงไดอาน่า


 

 

ภาพและที่มา : www.mirror.co.uk 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up