สนุก เท่ และ คลาสสิก “Teppen Kura” ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

account_circle

เมื่อพูดถึงร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งบ่งบอกถึงความสนุกสนาน ความเท่ และความคลาสสิค คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจาก ร้านอาหารญี่ปุ่น Teppen ซึ่งสาขาที่ Grand Opening ไปเมื่อไม่นานมานี้ เป็นสาขาที่ 5 แล้วในประเทศไทย โดยตั้งชื่อว่า “Teppen Kura” นั่นเอง

สนุก เท่ และ คลาสสิก “Teppen Kura” ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Teppen เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Entertainment Japanese Dining เป็นการเปิดประสบการณ์การทานอาหารญี่ปุ่นแบบพรีเมี่ยมในบรรยากาศที่สนุกสนาน เท่ และคลาสสิคภายใต้ Concept “Food Entertainment” ที่รับรองได้ว่าไม่สามารถหาที่ไหนได้ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการย่างฟาง วารายากิโชว์ หรือเสียงการต้อนรับที่สดใสในแบบ ออริจินอล และด้วยการตอบรับอย่างดียิ่งจากคนไทย ทำให้ร้าน Teppen สาขานี้ นับเป็นสาขาที่ 5 ในประเทศไทย

คำว่าคุระ (Kura) ที่ใช้ชื่อมาเพิ่มเติม ขยายความเป็น Teppen สาขานี้ มาจากวิธีการก่อสร้างแบบคุระ ได้ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ประมาณ ปีคริสต์ศักราช  1700  ซึ่งเป็นวิธีการก่อสร้างเก่าแก่แบบดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่นในช่วงเวลานั้น  ชนชั้นเศรษฐีของญี่ปุ่น จะมีการปลูกสร้างสิ่งก่อสร้างที่ชื่อคุระนี้ ไว้ภายในอาณาเขตบ้านเสมอ ซึ่งคุระนั้นมีข้อดี คือ ลมพัดผ่านได้ดี ความชื้นสะสมภายในได้ยาก และทนไฟ  ดังนั้นจึงเป็นสิ่งปลูกสร้างที่เหมาะสมที่สุดในการเก็บรักษาของสำคัญ ซึ่งสิ่งปลูกสร้างที่ใช้วิธีการสร้างแบบคุระที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นก็คือ ปราสาทฮิเมจิที่เป็นมรดกโลกและส่วนใหญ่ก็มักจะถูกสร้างเพื่อใช้เป็นโรงบ่มเหล้า สำหรับเหล้าญี่ปุ่น โดยเจ้าของ Teppen เติบโตขึ้นใน นะดะโกะโกะ เมืองโกเบ เป็นเมืองขึ้นชื่อด้านการกลั่นเหล้าของญี่ปุ่น จึงได้ทำการสร้างคุระซึ่งเป็นสิ่งปลูกสร้างเก่าแก่ดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่ทำให้ คุณฮิเดโอะ โซเนะ Chairman and President ของ บริษัท เท็ปเป็น (ไทยแลนด์) จำกัดอยากจะให้คนไทยได้รู้จักกันขึ้นมาในกรุงเทพฯ ซึ่งก็คือ Teppen Kuraนั่นเอง         

เรื่องวัตถุดิบและรสชาติอาหารนั้น เชฟพร้อมรังสรรค์อาหารและสร้างประสบการณ์การการรับประทานอาหารที่สัมผัสได้ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 ภายใต้ คอนเซ็ปต์ Food Entertainment ที่มี Wara Yaki (วะระยะกิ หรือ การย่างด้วยฟาง) โดยลักษณะพิเศษของวิธีการปรุงอาหารแบบ Wara Yaki (วะระยะกิ หรือ การย่างด้วยฟาง)การปรุงอาหารแบบนี้ เป็นวิธีการปรุงอาหารจากจังหวัดโคจิทำให้ได้ผลลัพธ์ 2 ข้อ ดังนี้คือ

  1. ให้กลิ่นที่มาจากควันในขณะที่ใช้ฟาง
  2. จากการใช้ฟาง ทำให้ไฟสามารถสัมผัสบริเวณผิวหน้าได้ด้วยอุณภูมิที่สูงมาก

และที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้นนี้ อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมเปิดประสบการณ์การทานอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Entertainment Japanese Dining กันได้ที่  Teppen Kura (Sukhumvit 24) เปิดให้สำรองที่นั่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้! โปรโมชั่นพิเศษรับไปเลย ส่วนลด 20% สำหรับสมาชิก Teppen ระดับ Golden Fan และ Platinum Fan Opening hours: 5pm-11pm (Close on Monday)


Praew Recommend

keyboard_arrow_up