#RediscoverThailand

ปีหน้าห้ามพลาด!! สถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย ตามรอย #RediscoverThailand

account_circle
#RediscoverThailand
#RediscoverThailand

 อีกไม่กี่วันก็จะได้บอกลาปีฉลูแสนวุ่นวาย หลายคนเริ่มวางแผนเที่ยวสำหรับปีหน้า 2565 กันแล้ว ส่วนใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเที่ยวที่ไหนดี วันนี้จะพาไปตามรอย #RediscoverThailand 

แคมเปญที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ Leica Camera Thailand ชวนคนไทยจับมือช่วยกันฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยและเศรษฐกิจชุมชน ด้วยการแชร์ภาพสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ผู้คน อาหารการกิน ธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะ location ลับที่นักท่องเที่ยวทั่วไปอาจจะยังไม่รู้ ซึ่งงานนี้มีเหล่าคนดังร่วมแชร์ภาพสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมติด #RediscoverThailand กันมากมาย  อาทิ เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี, แมท-ภีรนีย์ คงไทย, ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง, จูเนี่ยร์-กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์, พี-สาริษฐ์ ตรัยเลิศวิเชียร และ เป็ด-ชญานี ชมแสงจันทร์ หนึ่งในสุดยอดช่างภาพของประเทศไทย

#RediscoverThailand

เริ่มต้นทริปพักผ่อนตามรอยนักแสดงสาวสวย เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี กันที่ บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน หรือ จีนฮ่อ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,776 เมตร รายล้อมด้วยหุบเขา บ้านเรือนริมทะเลสาบ  วิวทะเลสาบกลางหมู่บ้าน กับแสงพระอาทิตย์กำลังตกดิน อากาศเย็นสบายเกือบทั้งปี  เป็นภาพความทรงจำที่คนไทยต้องไปสัมผัสสักครั้ง เพราะทุกอณูขอที่แห่งนี้ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นจีนยูนนานไว้ ทั้งเครื่องแต่งกาย ภาษา สถาปัตยกรรม และอาหารเลิศรส

#RediscoverThailand

นางเอกสาวเปรี้ยว แมท – ภีรนีย์ คงไทย ติดใจความสวยงามของน้ำทะเลสีเทอร์ควอยซ์และบรรยากาศของป่าไม้ และป่าโกงกางอันอุดมสมบูรณ์ ซึ่งคนชุมชนและผู้ประกอบการต่างร่วมใจกันช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติและระบบนิเวศน์ของ เกาะกูด จังหวัดตราด เกาะสุดท้ายทางทิศตะวันออกของประเทศไทยในน่านน้ำทะเลตราด เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศ นอกจากทะเลสวยงาม แหล่งดำน้ำชมปะการัง ที่นี่ยังมีน้ำตกคลองเจ้า ที่มีความสวยงามของสายน้ำไหลผ่านผาหินสูงประมาณ 10 เมตร ลงสู่แอ่งน้ำกว้างและลึกสามารถลงเล่นน้ำได้ เรียกว่าเป็นสวรรค์ของคนรักทะเลที่จะต้องแวะเช็คอิน ชาร์ตพลังจากธรรมชาติ

หนุ่มแสดงหนุ่ม ตูมตาม – ยุทธนา เปื้องกลาง เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่รักการเดินทางและถ่ายรูป ซึ่งใครที่ติดตาม Instagram ของตูมตามจะเห็นภาพสวยๆ มากมาย และหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ตูมตามประทับใจก็คือ

หาดทุ่งวัวแล่น จังหวัดชุมพร จังหวัดเล็กๆ ประตูสู่ภาคใต้ ซึ่งหลายคนเคยได้แต่ขับรถผ่าน หรืออาจเคยแวะเวียนเพื่อไปดำน้ำชมปะการัง ณ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร แต่ไม่ใช่สำหรับ ตูมตาม – ยุทธนา ที่ชอบเดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่เคยไปมาก่อน ได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่คาดคิด พบปะผู้คนใหม่ๆ พร้อมสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ชายหาดน้ำตื้น เม็ดทรายสีขาวนวลละเอียด ทอดตัวยาวสุดสายตา น้ำทะเลเงียบสงบในยามพระอาทิตย์กำลังขึ้น เรียกว่าประทับใจมากๆ 

ใครที่ชอบท่องเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ต้องตามรอยเที่ยวของหนุ่มหล่อเสียงดี จูเนี่ยร์-กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์ ที่ปักหมุด กางเต้นท์ ณ ไขแสง รีสอร์ท จังหวัดนครนายก ที่พักติดริมลำธาร คลองวังตะไคร้ มีจุดให้กางเต้นท์ แคมป์ปิ้ง ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนกรุงเทพฯ สามารถไปผ่อนคลายให้ธรรมชาติบำบัด ซึ่งหนุ่มจูเนี่ยร์ บอกว่า เป็นที่ที่ไปพบโดยบังเอิญและถูกใจกับบรรยากาศธรรมชาติและดอกไม้หลากสีที่กำลังบานสะพรั่งตัดกับสีเขียวของใบไม้ อากาศเย็นพอดี นั่งชิล มองดูสายน้ำใสไหลเอื่อยๆ  เหมือนได้เที่ยวประเทศญี่ปุ่น เป็นการชาร์ตพลังให้กับตัวเองให้มีแรงพร้อมลุยงานต่อไป 

 ส่วนใครที่ชอบทะเลต้องกลับไปเยือน ดินแดนแห่งไข่มุกอันดามัน จังหวัดภูเก็ต เช่นเดียวกับนักแสดงหนุ่ม พี-สาริษฐ์ ตรัยเลิศวิเชียร ที่ชื่นชอบบรรยากาศ เกาะภูเก็ต หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคนไทยและคนทั่วโลก ซึ่งหลังจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ธรรมชาติของเกาะภูเก็ตกลับมาสมบูรณ์ สวยยิ่งกว่าเดิม ชายหาดสีขาวตัดกับเกลียวคลื่นที่สามารถเล่นเซิร์ฟ หรือจะท่องโลกใต้ทะเลกับกิจกรรมดำน้ำก็ได้ ส่วนใครที่ชอบถ่ายภาพก็สามารถเดินชมเมืองเก่าที่สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมจีน-โปรตุเกส และอาหารพื้นเมืองร้านดังมากมาย และห้ามพลาดกับจุดชมวิวที่ แหลมพรหมเทพ สถานที่ยอดฮิตที่ต้องไปเช็คอินเวลาไปเที่ยวภูเก็ต

หนึ่งในสุดยอดช่างภาพของประเทศไทย เจ้าของอินสตาแกรม @peduckk เป็ด-ชญานี ชมแสงจันทร์ เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ร่วมแชร์ภาพสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองไทยในแคมเปญ #RediscoverThailand ซึ่งคุณเป็ดได้แชร์ ภาพช่วงเวลาพระอาทิตย์กำลังจะตกดินจาก ชายหาดจังหวัดกระบี่ และ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นภาพที่สะท้อนความงดงามของท้องทะเลฝั่งอันดามันของเมืองไทย สวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลก คุณเป็ดได้ย้ายไปอยู่ภูเก็ตมากว่า 10 ปี แล้ว และในระยะเวลาเกือบ 2 ปี ที่การท่องเที่ยวภูเก็ตได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ขณะเดียวกันธรรมชาติก็ได้ฟื้นฟูกลับมาสวยงามมากยิ่งขึ้น

“โลกคือบ้านของเราต้องเข้าใจว่าเรามาอยู่ที่นี่ชั่วคราวเราไม่ได้มาอยู่ที่นี่เพื่อมาครอบครองเพื่อมาเป็นเจ้าของ เราอยู่เพื่อเรียนรู้และจดจำเพราะฉะนั้น เราไม่ได้แค่อยู่เพื่อชื่นชมธรรมชาติ แต่เราต้องรักษาและอนุรักษ์ธรรมชาติไว้ด้วย” เป็ด – ชญานี ชมแสงจันทร์ ช่างภาพชื่อดังกล่าว

มาร่วมกันฟื้นฟูการท่องเที่ยวของเมืองไทย และสนับสนุนกิจการท้องถิ่นชมชุนให้คงอยู่ กับแคมเปญ #RediscoverThailand และติดตามกิจกรรมดีดีจาก Leica Camera Thailand ได้ที่ Instagram: @leicacamerathailand, Line Official: @leicath


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up