ตัวแตกก็ยอม! Palsaik Korean BBQ หมูย่าง 8 สี มณี 8 แสง ส่งตรงจากเกาหลี

account_circle

อู๊ด อู๊ด งานนี้ตัวแตกก็ยอม แพรวดอทคอมพาไปลุยร้านอาหารเกาหลี ที่ส่งตรงจากแดนกิมจิอย่างร้าน Palsaik Korean BBQ (พัลแซก โคเรียน บาร์บีคิว) กับเมนูยอดฮิตอย่างหมูย่าง 8 สี ที่นำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้ ครบเครื่องทั้งรสชาติ คุณภาพ ที่สำคัญราคาไม่แพงเลยนะ ขอบอกกกกก

Palsaik Korean BBQ

ผ่านสิ้นเดือนกันมาแล้ว เริ่มต้นเดือนใหม่แบบคนมีฐานะ ก่อนที่เงินจะหมด เราจะพาทุกคนไปลิ้มลองเมนูยอดฮิตอย่างหมูย่าง 8 สี จากร้าน Palsaik Korean BBQ (พัลแซก โคเรียน บาร์บีคิว) ร้านหมูย่างสัญชาติเกาหลี ที่มีสาขาทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้ จีน อเมริกา ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์มาเลเซีย และล่าสุดในประเทศไทย กับสาขาแรกที่ สยามเซ็นเตอร์

Palsaik Korean BBQ

หมูย่างร้านไหนก็หากินได้ แต่สำหรับ Palsaik (พัลแซก) ซึ่งพัล ภาษาเกาหลีนั้นแปลว่าเลข “8” ส่วนคำว่าแซก แปลว่า “สี” กลับมีกิมมิกที่แตกต่าง โดยชื่อร้านนี่ล่ะ เป็นที่มาของเมนูที่มาแล้วต้องลอง เพราะถ้าไม่สั่งถือว่ายังมาไม่ถึง กับเมนูหมูย่าง 8 สี ตามชื่อร้านเป๊ะ ซึ่งเนื้อหมูที่ทางร้านนำมาใช้นั้นเป็นหมูสามชั้นเนื้อหนาคุณภาพเยี่ยมที่นำมาหมักด้วยซอสสูตรต้นตำหรับจากเกาหลี

Palsaik Korean BBQ Palsaik Korean BBQ

สำหรับเคล็ดลับการกินให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมและต่อเนื่องของเมนูหมูย่าง 8 สีคือจะต้องกินเรียงลำดับตามนี้ ซึ่งจะมีทั้งหมด 8 รสชาติด้วยกันคือ หมูหมักโสม >>หมูหมักไวน์ >> หมูหมักใบสน >> หมูหมักกระเทียม >> หมูหมักสมุนไพร >> หมูหมักผงกะหรี่ >> หมูหมักมิโสะ >> หมูหมักโกชูจัง โดยการกินจะเป็นการเรียงจากสีอ่อนไปยังเข้ม นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ชาวเกาหลีแนะนำว่า ถ้าอยากสัมผัสรสชาติที่แท้จริงของเนื้อหมู คำแรกของทุกรสนั้น ไม่ควรห่อผักนะจ๊ะ

ไม่ต้องปิ้งเองให้เมื่อยมีที่นี่เขามีบริการปิ้งให้ รอทานอย่างเดียวได้เลย

นอกจากเนื้อหมูสามชั้นที่ว่าเด็ดแล้ว ความพิเศษของเมนูนี้คือการใช้กระทะแบนย่าง ซึ่งจะไม่ทำให้กลิ่นควัน หรือกลิ่นไฟขึ้นมากวนเนื้อหมู เราจึงได้สัมผัสกับกลิ่นและรสชาติจากซอสที่นำมาหมักกับตัวหมูจริงๆ และอีกหนึ่งความพิเศษคือกระทะจะมีลักษณะลาดลง และมีการเคลือบหินอ่อนแบบพิเศษ จึงทำให้ไม่มีน้ำมันค้างอยู่ที่กระทะ สาวๆ คนไหนที่กลัวอ้วนก็ใจชื้นขึ้นมาได้นิดนึง แถมน้ำมันยังไม่กระเด็นใส่หน้า ใส่ตัวอีกด้วย

สำหรับเซ็ตหมูย่าง 8 สีนั้นถือว่าคุ้มมากๆ เพราะมาพร้อมกับ ผักและเครื่องเคียงนานาชนิด รวมถึงซอสซังจังและกิมจิที่เติมได้ไม่อั้น ในราคาเซตละ 850 บาท แต่ถ้าอยากเพิ่มความพิเศษให้เมนูนี้สมบูรณ์แบบขึ้น ก็สามารถสัางเซ็ทที่มาพร้อมกับหม้อไฟ ซึ่งมีซุปให้เลือกได้ 3 แบบคือ ซุปซีฟู้ดหม้อไฟ ในราคาเซตละ 1,035 บาท (สำหรับ 3-4 คน) นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเซ็ตที่สามารถเลือกได้ 1 ซุปจาก 2 แบบคือ ซุปกิมจิ หรือ ซุปหอยนางรม ทั้งหมดนี้ในราคาเซตละ 980 บาท

แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบการรับประทานเนื้อที่นี่ก็ยังมี เนื้อวากิล ระดับ A5 เนื้อวัวคุณภาพเยี่ยมที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น นำมาปิ้งบนกระทะกลม ควันข้างล่างที่ขึ้นมาจากกระทะจะทำให้เนื้อวัวมีรสชาติที่อร่อยขึ้น ทานเดี่ยวๆ จะได้รสชาติเนื้อที่นุ่มละมุนลิ้น หรือจะทานกับเกลือ และน้ำมันก็ได้รสชาติไปอีกแบบ

สำหรับเมนู Side Dish บอกเลยว่าไม่ควรพลาดอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น จับแช ผัดวุ้นเส้นเกาหลีที่มีความเหนียวนุ่มนำมาผัดกับเนื้อหมูและต้นหอม บวกกับซอสสูตรพิเศษที่มีความหอมน้ำมันงา

อีกหนึ่งเมนูที่ทางร้าน Reccommend ว่ามาแล้วต้องสั่งอีกเช่นกันคือ ไข่ตุ๋นเกาหลีผู้เขาไฟไข่กุ้ง เนื้อไข่นุ่มละมุน ทานคู่กับไข่กุ้ง เป็นอะไรที่ลงตัว สวรรค์สุดๆ ตั้งแต่คำแรก

ต่อด้วยข้าวผัดกระเทียมเนื้อวากิวญี่ปุ่น ข้าวผัดรสชาติออกเค็ม หวานตัดกับความนุ่มพิเศษของเนื้อวากิว ที่เสิร์ฟในกระทะร้อน ดีงามสุด ขึ้นเมนู Reccommend อีกแล้วว่าต้องสั่ง

นึกถึงอาหารเกาหลีเมนูยอดนิยมนี้ต้องมากับข้าวบิบิมบับหม้อร้อนแปดสี จัดเต็มครบเครื่อง แน่นเอี๊ยดในชามเดียว อิ่มไปถึงมื้อหน้ากับเมนูนี้

ใครที่เป็นแฟนอาหารเกาหลี โดยเฉพาะคอปิ้งย่างแล้วล่ะก็ ปักหมุดร้านนี้ไว้ในดวงใจด่วนๆ ต้นเดือนแบบนี้จะรอช้าอยู่ไย จัดไปอย่าให้เสียสิคะ พุ่งตัว พุ่งหลาวกันไปได้ที่ร้าน “Palsaik Korean BBQ” ชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์ด่วนๆ เลยจ้า


ภาพ : ธงชัย ไศลบาท

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up