อร่อยจังฮู้ เผ็ดร้อนแบบชาวใต้ กับวัตถุดิบชั้นเลิศ มังคุดคัดของดีเมืองคอน ณ ชิงช้า ชาลี

ชิงช้า ชาลี (Chingcha Chalee) ร้านอาหารไทย ใจกลางเมือง ชวนมาปักหมุน เช็คอินทานของอร่อย กับเมนูหน้าฝน ที่นำของดีอย่าง “มังคุดคัด” และ “ส้มโอทับทิมสยาม” ของดีจากเมืองคอนมาให้ทุกคนได้ลิ้มลองกันในรูปแบบอาหาร

ชิงช้า ชาลี

ฝนหนอฝน ช่วงนี้ตกแบบไม่เกรงใจ จะไปไหนก็ลำบาก แต่ข้อดีของเขาก็มีนะจ๊ะ เพราะเราจะได้ทานของดีจากนี้ฤดูนี้ คือมังคุดคัด และส้มโอทับทิมสยาม ผลไม้หาทานยากมีเฉพาะที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเท่านั้น

ซึ่งหากใครทานมังคุดคัดจะรู้เลยว่า รสชาติหวานกรอบทานได้ทั้งลูก (ยกเว้นเปลือก) ของมังคุดคัดนั้น ดีงามขนาดไหน ส่วนส้มโอทับทิมสยามก็ขึ้นชื่อว่า หาทานยาก แต่งานนี้ คุณไม่ต้องไปไกลถึงเมืองคอน ก็ได้ทานของดีชั้นเลิศนี่แล้ว

ซึ่งที่ชิงช้า ชาลีเนี่ย ทางร้านเขากำลังมี เมนูอาหารที่ทำมาจากเจ้าผลไม้ทั้งสองชนิดนี้ บอกเลยว่าแต่ละเมูนเด็ดๆ ทั้งนั้น แถมรสชาติก็นัวได้ใจ ว่าแล้วไปเริ่มกันที่เมนูแรกกันเลย

ชิงช้า ชาลี
แกงส้มพริกสดปลากะพงมังคุดคัดเมืองคอน (ราคา 280 บาท)

เมนูแรกคือ เมนูแกงส้มพริกสดปลากระพงมังคุดคัดเมืองคอน รสชาติเผ็ดร้อน น้ำแกงออกรสเปรี้ยวหวานทานกับมังคุดคัดเนื้อกรอบ เข้ากันได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนเนื้อปลากระพงก็สด ไม่มีกลิ่นคาว เมนูนี้ได้ข้าวสวยร้อนๆ ฟินเว่อร์ มาแล้วต้องสั่ง ไม่สั่งถือว่าพลาดอย่างแรง

หมูสะเต๊ะ เนื้อนุ่ม อาจาดก็รสชาติดี ทานเพลินๆ เป็นอีกเมนูที่เรียกน้ำย่อย ได้ดีเชียวล่ะ

ยำผลไม้นานาชาติ (ราคา 270 บาท)

อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่เราอยากแนะนำ เพราะทานแล้วสดชื่นมากคือ ยำผลไม้นานาชาติพร้อมกุ้งสด ผลไม้นานาชนิดที่มีทั้ง องุ่นเขียว, องุ่นม่วง, มะเขือเทศสีดา, ข้าวโพด, แอปเปิ้ลเขียว, แอปเปิ้ลแดง, ต้นอ่อนทานตะวัน, ถั่วลิสง, มังคุดคัด และ ส้มโอส้มโอทับทิมสยาม อยู่ด้วย รสชาติหวาน อมเปรี้ยว ทานแล้วไม่อ้วน แถมยังได้สุขภาพด้วยนะ

เก๋ ฉู่ฉี่กุ้งสดมังคุดคัดเมืองคอน (ราคา 250 บาท)

จากเบาๆ ก็มาหนักๆ กันบ้าง เมนูนี้มีชื่อว่า ฉู่ฉี่กุ้งสดมังคุดคัดเมืองคอน รสชาติถึงเครื่องของเครื่อง มังคุดคัดที่ดูไม่น่าจะเข้ากันได้กับเครื่องแกงและกะทิ ก็ผสมผสานลงได้ตัวได้อย่างเชื่อ แถมอร่อยมากๆ อีกด้วยนะ กุ้งไม่ได้ไซส์เล็กกระจิดนะจ๊ะ กุ้งก็สดแถมตัวกำลังดี ฉีกกฎเดิมๆ ของฉู่ฉี่กุ้งที่มีมา พลาดไม่ได้อีกแล้ว ต้องลอง!!!!

ปลากรอบผัดพริกขิงเพชรบุรี (ราคา 170 บาท)

ปลาตัวจิ๋ว แคลเซียมเยอะ นำมาทอดกรอบพร้อมคลุกเคล้ากับเครื่องเทศ ผัดจนเข้าที่ ทานคู่กับผักสด ไข่ต้ม และ ส้มโอทัมทิมสยามจากปากพนัง เมนูนี้กับข้าวจานเดียวก็เอาอยู่

ลาบขนมจีนส้มโอทับทิมสยาม (ราคา190 บาท)

ปิดท้ายด้วยเมนู ลาบขนมจีนส้มโอทับทิมสยาม เมนูนี้แปลกตา เพราะมีทับทิมสยามเป็นเครื่องเคียง แต่ทานแล้วบอกเลย เข้ากันได้ดีสุด ทั้งตัวขนมจีนที่เส้นของเขาเหนียวนุ่มกำลัง ลาบรสเด็ด สูตรเฉพาะของทางร้าน ทั้งหมด ทั้งมวลเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมาก

กินต่อไม่รอแล้วนะ เพราะเมนูวันนี้ยังไม่หมดซะทีเดียว เรามีเมนูจากกุ้งแม่น้ำตัวโต ที่อยากชวนให้ทุกคนได้ลองสั่งกัน เพราะคุณจะเลิฟมันมากถ้าได้ลองชิม

เมนูกุ้งแม่น้ำส้มตำทอด
เมนูกุ้งแม่น้ำทอดซอสไข่เค็ม
โฉมหน้าเชฟคนเก่งคุณ คุณธิติกร ทวิภัคดิ์ Food and Baverage Director ที่รังสรรค์เมนูทั้งหมดจากร้านชิงช้า ชาลี

เมนูเด็ด ชั้นเลิศ แถมรสชาติเยี่ยมยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะทางชิงช้า ชาลี เขายังมีเมนูให้คุณเลือกทานกันอีกเป็นกองทัพ สัปดาห์นี้นึกไม่ออกว่าจะทานอะไร ก็แวะไปกันได้นะจ๊ะ รับรองว่าเด็ด จนต้องสั่งกลับบ้าน

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up