ปัก 2 จุด เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ “ณ เวลา” และ “Skoop Beach Café” รักเขาหรือทะเลเลือกเลย!

ต้อนรับท้ายสัปดาห์กับช่วงเวลาวันหยุดแห่งการพักผ่อน ใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวไม่ห่างจากตัวเมืองกรุงเทพฯ จะไลฟ์สไตล์ชอบขุนเขาหรือรักทะเล วันนี้ แพรวดอทคอมมี 2 สถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำ นั่นคือ ณ เวลา โรงแรมใจกลางเมือง จ.ราชบุรี มีกลิ่นอายวิถีไทยรายล้อมด้วยขุนเขาสีเขียว และ Skoop Beach Café Hua-Hin นั่งชมหาดทราย ทะเลหัวหินท่ามกลางสีฟ้าครามมาให้ปักหมุดเลือกกันเลย..!

“ณ เวลา”

เอาใจคนรักขุนเขา รักธรรมชาติสีเขียวกันที่ โรงแรม ณ เวลา ตั้งอยู่ที่ ต.ดอนตะโก อ.เมืองฯ จ.ราชบุรี บนถนนบายพาสติดกับถนนเพชรเกษม ทั้งยังอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อาทิ อุทยานหินเขางู, วัดเขาน้อยเทียมสวรรค์, อุทยานวิวงาม น้ำสวย เป็นต้น โดยจากตัวเมืองกรุงเทพฯเดินทางมาสู่ จ.ราชบุรี ใช้เวลาเดินทางไม่นาน

สำหรับโรงแรม ณ เวลา เป็นโรงแรมหรูคลาสสิกสไตล์ไทยโมเดิร์น มีสาวสวยคนเก่ง นวรัญ และเกรซ พรพิไลสวัสดิ์ บริหารดูแลอยู่ ซึ่งสถานที่นี้สามารถตอบโจทย์เหล่านักเดินทางที่อยากพักผ่อนอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติได้เป็นอย่างดี เพราะด้วยตั้งอยู่ใจกลางเมืองราชบุรี จึงรายล้อมไปด้วยบรรยากาศโอโซนจากธรรมชาติ รวมถึงมีวิวทุ่งนาและภูเขาโอบล้อมด้วย นอกจากนี้แม้จะดูแลจากคนรุ่นใหม่ แต่ก็ไม่ลืมนำศิลปวัฒนธรรมไทย วิถีชีวิตของชาวบ้าน และสถาปัตยกรรมไทยมาผสมเข้าด้วยกัน เรียกว่าสามารถทิ้งความวุ่นวายที่เจอในเมืองมาผ่อนคลายรับความสงบได้จากที่แห่งนี้ได้เลย

ล่าสุด ณ เวลา ได้ร่วมอนุรักษ์ความเป็นไทย นำรูปปั้นพญาควายตัวใหญ่ตัวแรกของประเทศไทยชื่อว่า “ข้าวอุ่น” ที่ได้อาจารย์อุ่น ใกล้รุ่ง อัตนโถ ศิลปินนักปั้นจาก Parsons School of Design ประเทศสหรัฐอเมริกา ปั้นไว้ แล้วนำมาตั้งกลางสนามหญ้าของโรงแรม ท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนา ซึ่งคนโบราณนั้นเชื่อกันว่า หากครอบครัวใดมีพญาควายไว้ในครอบครอง ครอบครัวนั้นจะพบเจอแต่ความสุขความเจริญ พญาควายตัวนี้จะมีอายุอยู่ได้กว่าพันปี โดยทางผู้ปั้นมีความตั้งใจว่าหากวันหนึ่งที่ควายต้องสูญพันธุ์ไป ข้าวอุ่นจะเป็นสัญลักษณ์ของควายไทยให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้เรียนรู้สืบต่อไป ซึ่งนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสข้าวอุ่น ก็สามารถมาถ่ายรูปด้วยได้ถึงกลางเดือนมิถุนายน 2560 และหลังจากนั้นข้าวอุ่นจะเดินทางไปสถานที่ใหม่ให้คนได้ชมกันอย่างทั่วถึง

ส่วนด้านห้องพักนั้น ปัจจุบัน ณ เวลา มีทั้งหมด 46 ห้อง โดยมี 3 แบบให้เลือก ทั้งแบบซูพีเรียร์ (Superior) เน้นความเรียบง่าย แบบซูพีเรียร์ วิท บัลโคนี (Superior with Balcony) เพิ่มระเบียงในห้องพักให้ได้ชมวิวขุนเขาที่โอบล้อมโรงแรม และแบบสวีท วิท บัลโคนี (Suite with Balcony) เพิ่มความหรูขึ้นมา ซึ่งอาหารก็ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นไทย มีรสชาติจัดจ้านถูกปากคนไทยอยู่ไม่น้อย รวมถึงยังมีสระว่ายน้ำที่มีแมกไม้ธรรมชาติรายล้อมอีกด้วย 

“Skoop Beach Café Hua-Hin”

ส่วนใครที่หลงรักทะเล ชอบสัมผัสน้ำ หาดทราย ก็ตามมากันเลยที่ Skoop Beach Café Hua-Hin (สกู๊ป บีช คาเฟ่ หัวหินคาเฟ่หนึ่งเดียวที่ติดริมทะเลหัวหิน ตั้งอยู่ในพื้นที่ Veranda Residence Hua-Hin โครงการคอนโดระดับพรีเมียม (สุดชายเขาตะเกียบ) ซึ่งที่นี่เป็นสาขา 2 ถัดจากสาขาพัทยา

สำหรับ Skoop Beach Café Hua-Hin มีคอนเซ็ปต์ที่ไม่เหมือนใคร เสิร์ฟอาหารเช้าตลอดทั้งวัน แบบ All-day Breakfast น่าจะถูกใจสายเที่ยวและสายกินไม่น้อย ส่วนเมนูของหวานคอนเซ็ปต์ Dessert Café นั่งทานไป ชมวิวทะเลไป ชิลเวอร์ นอกจากนี้ใครที่รักปาร์ตี้สไตล์ Brinner คือการทานอาหารเช้าที่พร้อมเสิร์ฟในช่วงเย็นก็สามารถชวนเดอะแก๊งมาจัดที่นี่ได้เช่นกัน

ลูกตาล-ปภาวรินท์ ฉัตรกุล ณ อยุธยา

ในเรื่องดีไซน์นั้น ที่นี่เป็นอาคารชั้นเดียวสีขาว ภายในตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าสลับสีขาว โดยเจ้าของร้าน ลูกตาล-ปภาวรินท์ ฉัตรกุล ณ อยุธยา ได้รับแรงบันดาลใจมาจากน้ำทะเล และเน้นพื้นที่ส่วนใหญ่ให้เป็นกระจกใสโค้งมนตามแนวชายหาด ทำให้ทุกมุมของร้านสามารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างชัดเจน ส่วนของที่นั่งสำหรับลูกค้า ทางร้านได้แบ่งออกเป็น 2 โซน สำหรับโซนที่นั่งบริเวณด้านใน มุมเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการช่วงเวลาพักผ่อน และที่นั่งบริเวณด้านนอก เติมเต็มอีกอารมณ์สำหรับใครที่ชื่นชอบการทานอาหารพร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศริมทะเลโดยรอบ

ทางด้านอาหารก็มีทั้งเมนูคาว-หวานให้เลือกทานอย่างหลากหลาย ซึ่งเสน่ห์ของที่นี่เมื่อมาถึงแล้วต้องโดนเลยก็คือ Homemade Ice-cream ทุกรสชาติ นอกจากนี้ยังมี Nutella Sutffed French Toast ขนมปังบริออชสอดไส้นูเทลล่า กรอบกรุบด้านนอกและนุ่มด้านใน เสิร์ฟพร้อมไอศกรีม Bora Bora Vanilla พร้อมกล้วยและสตรอว์เบอร์รี่สด รวมไปถึงเมนูคลาสสิกของผู้ที่ชื่นชอบอาหารเช้าอย่าง Bacon Wrapped Asparagus Eggs Benedict ที่ใช้หน่อไม้ฝรั่งพันด้วยเบคอน เสิร์ฟพร้อม Eggs Benedict ที่ปรุงรสอย่างพิถีพิถัน

…เหมาะกับสายเที่ยวและสายกินทีเดียว


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: Facebook: โรงแรม ณ เวลา Navela Hotel และ https://www.facebook.com/skoophuahin/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up