‘เดี๋่ยวนี้นอกจากไม่รู้ใจแล้ว ยังต้องส่องให้ลึกภายใต้หน้ากากอีก’ ดูดวงรายวัน 2 มีนาคม 2563

ดูดวงรายวัน 2 มีนาคม 2563 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน : สำหรับผู้ที่อยู่ในสายบุญ หรือทำงานจิตอาสาเพื่อสังคม วันนี้คุณอาจได้ร่วมงานกับคนที่ร่วมงานด้วยแล้วเหนื่อย เพราะความคิดเห็นไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน แล้วคุณก็ไม่สามารถร้องขอความเห็นใจจากเจ้านายได้ เพราะเขาไม่รับฟัง แต่เพราะคุณทำในสิ่งที่ดี สิ่งที่เป็นประโยชน์ เดี๋ยวสิ่งดีๆ ก็จะคุ้มครองคุณให้ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

การเงิน :  ควรจัดสรรเงินไปทำบุญบ้าง ไม่เช่นนั้นอาจต้องเสียเงินอย่างไม่ควรจะเสีย เพราะความไว้วางใจ

ความรัก : คุณอาจแต่งงานเข้ามาอยู่ในครอบครัวที่มีกฎระเบียบ มีขั้นตอนพิธีการที่ชัดเจน ที่ผ่านคู่คุณอาจอยู่ด้วยความอึดอัดมาตลอด จนถึงวันนี้แม้เขาจะพยายามขอความเห็นใจว่า ควรแยกไปอยู่ตามลำพัง แต่ก็ยังขัดกันจนถึงวินาทีสุดท้าย สุดท้ายแล้วเขาอาจแยกตัวไปเอง คนโสด คนที่คุณหมายตาไว้ นอกจากความคิดเห็นจะไม่ลงรอยกันแล้ว ทางบ้านคุณยังไม่ปลื้มอีก

สุขภาพ : ต้องให้ความสำคัญแล้วกับเรื่องของอากาศ และฝุ่นละออง เพราะคุณอาจเป็นภูมิแพ้ หายใจไม่สะดวก เป็นไซนัส จนถึงเยื่อบุโพรงจมูกอักเสบ ควรคาดหน้ากากอนามัยติดหน้าไว้

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน : คุณเป็นผู้หญิงเก่ง มีความรู้ ความสามารถ และมีบารมีที่สั่งสมมาตลอดชีวิตการทำงาน วันนี้คุณจึงอาจได้รับมอบหมายให้ทำงานที่สำคัญของบริษัท เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ อาจเป็นงานออกแบบดีไซน์ หรืองานที่ต้องใช้มุมมองความสวยงามเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งความสำเร็จจะค่อยเป็นค่อยไป

การเงิน :  คุณขยัน หาเงินเก่ง แต่ก็ใช้เงินเก่งเช่นกัน วันนี้อาจหมดกับการพบปะสังสรรค์เพื่อนฝ

ความรัก : คุณเป็นเหมือนกับเวิร์คกิ้งวูแมนส่วนใหญ่  คือพอเข้าบ้าน ก็ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างมีโลกส่วนตัวของตัวเอง มีกลุ่มเพื่อนเที่ยวของตัวเอง ครอบครัวอาจเป็นเพียงสถานะหนึ่งของสังคมเท่านั้น   คนโสด คุณเก่งและมีบารมี จนผู้ชายอาจไม่กล้ามาจีบ เพราะเกรงใจ คิดในทางบวก อย่างน้อยก็ทำให้คุณไม่ต้องเสี่ยงกับการผิดหวังบ่อยๆ

สุขภาพ : คุณชอบเสาะแสวงหาอาหารที่เลิศรสรับประทาน นอกจากต้องระวังเรื่องน้ำหนักแล้ว ยังต้องระวังเรื่องโรคกระเพาะที่มีโอกาสเป็นชนิดเรื้อรัง

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  : แม้คุณอาจได้รับการสนับสนุนช่วยเหลืออย่างดีจากเจ้านายผู้หญิง แต่ก็ทำให้คุณต้องตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะอาจถูกเพื่อนร่วมงานเขม่น และใส่ร้ายป้ายสีให้ต้องทำงานที่คุณไม่ถนัด วันนี้จึงอาจเกิดความลังเล ไม่แน่ใจว่า จะทำงานนี้ต่อดีหรือไม่

การเงิน :  คุณอาจได้มรดกจากผู้ใหญ่ผู้หญิง อาจเป็นที่ดิน แต่ก็อย่าหลงเชื่อ คำพูดที่มีหลักการที่จะมาชักชวนให้คุณนำเงินไปลงทุนในธุรกิจหรือธุรกรรมต่างๆ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ความรัก  : อาจมีวาระพิเศษที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวได้มาอยู่รวมกันพร้อมหน้าพร้อมตาตั้งแต่วันแรกของสัปดาห์เลย ซึ่งไม่ว่าจะเจรจาเรื่องอะไรกัน แต่วันนี้คุณจะได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากคู่ คนโสด ขอเน้นสำหรับชายที่ไม่มองหญิง วันนี้คุณมีดวงที่เป็นนารีอุปถัมภ์ อาจกำลังเล็งชายหนุ่มมาอุปถัมภ์ แต่ก็ยังลังเลไม่แน่ใจอยู่

สุขภาพ : อาจเกิดการเจ็บป่วยในช่องท้องและลำไส้ รวมถึงการอักเสบของแผลในช่องท้อง หรือบาดแผลจากการคลอดบุตร

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  คุณอาจเดินทางไปติดต่อประสานงาน พีอาร์ประชาสัมพันธ์ หรือเจรจาต่อรอง ในสถานที่ที่แปลกใหม่ อาจเป็นต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ แต่ต้องระวัง เพราะเมื่อไปถึงแล้ว อาจไม่ใช่เป็นในสิ่งที่คุณคิด อาจตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานที่ไม่ใช่อย่างที่ตกลงกันไว้

การเงิน :  อาจต้องเสียเงินกับเรื่องของบุตรหลาน หรือคนรัก ในเรื่องของการเดินทาง หรือยวดยานพาหนะ

ความรัก : วันนี้ก็เช่นกัน คุณอาจส่งลูกหลานไปซัมเมอร์ต่างประเทศ ซึ่งคุณก็ไม่ชอบให้ใครมาขัดความตั้งใจ หรือตั้งกฎเกณฑ์กับคุณ เพราะจะทำให้คุณหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง จนกลายเป็นเรื่องขึ้นมา คนโสด คุณมีเสน่ห์ อาจได้เจอคนถูกใจระหว่างเดินทาง ก็คงต้องพยายามเจาะทะลุหน้ากากอนามัยลงไปให้ได้ว่า เขาหน้าตาเป็นอย่างไร

สุขภาพ : ขึ้นรถลงเรือ ไปเหนือล่องใต้ควรระวังตัวให้ดี อย่าประมาท เพราะคุณอาจเกิดอุบัติเหตุ

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน :  วันนี้คุณคาดหวังความสำเร็จอย่างใจกล้าบ้าบิ่น แต่ด้วยความที่ไอเดียของคุณอาจล้ำหน้าเกินกว่าใครจะปฏิบัติตามได้ง่ายๆ จึงเป็นต้นเหตุให้เกิดปัญหาขลุกขลักตลอด จนอาจไปถึงมีคดีความกันในเรื่องของการแย่งชิงผลประโยชน์ทางธุรกิจและส่วนตัว ทางที่ดีคุณอาจหาเพื่อนหรือบริวารที่เคยทำงานด้วยกันจนรู้ใจกันแล้ว จะได้ไม่ต้องพูดอะไรกันมาก

การเงิน : พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้ ให้หมดทุกคน ไม่ว่าจะเลี้ยงเพื่อนฝูง หรือช่วยเหลือญาติมิตรที่เดือดร้อน ให้ไปแล้วก็อย่าหวังว่าจะได้คืน ต้องระวังไม่ควรค้ำประกันเงินกู้ หรือทำสัญญากู้เงินแทนบุคคลอื่น เพราะมีโอกาสผิดพลาดสูง

ความรัก : ชีวิตครอบครัวคุณก็ราบเรียบและราบรื่นดี แต่วันนี้อาจสะดุดตรงที่คุณมีความคิดที่สุดโต่ง ใครก็ขวางไม่ได้ จึงควรลดความเป็นตัวตนลงบ้าง เพราะหากทะเลาะกันแล้ว คุณก็คุมตัวเองไม่อยู่ จึงอาจเป็นสาเหตุให้ต้องหันหลังจากกันไปเลย  คนโสด คุณอาจรู้สึกถูกชะตากับคนที่ติดต่องานด้วย อาจเป็นหนุ่มข้าราชการ แต่หากจะคบกันคงต้องปรับความคิดเห็นอีกเยอะ

สุขภาพ : ปัญหาที่สำคัญอันดับหนึ่งของคุณคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ ที่รองลงมาคือ สายตา ตระกูลต้อกำลังถามหาคุณอยู่

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :  คุณมีภาวะผู้นำสูง หากคุณตั้งใจทำงานอะไรแล้ว ใครก็ขวางคุณไม่ได้ แต่วันนี้ด้วยสถานการณ์ภาพรวมของประเทศ ที่เชื้อโรคฆ่าทุกอย่าง อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นหากคิดจะลงทุน หรือทำงานอะไรในช่วงนี้ควรใช้สติคิดให้ดี อย่าคาดหวัง หรือใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ คุณอาจพลาดได้

การเงิน :  คุณอาจมีเรื่องที่ต้องใช้เงิน จนต้องหมุนเงินตัวเป็นเกลียว หากคิดจะทำอะไร ควรทำแต่พอดีหรือพอเพียง จะได้ไม่เหนื่อยมาก

ความรัก :  หากสภาพเหตุการณ์ยังไม่เอื้อให้ขยับอะไรได้มาก ก็ดำเนินชีวิตครอบครัวไปตามอัตภาพก่อน โดยไม่จำกัดความคิดหรืออิสรภาพของกันและกัน คนโสด คุณอาจเข้าใจสัจธรรมของชีวิตคู่ จนไม่อยากรับผิดชอบชีวิตใครหรือเป็นเจ้าชีวิตใคร ขอมีชีวิตอย่างอิสระเสรีดีกว่า

สุขภาพ :  หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่สด หรือปรุงไม่สุก รสจัด เพราะจะทำให้คุณอาหารเป็นพิษ ท้องเสีย จนถึงมีพยาธิ์

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  วันนี้คุณอาจต้องเดินทางติดต่อสื่อสารทั้งวัน จนเรียกได้ว่าชีพจรลงเท้าเลยทีเดียว ซึ่งคุณค่อนข้างสตรองในความคิดของตนเอง จนยากที่ใครจะทำงานร่วมกับคุณ ด้วยความที่ไม่อยากยุ่ง หรือไม่อยากต่อปากต่อคำด้วย จึงอาจตัดสินใจแทนคุณโดยพลการ ซึ่งจะส่งผลร้ายกับคุณในอนาคต

การเงิน : คุณอาจต้องช่วยเหลือญาติผู้ใหญ่ หรือแฟนในเรื่องของการลงทุน ซึ่งอาจผิดพลาดจนต้องกลับไปขอเงินที่บ้าน

ความรัก : คุณอาจอยู่ด้วยกันหรือแต่งงานกันมานาน จนความหวานต่างๆ เริ่มจืดจาง แต่ความขัดแย้งหรือความสตรองตั้งแต่วันแรกเป็นอย่างไร วันนี้คุณก็เป็นอย่างนั้น ซึ่งอาจทำให้ต่างคนต่างเบื่อเลยก็ได้ คนโสด คุณไม่ชอบจริงจังกับใคร แต่หากถูกใจแล้วละก็ อยากได้ก็ต้องได้ โดยไม่แคร์ใดๆ ทั้งสิ้น

สุขภาพ : ร่างกายคุณอาจไวต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาวะของอากาศ ตอนนี้เข้าฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว ออกจากบ้านจึงควรพกยาดม ยาหม่อง ไว้บ้าง เผื่อหน้ามืดเป็นลม วิงเวียนศีรษะขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว

เช็กดวงย้อนหลังได้ที่นี่

ไม่มีเวลา ไม่ใช่ข้ออ้างของการคบซ้อน ดูดวงรายวัน 29 กุมภาพันธ์ 2563

คิวเดทแน่นๆ จนผู้ใหญ่ต้องมาจัดระเบียบให้ ดูดวงรายวัน 1 มีนาคม 2563

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up