‘ถามใจตัวเองดูก่อนว่า เป็นเพราะผู้ใหญ่หรือตัวเองที่เลือกคนไม่เหมาะสม ก็อย่าทน ใครกัน ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 26 กรกฎาคม 2566

‘ถามใจตัวเองดูก่อนว่า เป็นเพราะผู้ใหญ่หรือตัวเองที่เลือกคนไม่เหมาะสม ก็อย่าทน’

ดวงรายวัน 26 กรกฎาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายการเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร เครื่องดื่ม ดิลิฟเวอร์รี่ โลจิสติกส์ รถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นในส่วนงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน ออร์แกไนซ์ รวมถึงงานส่งเสริมการขายด้วยแล้ว วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะแบกรับภาระงานหนักคนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งอาจมีการเดินทางไปประชุม อบรม สัมมนา จนถึงไปขยายกาตลาด ขยายสาขา ยังต่างจังหวัด หรือต่างประเทศก็ได้น้า…  

การเงิน  :   มีโอกาสเดินทางไปทำงานหรือเจรจาธุรกิจยังที่ต่างๆ  ซึ่งวันนี้คุณพยายามทำงานเยอะๆ  ขยันหาช่องทางใหม่ๆ มาเพิ่มรายได้ เพื่อจะได้ใช้เงินอย่างเต็มที่  

ความรัก  :   หากคุณกำลังจะเดินทางไปทำงานยังต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ วันนี้หากเป็นไปได้ควรดูแลสภาพจิตใจและอารมณ์ตัวเองให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะงอแง อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ไม่อยากอยู่ห่างจากคู่ครอง จนกลายเป็นความหึงหวงไปนั่นเลย   คนโสด  หากคุณกำลังจะเดินทางไปทำงาน จริงๆ แล้วงานที่ต้องทำมีเยอะมาก แต่หากคุณมีแฟน วันนี้เป็นไปได้ที่จะอยากอยู่กับแฟนมากกว่า จึงกลายเป็นความหงุดหงิดที่จะต้องจากแฟน อาจทำให้เสียงานได้นะ

 สุขภาพ  :   ระวังการโหมงานหนัก จนนอนหลับไม่เพียงพอ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา เป็นไปได้ว่าโรคกระเพาะจะถามหา ซึ่งวันนี้จะมีอาการมาเป็นสัญญาณเตือนให้รู้ว่าไม่ธรรมดาแล้ว   

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  สำหรับผู้บริหารระดับสูง CEO  รวมถึงข้าราชการระดับสูง หากกำลังลุ้นกับข่าวเซอร์ไพร์สจนนั่งไม่ติด วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะพยายามหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วน ซึ่งมีโอกาสที่จะผิดพลาดได้ง่ายๆ  ดังนั้น สิ่งที่ดีที่สุดคือขยัน รับผิดชอบงานในหน้าที่ที่มีอยู่ให้เต็มที่มากขึ้นจนถึงมากที่สุด เพราะมีโอกาสที่คุณจะแบกรับภาระหน้าที่ไว้คนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การเงิน  : ขึ้นๆ ลงๆ เข้าๆ ออก ขาดสภาพคล่อง เอาแน่ไม่ได้ วันนี้ก็ยังพอมองเห็นโอกาสจากเงินที่ลงทุนไว้ตามกองทุนต่างๆ ที่จะสร้างรายได้ให้คุณ นอกจากนั้นก็ควรเพิ่มความขยัน หางานเสริมทำเพิ่ม หรือทำโอที

ความรัก  :   หากคุณกำลังรักสามี หลงสามีจนไม่เป็นอันทำอะไร วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณเริ่มจะซีเรียสและเอาจริงเอาจังกับอนาคตแล้วว่า หากมัวแต่กอดกันก็คงอดตาย จึงขยับตัวออกไปทำงาน  คนโสด  คุณเป็นประเภทรักใครก็ทุ่มเทให้เขาหมดใจหรือเปล่าคะ วันนี้นับว่าคุณโชคดีที่ได้พบคนที่ใช่ ที่จะช่วยกันทำงานสร้างอนาคตกันอย่างแข็งขันเลย

สุขภาพ  :   มีโอกาสที่ขาและข้อจะบาดเจ็บ ไม่ว่าจะด้วยโรคเก๊า หรือรูมาตอย วันนี้ยังมีโอกาสที่จะเกิดจากการบาดเจ็บ เช่น ลื่น ล้ม ได้ด้วย นอกจากนั้นยังต้องให้ความสำคัญกับการปัสสาวะ อย่ากลั้นปัสสาวะ เพราะมีความเสี่ยงที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อได้ง่ายๆ

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   อีโก้และทิฐิในตัวเองก็ยังไม่ถอยง่ายๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอยู่ในตำแหน่งหัวหน้างาน หัวหน้าชุดปฏิบัติงานด้วยแล้ว หากวันนี้คุณรับอาสาไปทำงานที่อ่อนไหว เสี่ยงต่อความผิดพลาดและความเสียหาย ด้วยความเชื่อมั่นในตัวเองจนไม่คิดถึงความรู้สึกนึกคิดของคนอื่น เป็นไปได้ที่คุณจะถูกเพื่อนร่วมงานที่ไว้ใจหักหลัง จนมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาขัดแย้ง ทำให้งานเกิดความผิดพลาดเสียหาย ถึงตอนนั้นคุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :   ขึ้นๆ ลงๆ  ชักหน้าไม่ถึงหลัง กว่าจะเอาตัวรอดไปถึงสิ้นเดือนก็แทบจะเฉียดฉิวเต็มที เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องไปช่วยเหลือคนอื่นแล้วน้า…

ความรัก :   ก็ยังอยู่ในช่วงประชดชีวิต เพื่อให้ลืมความเจ็บช้ำจากชีวิตคู่ที่ไม่ซื่อสัตย์จริงใจต่อกัน ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะประชดด้วยการเจ้าชู้บ้างเลย   คนโสด  ก็ยังไม่หลุดจากสถานะโลกใบที่สอง หรือมีความรักความสัมพันธ์ที่ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย ซึ่งวันนี้คุณก็ยังคงเจ้าชู้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน 

สุขภาพ   :   ปัญหาจากความเครียดและความเหนื่อยก็ยังคงส่งผลให้ประจำเดือนมาไม่ปกติ นอกจากนั้นยังจะมีปัญหาเรื่องน้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้ด้วย

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   คุณมีทักษะความรู้ความสามารถ มีความเชี่ยวชาญในหน้าที่การงานสูง สามารถเรียนรู้งานได้รวดเร็ว ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะพยายามบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ โดยมุ่งหวังและตั้งใจกับเงินทอง ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงานมากเกินไป ทางที่ดีควรรอคอยโอกาสและจังหวะที่เหมาะสมจะมาถึงมากว่าจะใช้อารมณ์ฝืนทำไป

การเงิน   :  วันนี้หากจะทำงานใหม่ หรือทำธุรกิจ ควรทำด้วยตัวเองดีกว่าจะร่วมหุ้นลงทุนกับใคร เพราะมีโอกาสที่เงินจะขาดมือได้

ความรัก  :   ก็ยังคงมีปัญหาไม่ลงรอยกันอยู่น้า ซึ่งวันนี้คาดว่าจะเป็นทั้งเรื่องเงินและความเป็นอิสระส่วนตัว ซึ่งหากปล่อยไว้นานจะมีโอกาสร้าวฉานได้ในที่สุด   คนโสด  วันนี้คุณให้ความสำคัญกับเรื่องเงิน ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงาน และความเป็นอิสระ มากกว่าเรื่องอื่นใดเลย  

สุขภาพ  :   ควรให้ความสำคัญกับความสะอาดของอาหารที่รับประทาน วันนี้ควรหลีกเลี่ยงจากอาหารสุกๆ ดิบๆ ดองๆ ไม่สดสะอาด เพราะมีโอกาสที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงมีพยาธิ์  

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   เป็นไปได้ที่คุณจะสวมวิญญาณนางสิงห์บุกเบิกเริ่มต้นทำงานหรือทำธุรกิจใหม่ๆ อย่างไม่เกรงกลัวใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจทางด้านศิลปะศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยความงาม ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะทำกับครอบครัว คนรัก หรือคนสนิท ซึ่งมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จน้า แต่ก็ต้องระวังการตัดสินใจที่รวดเร็ว แต่ขาดสติ ที่งานจะมีโอกาสผิดพลาดเสียหายได้อย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น

 การเงิน  :   โชคดีทางการลงทุน มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ มีโอกาสได้เงินปันผลจากธุรกิจที่ทำร่วมกับครอบครัวด้วยน้า…

ความรัก  :  มีโอกาสที่ความรักความสัมพันธ์จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี ซึ่งคุณสามารถรับเรื่องหนักๆ ได้แล้ว ไม่ว่าจะในบ้านและนอกบ้าน เป็นไปได้ที่วันนี้จะกลับมาหวานชื่นกันใหม่   คนโสด  คุณมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามมากมาย เป็นไปได้ว่าคุณจะสมหวัง ได้พบกับบุคคลในฝัน ซึ่งวันนี้มีโอกาสได้ใกล้ชิดกันด้วยน้า…

สุขภาพ   : หากคุณกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร วันนี้ควรเลือกรับประทานเมนู และผักผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงเลือดด้วยน้า…เพราะมีความเสี่ยงที่เลือดลมจะทำงานไม่เต็มร้อย ทำให้หน้ามืด วิงเวียนศีรษะได้ง่ายๆ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้หลักวิชาความรู้และทฤษฏีขั้นสูง รวมทั้งความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำงานขั้นเทพ เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ แพทย์ทั้งแผนปัจจุบันและแผนไทย การเงินการธนาคาร ฯลฯ วันนี้ทางที่ดีควรเตรียมใจไว้หน่อย เพราะเป็นไปได้ว่าทีมงานที่มีคุณภาพของคุณจะถูกชิงตัวไป หรือถอนตัวโดยไม่บอกล่วงหน้า ซึ่งส่งผลให้ความมั่นคงที่คุณตั้งใจอยู่ยาวนานจนถึงเกษียณ ต้องสั่นคลอน   

การเงิน  :   จริงๆ คุณมีผู้ใหญ่และทีมงานที่ดีที่ช่วยเหลือในเรื่องงานและเงิน แต่วันนี้คุณมีโอกาสเสียเงินเพราะเชื่อคนง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนใกล้ชิดที่จะกลายร่างเป็นมิจฉาชีพ  

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าวันนี้ผู้ใหญ่จะมาสามัคคีชุมนุมเพื่อให้คำปรึกษา เพราะพวกท่านรู้สถานการณ์ในชีวิตคู่ของคุณเป็นอย่างดีแม้จะไม่เอ่ยปากก็ตาม คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่จะเป็นได้ทั้ง คุณคบกับคนไม่เหมาะสม ผู้ใหญ่จึงต้องมาทำหน้าที่คัดสรรคู่ให้ หรือผู้ใหญ่ก็คัดสรรคนที่ไม่เหมาะสมให้ แต่อย่างไรก็ตามคุณก็ไม่เอ่ยใดๆ

สุขภาพ  :  ต้องระวังโรคในช่องปากที่มีโอกาสพัฒนาลุกลามไปถึงหลอดลม ทางเดินอาหาร จนถึงทอนซิล

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   หากคุณกำลังเริ่มต้นงานใหม่ หรือได้รับโอกาสในการโยกย้ายไปทำงานในหน่วยงานที่ท้าทายขึ้น แข่งขันสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการติดต่อสื่อสาร โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงผู้เชี่ยวชาญทางภาษา วันนี้ควรเตรียมตัวเตรียมใจ เพราะมีโอกาสที่คุณจะได้เซอร์ไพร์สจนนั่งไม่ติด ต้องดิ้นรนหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วน ซึ่งมีโอกาสที่งานหรือธุรกิจจะเกิดความผิดพลาดเสียหายได้ง่ายมาก

การเงิน  :  สามารถสร้างรายได้ได้จากหลายช่องทาง แต่วันนี้ทุกช่องทางดูจะตีบตัน เงินขึ้นๆ ลงๆ หมุนไม่คล่อง ซึ่งส่วนใหญ่จะหมดไปกับคนรัก คู่ครอง และลูกหลาน

ความรัก  :   วันนี้คุณให้ความสำคัญกับความรักและความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวและคู่ครองอย่างมาก ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่คุณจะมีความสุขกับชีวิตคู่และครอบครัว  คนโสด   มีเสน่ห์เป็นที่ติดตาตรึงใจของใครหลายคนที่ได้พบและพูดคุยกับคุณ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับความรักชนิดที่รักเขาหลงเขาจนไปต่อไม่ถูก ก็ต้องเผื่อใจว่าจะถูกหลอกบ้างนะ

สุขภาพ   :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า ซึ่งวันนี้จะเป็นแพ้สารเคมีที่ผสมอยู่ในน้ำยาทำความสะอาด ซึ่งจะทำให้เกิดอาการคัน นอกจากนั้นต้องระวังในเรื่องของการเดินทาง ไม่ว่าจะทางบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ เบาๆ ก็หกล้ม ข้อเท้าพลิกข้อเท้าแพลง จึงอย่าประมาท

Praew Recommend

keyboard_arrow_up