‘ไม่ปลงเพราะรัก ก็ปลงกับผู้ใหญ่ แต่ก็อย่าด้อยค่าสายตาท่านเชียว ทำไมล่ะ ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 17 กรกฎาคม 2566

‘ไม่ปลงเพราะรัก ก็ปลงกับผู้ใหญ่ แต่ก็อย่าด้อยค่าสายตาท่านเชียว’

ดวงรายวัน 17 กรกฎาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายบุญ  สายธรรม สาย CSR เพื่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานในสายการเดินทางด้วยแล้ว เช่น อาหาร เครื่องดื่ม โรงแรม ท่องเที่ยว ดิลิฟเวอร์รี่ โลจิสติกส์ เป็นไปได้ว่าเปิดสัปดาห์ใหม่มา คุณจะได้เดินทางไปประชุม สัมมนา อบรม จนถึงขยายสาขายังต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ซึ่งคุณคาดหวังกับงานและธุรกิจนี้สูงมาก จนแทบจะเรียกว่าพลีชีพเลยทีเดียว

การเงิน  :  ก็ยังมีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ ซึ่งวันนี้หากจะเดินทางไปเจรจาผลประโยชน์ เป็นไปได้ว่าคุณจะคาดหวังผลตอบแทนไว้สูงมาก เมื่อได้เงินมาก็ใช้จ่ายอย่างประหยัด วันนี้เป็นไปได้ว่าจะประหยัดเพื่อให้คนอื่นใช้ด้วยสิ… จะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม

ความรัก  :  หากแต่งงานหรือย้ายไปอยู่กับครอบครัวที่ตึงเป๊ะ ตั้งระเบียบกฎเกณฑ์กับคุณมากเกินไป  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเกิดความอึดอัด จนหาทางออกด้วยการเดินทางไปอยู่คนเดียวเลย  คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเดินทางไปเสาะแสวงหาประสบการณ์ชีวิตยังสถานที่ใหม่ๆ ซึ่งอาจไปกับผู้ใหญ่หรือไปหาผู้ใหญ่ก็ได้ ส่วนความรักก็เป็นประเภทรักง่ายหน่ายเร็ว

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า วันนี้หากคุณจะเดินทางก็ต้องระวังเรื่องอากาศที่จะเปลี่ยนแปลงไป ทำให้หายใจไม่ออก คัดจมูก หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังจะกำเริบ นอกจากนั้นยังต้องระวังเรื่องระบบย่อยอาหาร โรคกระเพาะ และลำไส้ ที่จะทำให้ปวดหรือเสียดท้องได้ง่าย

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายบริการ เช่น ร้านอาหาร โรงแรม ท่องเที่ยว สปา แอร์โฮสเตส จนถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับงานที่ไม่ได้เลือก หรือไม่ถนัด แต่ที่ต้องทำเพราะติดที่สัญญาหรือข้อตกลงที่ได้คุยไว้ แต่อย่างไรก็ตามด้วยเทคนิคและแทกติกในการทำงานที่แพรวพราวของคุณก็สามารถพลิกแพลงกลยุทธ์ได้ นอกจากนั้นยังมีเซ้นส์ที่แม่นยำประดุจหมอดู ก็จะสามารถให้คุณผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยดี  

การเงิน  :  มีโอกาสที่คุณจะเสียเงินให้กับเด็กๆ ในบ้าน หรือสัตว์เลี้ยงแสนรัก อย่างไรก็ยังพอมีโชคหรือลาภลอยเล็กๆ เข้ามาไม่ขาด แต่ก็ไม่ถือว่าร่ำรวย อย่างไรก็ตามระวังจะถูกหลอก ถูกโกง ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ สูญเงินจำนวนมาก  

ความรัก  :  มีโอกาสที่บุคคลภายนอกจะเข้ามาทำดีกับคุณและครอบครัวเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กในบ้าน ก็ระวังจะเกิดการเข้าใจผิดกับคู่ชีวิตของคุณได้ เพราะวันนี้คุณจะร้อนแรงอ่อนไหวและโรแมนติกเป็นพิเศษ จึงมีโอกาสที่จะกลายเป็นความหึงหวงกันได้ง่ายๆ   คนโสด  หากคุณกำลังอ่อนไหวและโรแมนติกกับความรักความผูกพันที่คุณมีให้กับเด็กๆ หรือสัตว์เลี้ยงแสนรัก วันนี้มีโอกาสที่คุณจะไม่สามารถตัดขาดได้ง่ายๆ

สุขภาพ  :   เป็นไปได้ว่าจะเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน ซึ่งมีโอกาสที่จะเป็นได้ทั้ง โรคเลือด กระดูกพรุน ดีซ่าน ไวรัสตับอักเสบ ฯลฯ จึงควรรับประทานผักผลไม้ วิตามิน และอาหารเสริมบำรุงบ้างก็ดี  

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   มีโอกาสที่คุณจะได้ทำงานหรือธุรกิจใหม่ๆ หรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน่วยงานไปประจำในตำแหน่งหน้าที่การงานที่มั่นคงขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องผ่านการแข่งขัน เช่น การประมูล การประกวด จนถึงสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อสื่อสาร โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ออร์แกไนซ์ สื่อมวลชน จนถึงงานส่งเสริมการขายทุกประเภท ซึ่งคุณคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จอย่างสูง จนสามารถทำได้ทุกอย่างแม้จะไม่ถูกต้องชอบธรรมนักก็ตาม

การเงิน  :  คุณสามารถจัดสรรเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะหารายได้จากหลายช่องทาง รวมถึงเงินรางวัลจากการทำงานด้วย ขณะเดียวกันคุณก็ใช้เงินเก่งมากด้วย

ความรัก :   หากคุณครองคู่อยู่กับความเจ้าชู้ ความมีเสน่ห์ที่ไม่มีวันหยุดของคู่คุณ จึงเป็นไปได้ที่คุณจะอยู่ด้วยความไม่ไว้วางใจ ไม่มีความสุข ก็มีโอกาสที่จะทำให้คุณมีอารมณ์ไม่ปกติ เหวี่ยงวีนได้ง่าย   คนโสด   คุณเจ้าชู้ มีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม แต่เพราะเจ็บมาเยอะ จึงไม่สามารถจะเริ่มต้นมีความรักอย่างจริงจังกับใครใหม่ได้ ก็ยังคงลองผิดลองถูกอยู่

สุขภาพ   :  หากคุณมีปัญหาเกี่ยวข้องกับโรคทางระบบย่อยอาหาร ต่อมทอนซิลอักเสบ หรือหลอดลมอักเสบ วันนี้ต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะมีโอกาสที่โรคจะกำเริบและลุกลาม  

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   สำหรับเจ้าของธุรกิจรายย่อย ทำงานอิสระ จนถึงเถ้าแก่น้อย เถ้าแก่เนี้ย โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจที่เกี่ยวกับการบริการ เช่น  ร้านอาหาร โรงแรม ท่องเที่ยว สปา แอร์โฮสเตส จนถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก วันนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่คุณจะได้ร่วมงานกับทีมงานที่ดีมีคุณภาพระดับเทพเลยทีเดียว ที่จะมาเป็นที่ปรึกษาให้กับธุรกิจของคุณ

การเงิน   :  เป็นไปได้ว่าธุรกิจของคุณจะมีเงินเข้ามาอย่างไม่น่าเชื่อ จากลูกค้าเด็กๆ นอกจากนั้นยังได้ผู้ใหญ่และทีมงานที่ดีด้วย  

ความรัก  :  วันนี้สำหรับคู่สามีภรรยาที่ยังไม่มีลูก รอแล้วรอเล่าก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมา วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้ เพื่อให้ได้สมหวังดังใจ   คนโสด  คุณมีเสน่ห์งามพร้อมกับการเป็นแม่บ้าน แม่เรือน และแม่ของลูก ซึ่งวันนี้ผู้ใหญ่ก็พยายามทำงานอย่างหนักที่จะหาคู่มาให้คุณเช่นกัน

 สุขภาพ  :  เป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับโรคทางช่องปากและระบบทางเดินหายใจ ซึ่งจะเป็นปัญหาลุกลามไปถึงระบบการย่อยอาหาร นอกจากนี้ยังต้องระวังความเครียดที่เกิดจากการกดดันตัวเอง ซึ่งจะส่งผลให้คุณกลายเป็นคนเก็บตัว ไม่สู้กับปัญหา

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  หากคุณกำลังงงๆ กับข่าวเซอร์ไพร์สที่เข้ามจนคุณไปต่อไม่ถูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้หลักวิชาการและทฤษฏีขั้นเทพ นอกจากนั้นยังต้องใช้ความเชี่ยวชาญและชำนาญงานในสาขาวิชานั้นๆ เช่น ครู อาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย แพทย์ ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะมีทางออกในสายการเกษตรและอาหาร งานศิลปะวัฒนธรรม ออกแบบตกแต่งสวน สินค้าโอทอป ซึ่งจะประสบความสำเร็จด้วยดี

การเงิน  :   เข้าๆ ออกๆ ขึ้นลงอย่างรวดเร็ว แต่ไม่ต้องกังวล เพราะวันนี้คุณมีทีมงานและผู้บังคับบัญชาที่ดีคอยดูแลและให้คำแนะนำ นอกจากนั้นยังมีโอกาสได้ซื้อ-ขายที่ดินทางการเกษตรด้วย

ความรัก  :  หากคุณถูกผู้ใหญ่จับให้แต่งงานหรืออยู่ด้วยกัน โดยที่ไม่ได้รักไม่ได้ชอบกัน วันนี้ก็อย่าเพิ่งท้อแท้ เพราะมีโอกาสที่ความรักความสัมพันธ์จะพัฒนาไปในทางที่ดีได้อยู่  คนโสด  ไม่ปลงเพราะความเจ้าชู้ ก็มีปลงกับผู้ใหญ่ที่จะจับคู่เดทให้คุณ แต่วันนี้ก็อย่าด้อยค่าสายตาท่าน เพราะคาดว่ามีโอกาสที่คุณจะได้พบคู่แท้

สุขภาพ   :   มีโอกาสที่แข้งขาจะไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นเพราะโรค เช่น เก๊า รูมาตอย นิ้วล็อค ก็เป็นเพราะอุบัติเหตุจากการลื่นล้ม ตกบันได ข้อเท้าพลิก/แพลง ได้รับบาดเจ็บที่กระดูก กล้ามเนื้อและเส้นเอ็น

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  สำหรับเจ้าของธุรกิจรายย่อย ทำงานอิสระ จนถึงเถ้าแก่น้อย เถ้าแก่เนี้ย วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้ทำในสิ่งที่คุณตั้งใจไว้ จึงทำให้คุณตั้งความปรารถนาความสำเร็จไว้สูงมาก ก็อย่าประมาท เพราะช่วงนี้ดวงการงานไม่ค่อยดี เอกสารทางราชการมีโอกาสที่จะเป็นคดีความได้ ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีควรหาเพื่อนร่วมงานที่ไว้ใจได้ และปรึกษาผู้ใหญ่ที่มีความรู้ความสามารถมาช่วยกันทำงานด้วย  

การเงิน  :  มีโอกาสที่จะได้เงินเข้ามาไม่ขาดสาย ทั้งจากผู้ใหญ่และจากบารมีของคุณ แต่วันนี้หากเป็นไปได้ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงิน หรือค้ำประกันใคร เพราะมีโอกาสที่คุณจะรับผิดชอบแทน  

ความรัก :  จะบอกว่าความรักความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคู่จะกลับมาหวานชื่นเหมือนเดิมหรือไม่ ก็อยู่ที่คุณนั่นเอง เพราะเป็นไปได้ที่วันนี้คุณจะเอาใจยาก เดาใจลำบาก ใครทำอะไรก็ไม่ถูกใจไปเสียหมด     คนโสด   เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณมีความพร้อมที่มีชีวิตคู่อย่างมาก ยกเว้นอย่างเดียวคือสภาพจิตใจและอารมณ์ที่ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ มีโอกาสเปลี่ยนใจได้ง่ายๆ พรุ่งนี้อาจเปลี่ยนใจไม่อยากมีคู่แล้วก็ได้

สุขภาพ  :    หากคุณกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร พวกของทอด ของมัน ของหวาน วันนี้ควรต้องระวังพวกโรคหัวใจ ไขมันอุดตัน ด้วยน้า

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   หากคุณกำลังเริ่มต้นงานหรือธุรกิจใหม่ๆ หรือได้โยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน่วยงานไปอยู่ในธุรกิจที่แข่งขันสูงขึ้น ท้าทายขึ้น ณ ที่นี้ยังรวมถึงนักเขียน นักแต่งเพลง นักประดิษฐ์ ที่สร้างสรรค์ผลงานมาเป็นระยะเวลานาน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะต้องทำงานที่นอกเหนือจากข้อตกลง หรือตกเป็นแพะรับบาปต้องรับผิดในสิ่งที่ไม่ได้กระทำ ทางที่ดีควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นให้เยอะๆ

การเงิน  :  จริงๆ คุณมีเงินเข้ามาให้ใช้จ่ายตลอดๆ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะสามารถหารายได้จากหลากหลายช่องทางอีก แต่จะมาแบบค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป   

ความรัก  :   วันนี้คุณให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัวอย่างมาก แม้ในความเป็นจริงคุณจะไม่ค่อยมีเวลาได้สนทนากันก็ตาม คนโสด  มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามมากมาย แต่วันนี้คุณก็ค่อนข้างที่จะเป็นตัวเองสูงมาก จึงต้องใช้เวลาในการศึกษาและละลายพฤติกรรมนานหน่อย

สุขภาพ   :  หากกำลังโหมงานหนักจนไม่ได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ เปิดทำงานวันแรกมีโอกาสที่คุณจะเป็นภูมิแพ้ หรือหากเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว มีโอกาสที่จะกำเริบ จึงควรพักผ่อนให้เพียงพอ  และรับประทานอาหารให้ตรงเวลา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up