‘วันผู้ใหญ่แห่งชาติ ท่านจะเข้ามามีอิทธิพลกับความรักของคุณมากถึงมากที่สุด ใครกันบ้าง ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 7 กรกฎาคม 2566

‘วันผู้ใหญ่แห่งชาติ ท่านจะเข้ามามีอิทธิพลกับความรักของคุณมากถึงมากที่สุด’

ดวงรายวัน 7 กรกฎาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจอยู่ในสายการเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร ดิลิฟเวอรี่ โลจิสติกส์ ยานยนต์ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะใช้ทักษะความรู้ความสามารถที่มีในการทำงานหรือดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสายบุญ สายธรรมะ สาย CSR เพื่อสังคม ซึ่งคาดว่าช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ คุณมีโอกาสได้เดินทางไปประชุม อบรม หรือสัมมนา สัญจรยังต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ กับผู้ใหญ่ที่มีบุญบารมี

การเงิน  :   หากคุณจะทำงานหรือทำธุรกิจ วันนี้ควรทำคนเดียวดีกว่าจะร่วมหุ้นลงทุนกับคนอื่น มีโอกาสได้รับการอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่ผู้มีบุญบารมีด้วย  

ความรัก  :   หากเสาร์อาทิตย์นี้คุณกับคู่ครองจะเดินทางไปท่องเที่ยวกัน ก็ลดๆ ความแรงกันหน่อย เพราะคาดว่าความคิดเห็นจะขัดแย้งกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องผู้ใหญ่ในครอบครัว   คนโสด มีโอกาสได้พบกับผู้ใหญ่ที่มีบารมีในการเดินทาง ซึ่งหากคุณหวังจะคบกับเขาก็คงยาก เพราะช่องว่างระหว่างวัยมีเยอะ จนทำให้ความคิดเห็นขัดแย้งกันได้ง่าย  

สุขภาพ  :   ภูมิแพ้มาแล้วจ้า หากวันนี้คุณจะเดินทางท่องเที่ยวก็ระวังเรื่องอากาศด้วย มีโอกาสที่คุณจะแพ้อากาศ หายใจไม่สะดวก หากเป็นไซนัสอยู่แล้วระวังจะกำเริบ นอกจากนั้นควรให้ความสำคัญกับความสะอาด รักษาระยะห่าง เพราะมีโอกาสที่คุณจะติดเชื้อไวรัสกลับมาได้นะ

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้แรงกายแรงใจ เพื่อเอาชนะปัญหาและอุปสรรคได้ด้วยการใช้สติปัญญาและความสามารถส่วนตัว เช่น ทหาร ตำรวจ ทนายความ นักการเมือง นักการปกครอง ฯลฯ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีการตั้งคณะผู้ทรงคุณวุฒิ มีความรู้ความสามารถขั้นเทพขึ้นมาทำงานร่วมกับคุณ ทางที่ดีไม่ควรยึดติดในอีโก้จนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น เพราะมีโอกาสที่ความคิดเห็นจะขัดแย้งจนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน แล้วหากเกิดความผิดพลาดเสียหาย คุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :   มีโอกาสที่ทีมงานและผู้บังคับบัญชาจะหางานดีๆ รายได้งามๆ ให้คุณ แต่ก็ไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับเงินเทาหรืองานเทาทุกชนิด เพราะนอกจากจะเป็นเงินร้อน ไม่สามารถเก็บไว้กับตัวได้นานแล้ว ยังมีโอกาสเสียชื่อเสียงด้วย

ความรัก  :  สำหรับคนเจ้าชู้หรือคนข้างตัวเจ้าชู้ เคยสร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับครอบครัวมาแล้วหลายครั้ง จนคุณเริ่มจะแสดงปฏิกิริยาด้วยการประชดชีวิต   เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะตัดสินใจไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งอาจเป็นผู้ใหญ่ในครอบครัวก็ได้น้า… คนโสด  หากกำลังถูกผู้ใหญ่นัดเดทให้โดยไม่สมัครใจ หรือเรียกง่ายๆ ว่าคลุมถุงชน วันนี้มีโอกาสที่คุณจะแสดงออกด้วยการไปเป็นที่รักลับๆ ของคนอื่นเลยน้า…

สุขภาพ  :   สำหรับนักดื่ม วันนี้วันศุกร์แห่งชาติก็ควรดื่มน้อยๆ คุยเยอะๆ เพราะมีโอกาสที่อวัยวะในช่องปากและระบบทางเดินหายใจของคุณจะมีปัญหา ซึ่งจะเป็นปัญหาลุกลามไปถึงระบบย่อยอาหาร นอกจากนั้นยังต้องระวังจะบาดเจ็บจากของมีคมบาดด้วย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  คุณมีทักษะความรู้ความสามารถ มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการทำงานสูงมาก สามารถเรียนรู้งานได้อย่างรวดเร็ว มีความคิดสร้างสรรค์ มีความเป็นผู้นำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอยู่ในงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้การเจรจา ไม่ว่าจะประสานงาน ต่อรอง หรือไกล่เกลี่ย เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี วันนี้ต้องระวังเพื่อนร่วมงาน รวมถึงลูกน้อง และบริวาร เป็นไปได้ว่าเขาจะไม่จริงใจเป็นประเภท ‘ได้ครับพี่ ดีครับท่าน’ แต่ลับหลังไม่ทำอะไรเลย  

การเงิน  :  หากจะทำงานหรือดำเนินธุรกิจ วันนี้ควรทำคนเดียวดีกว่า เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะหมดเงินไปกับการลงทุนใหม่ๆ การเข้าสังคม และการเดินทาง จนเงินขึ้นๆ ลงๆ เข้าออก ไม่แน่นอน

ความรัก :  น่าจะเรียกว่า วันขัดแย้งแห่งชาติ เป็นไปได้ที่ประเด็นเด็ดของวันจะไม่ใช่เรื่องของคุณเลย แต่ด้วยความที่มีอุดมการณ์และอุดมคติแน่วแน่มั่นคง ใครก็ไม่สามารถโต้แย้งได้ จึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้พวกคุณขัดแย้งกันเอง แล้วหากไม่รีบเคลียร์ จะนำไปสู่ความร้าวฉานในชีวิตคู่ คนโสด  วันนี้คุณมีจุดยืนที่มั่นคงในการจะหาผู้มาเป็นแฟน ซึ่งความคิดเห็นคุณแรงมาก ทั้งอุดมคติและอุดมการณ์จนมีความเสี่ยงที่จะขัดแย้งกันสูงมาก  

สุขภาพ   :  หากคุณทำงานหรือมีกิจกรรมที่ต้องยืนหรือเดินนานๆ วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะปวดเมื่อยตั้งแต่สะโพกลงไปจนถึงข้อเท้า จึงควรพักขาและแช่เท้าด้วยน้ำอุ่นบ้าง

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   หากกำลังรับภาระงานหนักอยู่คนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้เป็นไปได้ว่าจากความขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ของคุณ มีโอกาสที่จะได้งานใหม่หรือธุรกิจใหม่ๆ  หรือได้รับการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปสู่หน่วยงานที่มั่นคงขึ้น เป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้บริการคำปรึกษาแนะนำ ทางที่ดีไม่ควรใจร้อน ตัดสินใจอย่างวู่วาม เพราะจากที่จะประสบความสำเร็จง่ายๆ จะกลายเป็นเหนื่อยขึ้น

 การเงิน   :   รายได้มาจากความขยัน น้ำพักน้ำแรงของคุณ รวมถึงมีโอกาสโชคดีทางด้านการลงทุนและทรัพย์สิน ซึ่งวันนี้คุณพยายามจะประหยัด แต่ก็เป็นไปได้ที่จะถูกเพื่อนหรือญาติสนิทยืมเงิน แต่เดี๋ยวเขาก็นำมาคืน  

ความรัก  :  วันนี้แม้คุณจะให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าเวลาของครอบครัว แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงความโรแมนติก เจ้าชู้ไม่สร่างซา ยังมีเวลาไปหว่านเสน่ห์ได้อยู่นะเนี่ย  คนโสด  วันนี้ไม่ว่าคุณจะงานยุ่งหัวฟูแค่ไหน ก็ยังหาโอกาสไปสวีตหวานแหววกับคนรักได้ตลอดๆ  

สุขภาพ  :  งานยุ่งงานเยอะจนไม่ได้พักผ่อนนอนหลับเต็มที่ วันนี้ก็ต้องระวังเรื่องหัวใจและโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ ยิ่งหากเป็นปัญหามานานแล้วยิ่งต้องระวัง นอกจากนั้นยังมีอาการปวดหลังด้วย  

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายกฎหมาย เช่น ทนายความ ผู้พิพากษา อัยการ นักกฎหมาย รวมถึงนักการเมือง การปกครอง ตั้งแต่ระดับประเทศไปจนถึงท้องถิ่น หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ด้วยความที่คุณมีความรู้ความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์ และทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตสูงมาก วันนี้ก็ต้องระวังความเปลี่ยนแปลง เพราะเป็นไปได้ว่าจะมีข่าวมาเซอร์ไพร์สจนคุณต้องรีบหาทางออกให้กับตัวเองอย่างเร่งด่วน จนมีโอกาสที่จะตัดสินใจผิดพลาดได้ง่ายๆ  

การเงิน  :   หากกำลังร่วมหุ้นทำธุรกิจกับคนรักหรือคู่ครอง วันนี้เป็นไปได้ที่จะโชคดีทางด้านการลงทุน ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่ก็ยังมีโอกาสที่เงินจะเข้ามือขวาออกมือซ้ายตลอดๆ

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าจะมีการตกลงกันในเรื่องของกฎหมาย ซึ่งวันนี้แม้คุณจะรักจะหลงเพียงไร แต่ก็ไม่ยอมเสียเปรียบ  ถึงกระนั้นก็ระวังพลาดได้ง่ายๆ    คนโสด  จริงๆ คุณตั้งธงสเปกแฟนไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่ามาตรฐานจะสูงมาก แต่หากพลาด คุณก็พร้อมจะเริ่มต้นกับคนใหม่ได้ง่ายๆ เลย

สุขภาพ   :   มีโอกาสจะเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บที่บริเวณขาและข้อ เช่น เก๊า รูมาตอย หรือนิ้วล็อค นอกจากนั้นไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ หากในกรณีรุนแรงคาดว่าเชื้อจะเข้าสู่กระแสเลือดได้ง่ายๆ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :  คุณมีปฏิภาณไหวพริบ มีความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยม ได้รับความไว้วางใจจากเจ้านายด้วยดีมาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ขั้นสูง เช่น อาจารย์ นักวิชาการ นักกฎหมาย แพทย์ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน ด้วยแล้ว วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะได้ทำงานหรือธุรกิจที่ไม่ได้รักไม่ได้ชอบ ไม่ถนัด แต่ก็ต้องทำ เพราะติดที่เงื่อนไขข้อตกลง หรือเอกสารสัญญา ที่ทำไว้ก่อนหน้านี้  

การเงิน  :  คุณหาเงินเก่ง และมีศักยภาพที่จะเป็นที่พึ่งให้กับทุกๆ คนที่เดือดร้อน วันนี้เป็นไปได้ที่ทีมงานและผู้บังคับบัญชาจะหางานดีๆ มาให้ แต่ก็ต้องระวังจะมีปัญหาเรื่องของการกู้หนี้ยืมสิน การค้ำประกัน การฉ้อโกง  

ความรัก :  หากกำลังกล้ำกลืนฝืนทนกับการอยู่กับคู่ครองที่ตัวเองไม่ได้เลือก แต่ผู้ใหญ่ชอบ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีบุคคลภายนอกเข้ามาทำดีกับคุณเป็นพิเศษ ก็ให้คิดไว้ก่อนว่า เขาไม่หวังดีกับคุณและครอบครัว ควรอยู่ให้ห่างๆ  คนโสด  หากกำลังอกหักอยู่ วันนี้เป็นไปได้ว่าผู้ใหญ่จะนัดเดทให้น้า..แล้วคุณก็ปฏิเสธไม่ได้ด้วย พอยิ่งตามใจก็ยิ่งมัดแน่นจนดิ้นไม่หลุด  

สุขภาพ  :  มีโอกาสที่อวัยวะในช่องปากและระบบทางเดินหายใจของคุณจะมีปัญหา ซึ่งจะเป็นปัญหาลุกลามไปถึงระบบย่อยอาหาร สำหรับเพศหญิงก็ต้องระวังมดลูกและรังไข่จะมีปัญหา ประจำเดือนมาไม่ปกติ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  หากคุณได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ส่วนเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาก็เมตตาเอ็นดูเป็นพิเศษ ให้มีช่องทางใหม่ๆ ในการทำงานหรือดำเนินธุรกิจ รวมถึงนักเขียน นักแต่งเพลง นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ ที่ใช้เวลาสร้างสรรค์ผลงานมานานก็กำลังจะประสบความสำเร็จ ทางที่ดีวันนี้คุณควรลดอีโก้ในตัวเองลง แล้วเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นด้วย เพราะมีโอกาสที่ความคิดเห็นจะขัดแย้งกัน จนมีความเสี่ยงที่งานหรือธุรกิจจะเกิดความผิดพลาดเสียหาย เมื่อถึงตอนนั้นคุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

 การเงิน  :  มีโอกาสที่เงินจะไม่พอใช้ ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ในบ้าน หรือเข้าไปยุ่งกับเงินร้อน จนเก็บเงินไว้กับตัวไม่ได้   

ความรัก  :   ผู้ใหญ่ในบ้านจะเป็นประเด็นในชีวิตคู่ของคุณ ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก จนวันนี้คุณเริ่มที่จะแยกตัวไปสู่โลกของตัวเองแล้ว   คนโสด  ก็ยังอยู่กับผู้ใหญ่ใจดีอยู่นะคะ ซึ่งวันนี้ท่าจะมีปัญหาเสียแล้ว เพราะท่านมีครอบครัวแล้ว คุณก็กลายเป็นเล็กๆ ของท่านไปเสียนี่

สุขภาพ   :   หากคุณกำลังโหมงานหนักจนไม่ได้รับประทานอาหารอย่างเต็มที่ วันนี้เป็นไปได้ที่คุณอาจล้มทั้งยืน เพราะร่างกายอ่อนเพลียเกิน จนถึงต้องระวังโรคกระเพาะด้วย  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up