‘วันชู้ (สาว) แห่งชาติ แม้จะอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ ก็ยังหนีไม่พ้นมือที่สาม ใครกัน ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 6 กรกฎาคม 2566

‘วันชู้ (สาว) แห่งชาติ แม้จะอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ ก็ยังหนีไม่พ้นมือที่สาม’

ดวงรายวัน 6 กรกฎาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   มีโอกาสที่คุณจะได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน ออร์แกไนซ์ จนถึงงานส่งเสริมการขายทุกประเภท ซึ่งวันนี้นับเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้างาน หรือหัวหน้ากลุ่ม แต่ก็ไม่ควรเชื่อมั่นตัวเองจนไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดของใคร เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดความขัดแย้งจนงานหรือธุรกิจสะดุดหยุดลงกลางคัน

การเงิน  :  ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ โดยที่คุณเองก็สามารถหาสร้างรายได้ได้จากหลากหลายช่องทาง แต่วันนี้ก็ไม่ควรใจดี ใจบุญ หรือใจอ่อน เพราะคุณมีโอกาสที่จะช่วยเหลือคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน

ความรัก  :   วันนี้มีโอกาสที่อารมณ์จะเป็นประเด็น เพราะเป็นไปได้ที่คุณจะเอาใจยากเดาใจลำบาก อยู่ด้วยกันดีๆ คุณก็ลุกไปทำงานซะงั้น แล้วคาดว่าจะอย่างหนักด้วยสิ   คนโสด คุณเป็นพวกสุขนิยมก็คือจะทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขเท่านั้น ซึ่งวันนี้ก็คืองาน

สุขภาพ  :   สำหรับคุณที่กำลังโหมงานหนักแทบไม่ได้หลับไม่นอน วันนี้เป็นไปได้ว่าจากความเครียด ความเหนื่อย จะส่งผลให้คุณรับประทานแบบไม่มีสติ ซึ่งมีโอกาสที่น้ำหนักจะขึ้นได้ง่ายๆ นอกจากนั้นโรคที่สงบมานานก็จะส่งสัญญาณเตือน

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   ก็ยังอยู่กับงานหรือธุรกิจด้านการบริการ เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร เครื่องดื่ม สปา แอร์โฮสเตส จนถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน คอนโด อาคารสำนักงาน สิ่งปลูกสร้าง ด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะนำหลักวิขาและทฤษฏีขั้นสูง รวมถึงประสบการณ์ความเชี่ยวชาญชำนาญในสาขาวิชานั้นๆ มาใช้ทำงาน ซึ่งมีโอกาสที่คุณจะได้โกอินเตอร์ด้วยนะเนี่ย แต่ก็ไม่ควรเชื่อมั่นในตัวเองมาก เพราะหากคุณตัดสินใจผิด ชีวิตเปลี่ยนทันที

การเงิน  :   คุณวางแผนการใช้เงินอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นไปได้ว่าคุณกำลังมีโครงการที่จะซื้อ-ขายบ้านและที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ โดยอาจเตรียมการไว้สำหรับลูกหลานหรือสมาชิกในครอบครัวที่จะเพิ่มขึ้น

ความรัก  :  ก็ยังมีโอกาสมีเด็กเข้ามาเกี่ยวข้อง วันนี้เป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวกับบ้าน ที่ดิน คอนโด ซึ่งคุณอาจเล็งๆ ไว้ หรือไปปรึกษาซินแสเรื่องฮวงจุ้ย เพื่ออยากจะทำอะไรให้ถูกต้องตามชนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม และเสริมมงคลด้วย  คนโสด  มีโอกาสได้พบกับชาวต่างชาติ และก็เป็นไปได้สูงมากที่เขาจะมีลูกน้อยติดมาด้วย แต่อย่างไรก็ตามดูจากทรงแล้ว ก็น่าจะเอาจริงเอาจัง ขยันทำงาน  

สุขภาพ  :   วันนี้คุณเครียดและจริงจังกับปัญหาทุกเรื่องที่เข้ามาหรือเปล่า เพราะมีโอกาสที่จะส่งผลให้ปวดศีรษะอย่างต่อเนื่อง จนมีโอกาสที่ไมเกรนจะขึ้นได้ง่ายๆ นอกจากนั้นยังต้องระวังเรื่องต่อมน้ำเหลืองที่จะมีโอกาสพัฒนาเป็นเนื้องอกได้

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  ก็ยังอยู่กับงานหรือธุรกิจสายเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักแสดง นักดนตรี พิธีกร สถานบันเทิง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยู่ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะได้ไปข้องเกี่ยวกับงานหรือธุรกิจการกุศล งานบุญ หรืองาน CSR เพื่อสังคม กับบุคคคลระดับบิ๊กบึ้ม บารมีสูง ก็ควรระวังเพื่อนร่วมงาน หรือคนรอบตัวไว้บ้าง เพราะเขากำลังจ้องจะแทงข้างหลัง หรือใส่ร้ายป้ายสี เลื่อยขาเก้าอี้ เพื่อทำลายชื่อเสียงคุณ

การเงิน  :  หากคุณมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์อยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานเทาเงินเทาที่สร้างรายได้ให้คุณอย่างงดงาม วันนี้ต้องระวังมีโอกาสจะขัดแย้งผลประโยชน์กัน หรือไปทวงหนี้ก็ไม่ได้ จนถึงถูกขโมยทรัพย์สินด้วย

ความรัก :  จะเรียกว่าเป็นวันชู้ (สาว) แห่งชาติเลยก็ได้ เพราะไม่ว่าคุณจะอยู่ในตระกูลที่ดีงามตึงเป๊ะแค่ไหน แต่วันนี้ก็ยังไม่วายจะมีมือที่สามเข้ามายุ่งวุ่นวายกับชีวิตคู่ของคุณ แล้วเป็นไปได้ที่ไม่คุณหรือคู่ก็จะตามไปอยู่ด้วยกันเลย    คนโสด   วันนี้แม้ผู้ใหญ่จะตามดูแลคุณไม่ให้คลาดสายตาอย่างไรก็ตาม ก็ยังมีโอกาสที่จะเกิดความรักความสัมพันธ์ที่ไม่ดีงามขึ้น ไม่คุณเป็นมือที่สามก็มีมือที่สามมายุ่งกับคุณ  

สุขภาพ   :  ก็ยังอยู่กับนักดื่มที่หากยังดื่มหนักอยู่ ก็มีโอกาสที่สุขภาพจะโทรมลงตามลำดับ จึงควรดื่มเพลาๆ  ลง นอกจากนั้นยังต้องระวังโรคทางเพศสัมพันธ์ การตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ด้วยน้า…

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   หากคุณกำลังเผชิญหน้ากับอุปสรรคและปัญหาที่จู่โจมเข้ามาอย่างชนิดตั้งรับไม่ทัน จนมีความเสี่ยงที่งานจะไปต่อไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณนั่งอยู่บนหลังเสือ จะลงก็ไม่ได้ ดังนั้น วันนี้จึงเป็นไปได้ที่คุณจะฮึดสู้อย่างชนิดที่ไม่เกรงกลัวใครเลย ก็มีโอกาสสมหวังนะ เพราะคุณะได้เริ่มต้นงานใหม่ หรือนำงานเก่าๆ หรือโครงการเดิมๆ ขึ้นมาพัฒนาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่ แต่ก็ต้องระวังการตัดสินใจที่รวดเร็วขาดสติ รวมถึงบริวารที่ไม่ซื่อสัตย์ ที่จะทำให้งานมีโอกาสผิดพลาดเสียหายได้อย่างไม่คาดคิด  

 การเงิน   :  หากกำลังเดือดร้อนเรื่องรายได้จนถึงขั้นวิกฤติ วันนี้เป็นไปได้ที่จะมีโชคทางการลงทุน แต่ก่อนจะรับปากหรือเซ็นสัญญากับใคร ควรพิจารณาให้ดี เพราะมีโอกาสที่คุณจะเสียเปรียบ

ความรัก  :   หากสถานภาพความรักความสัมพันธ์ของคุณกำลังอยู่ในช่วงเปราะบาง เสี่ยงต่อการแตกหักอย่างมาก วันนี้คุณมีโอกาสที่จะกลับมาเริ่มต้นกันใหม่ โดยคิดถึงสมาชิกในครอบครัวเป็นหลัก   คนโสด  หากกำลังตกอยู่ในสถานะโลกใบที่สอง หรือกำลังถูกคนอื่นแย่งคนรักไป วันนี้เป็นไปได้ที่คุณจะสตรอง ไม่แคร์แม้ว่าจะไม่ถูกต้อง   

 สุขภาพ  :  คุณเป็นสาวพลังเยอะ อยู่บ้านเฉยๆ แล้วจะป่วย จึงควรหากิจกรรมทำเพื่อผ่อนคลาย แต่ก็ไม่ควรหักโหม เพราะวันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะเป็นภูมิแพ้ ซึ่งเป็นได้ทั้งฝุ่นในบ้าน ในรถ และที่ออฟฟิศ ซึ่งจะส่งผลให้ทางเดินหายใจมีปัญหา จามบ่อย

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจกับครอบครัว คนรัก หรือคู่ครอง หากคุณมีผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้ได้ทำงานอย่างที่ตั้งใจไว้ วันนี้ก็ควรเตรียมงานล่วงหน้า และวางแผนงานให้ดี เพราะเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาและอุปสรรคจู่โจมเข้ามาทุกๆ ด้านจนตั้งรับไม่ทัน ซึ่งมีความเสียงที่งานหรือธุรกิจนั้นๆ จะไปต่อไม่ได้  

การเงิน  :  จากผู้ใหญ่ที่เคยใจดีแบ่งเงินปันผลจากธุรกิจของครอบครัว คนรัก ให้คุณเสมอๆ วันนี้มีความเสี่ยงที่จะไม่ได้ ซึ่งจะทำให้คุณถึงกับเดือดร้อนจนถึงขั้นวิกฤติเลยทีเดียว

ความรัก  :  สำหรับคู่รักที่เพิ่งแต่งงานกัน หรือคู่ครองที่เพิ่งกลับมาคืนดีกัน วันนี้เป็นไปได้ว่าความสดใหม่ไม่ได้ช่วยอะไร เพราะคุณจะยึดความสุขของตัวเองเป็นใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรักความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน ซึ่งจะส่งผลให้ชีวิตคู่เกิดปัญหากันอย่างรุนแรง    คนโสด   หากคุณกำลังพบกับบุคคลในฝันจนอยากจะจูงมือไปอยู่ด้วยกัน ก็ใจเย็นๆ เพราะเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะมีบุคคลในฝันหลายคน ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะนำไปสู่ความรุนแรงได้ด้วย

สุขภาพ   :   เป็นไปได้ที่ระบบเลือดลมในร่างกายจะทำงานไม่เต็มร้อย มีอาการหน้ามืด วิงเวียนศีรษะ จนถึงเป็นลมวูบได้ง่ายๆ เลย เพราะฉะนั้นจึงควรรับประทานอาหาร ทั้งอาหารเสริมและวิตามินที่ช่วยบำรุงเลือดเยอะๆ   

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   หากงานหรือธุรกิจของคุณกำลังอยู่ในช่วงแก่งแย่งแข่งขันชิงดีชิงเด่นกัน ทั้งในเรื่องผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง หรือถูกบังคับให้ต้องทำงานให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานหรือธุรกิจในสายบันเทิงเริงรมย์ ดนตรี กวี ศิลป์ ด้วยแล้ว เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะใช้ทักษะความรู้ ความสามารถ ความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยม ทำงานอย่างเต็มความสามารถ ก็ควรเปิดรับความคิดเห็นของคนอื่นด้วย เพื่อป้องกันความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้น จนถึงขั้นงานสะดุดหยุดลงกลางคันได้ง่ายๆ

การเงิน  :  หากคุณคิดจะลงทุน วันนี้ควรทำด้วยตัวเองดีกว่าจะไปร่วมหุ้นลงทุนกับใคร เพราะวันนี้คุณใจดีใจอ่อน ชอบช่วยเหลือผุ้อื่น จนมีโอกาสที่จะถูกมิจฉาชีพหลอกได้ง่ายๆ

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าวันนี้ความคิดเห็นจะขัดแย้งกันอย่างรุนแรง จนถึงขั้นใช้วาจาก้าวล่วงจาบจ้วง ไม่ให้เกียรติกันเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามเป็นคู่กันแล้วก็ไม่แคล้วกัน เดี๋ยวหายโกรธก็กลับมาจ๊ะจ๋ากันเหมือนเดิม คนโสด   แฟนเก่าที่จบไม่สวย วันนี้เขาจะกลับมาขอความเห็นใจ ขอโอกาสอีกสักครั้ง แต่คาดว่าคุณน่าจะเจ็บจนเซ็งแล้ว  

สุขภาพ  :   ควรให้ความสำคัญกับความสะอาดเรื่องอาหาร ที่พัก และสถานที่สาธารณะ รวมถึงรักษาระยะห่าง เพราะวันนี้มีความเสี่ยงสูงที่คุณจะติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว ดังนั้น จึงควรสังเกตตัวเอง หากมีอาการไม่ค่อยดี ก็ควรตรวจ ATK ด่วนๆ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  หากงานหรือธุรกิจกำลังอยู่ในช่วงแข่งขัน เช่น ประมูลงาน ประกวด สอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายการศึกษา ไม่ว่าจะอาจารย์ นักวิชาการ นักค้นคว้า วิจัย ไลฟ์โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ซึ่งคุณคาดหวังความสำเร็จอย่างแรงกล้า โดยไม่คิดถึงความถูกต้องชอบธรรมนัก วันนี้คุณก็มีโอกาสได้ใช้เทคนิคและแทกติกอันแพรวพราว รวมถึงเซ้นส์ที่แม่นยำประหนึ่งหมอดู วิ่งเต้นแล้วล่ะ  

 การเงิน  :  มีโอกาสได้รับเงินรางวัลตอบแทนจากการทำงาน ซึ่งหลักๆ แล้วรายได้ของคุณจะมาจากงานประจำ แต่ก็เป็นได้ที่วันนี้คุณจะใช้เงินเกินจากรายรับ

ความรัก  :  ก็ยังคงย้ำคิดย้ำทำกับความเจ็บปวดที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่า ไม่คุณตัดสินใจเข้าพบผู้ใหญ่เพื่อขอคำปรึกษา หรือไม่ก็แยกตัวปลีกวิเวกไปศึกษาทั้งทางโลกและทางธรรมเลยทีเดียว   คนโสด  หากวันนี้ต้องเลือก คุณขอเลือกผู้ใหญ่ใจดี ซึ่งเป็นไปได้ที่คุณจะพยายามเรียกร้องความสนใจ เพื่อให้เขาหันมามองเลยทีเดียว

สุขภาพ   :   มีโอกาสที่คุณจะเจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน ยังรวมถึงทางด้านอารมณ์และจิตใจที่จะหงุดหงิดได้ง่ายๆ มองอะไรก็ขัดหูขัดตาขัดใจไปหมด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up