‘ความรักคือการแข่งขัน คู่ต่อสู้คือเพื่อนหญิงที่สนิท ส่วนเป้าหมายคือผู้ใหญ่ใจดี ใครกัน ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 17 มิถุนายน 2566

‘ความรักคือการแข่งขัน คู่ต่อสู้คือเพื่อนหญิงที่สนิท ส่วนเป้าหมายคือผู้ใหญ่ใจดี’

ดวงรายวัน 17 มิถุนายน 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจสายเอ็นเทอร์เทน เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร สถานบันเทิง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ วันนี้คุณมีโอกาสที่จะได้ทำงานใหม่ๆ หรือได้โยกย้ายเปลี่ยนแปลงไปอยู่ในหน่วยงานหรือองค์กรที่มีความมั่นคงขึ้น เป็นไปได้ว่าจะเกี่ยวกับงานสายช่าง นักวิทยาศาสตร์ นักประดิษฐ์ คิดค้นสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสังคม

การเงิน  :   มีโอกาสที่งานเทาเงินเทาจะสร้างรายได้ให้คุณอย่างงดงาม ซึ่งเป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะใช้เงินนั้นไปในทางการกุศลมากกว่าจะเก็บไว้ใช้เอง ก็นับว่าเป็นทางออกที่ดีงาม

ความรัก  :  หากใครที่กำลังวอกแวกเอาใจออกห่างจากคู่ครอง ก็ขอให้ตั้งสติให้ดี เพราะวันนี้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความหลงใหลชั่วครั้งชั่วคราว ไม่ใช่ความรัก อย่าลืมว่าคุณเองที่เป็นคนให้ความสำคัญกับการรักเดียวใจเดียวมากๆ คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะลืมจุดยืนตัวเองในเรื่องของรักเดียวใจเดียวเสียสนิท เพราะเป็นไปได้ว่ากำลังจะไปชอบแฟนคนอื่น ซึ่งไม่ใช่แค่ชอบธรรมดาด้วยสิ

สุขภาพ  :  สำหรับใครที่นั่งทำงานในท่าเดิมๆ มาทั้งอาทิตย์ วันนี้มีโอกาสที่ออฟฟิศซินโดรมจะมาเยี่ยมเยือน มีอาการปวดตั้งแต่ต้นคอลงมาถึงเอว รวมถึงคอ บ่า ไหล่ แขนทั้งสองข้าง เป็นไปได้ที่เส้นเอ็นและกล้ามเนื้อจะอักเสบ จึงควรหาหมอทั้งแผนปัจจุบันและแผนไทย

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   ก็ยังอยู่ที่การรับอาสาเจ้านายไปปฏิบัติงานที่อ่อนไหวเสี่ยงต่อความผิดพลาดเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา เช่น อาจารย์ นักวิชาการ ไลฟ์โค้ช เทรนเนอร์ ติวเตอร์ ฯลฯ เป็นไปได้ว่าคุณจะต้องใช้ปัญญาความรู้และความชำนาญในวิชาความรู้ในสาขานั้นๆ อย่างมาก วันนี้ก็ยังไม่ควรวางใจเพื่อนสนิทหรือคนใกล้ชิด เพราะมีโอกาสที่เขาจะเปลี่ยนท่าทีจากคนที่ไว้ใจกลายเป็นคนที่ทำร้ายคุณได้อย่างคาดไม่ถึง  

การเงิน  :  แม้รายได้จะยังคงขึ้นๆ ลงๆ ไม่มั่นคง แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีรายได้ประจำ ซึ่งทำให้คุณสามารถวางแผนการบริหารจัดการการเงินให้ตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความรัก  :   ก็ยังคงไม่ทิ้งความเจ้าชู้ แต่ก็คงจะออกไปหว่านเสน่ห์ได้ยากแล้ว  เพราะวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะถูกผู้ใหญ่ดูแลให้ประพฤติปฏิบัติตัวอยู่ในขนบธรรมเนียมประเพณีที่ถูกต้อง  คนโสด  เป็นไปได้ว่าคุณจะมีสองบุคลิกในตัวเอง ทั้งความสงบนิ่งแบบผู้ทรงศีล แต่แววตาของคุณยังมีประกายความเจ้าชู้อยู่ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่จะได้พบกับชาวต่างชาติด้วย

สุขภาพ  :  ก็ยังมีโอกาสที่คุณจะเครียดและจริงจังกับทุกเรื่องที่เข้ามา ซึ่งนอกจากจะส่งผลให้น้ำย่อย กระเพาะอาหาร และลำไส้ มีปัญหา มีความเสี่ยงที่จะท้องเสีย ท้องอึด ท้องเฟ้อ อาหารเป็นพิษได้ง่ายๆ แล้ว ยังรวมถึงอาการทางประสาท เช่น ปวดศีรษะ ไมเกรนด้วย

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   แม้จะเป็นวันหยุด แต่ก็น่าจะเรียกว่าเป็นวันแห่งการเริ่มต้นใหม่ของคุณเลยทีเดียว เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะได้พบช่องทางการทำงานหรือทำธุรกิจใหม่ๆ ที่มาจากการบุกเบิกเริ่มต้นของคุณเอง มีโอกาสที่จะเป็นงานที่เกี่ยวกับทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็นงานราชการ เช่น ทหารเรือ ตำรวจน้ำ การท่าเรือ ประมง หรือธุรกิจอาหารทะเล แต่ก็คงต้องเตรียมใจไว้หน่อยว่า คุณจะรับภาระงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การเงิน  :  หากคุณกำลังเริ่มต้นทำธุรกิจ เป็นไปได้ว่าผลตอบแทนในช่วงแรกจะยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องใช้เวลาอีกนิด ขยันทำงานอีกหน่อย ก็พอจะมีโอกาสสร้างรายได้ที่งดงามให้

ความรัก   เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณต้องการความเป็นส่วนตัวสูง เพื่อจะทุ่มเทสมองและสมาธิทั้งหมดให้กับการทำงาน ก็นับว่าโชคดีที่คู่ครองและครอบครัวเข้าใจ ให้เกียรติและยอมรับในสิ่งที่คุณทำ    คนโสด  คุณมีความเป็นส่วนตัวสูงมาก ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่า…แม้คุณจะให้เวลากับการทำงาน   แต่ก็ยังมีโอกาสได้พบกับเด็กหนุ่มรุ่นน้องที่ชอบทำงานเหมือนกัน

สุขภาพ   :   จริงๆ แล้วคุณดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี แต่ก็อย่าประมาทหักโหมงานหนักจนไม่ได้รับประทานอาหารตรงเวลา เพราะวันนี้คุณมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคกระเพาะอาหารและลำไส้ แล้วจะเป็นแบบเรื้อรังด้วยสิ

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายการเดินทาง เช่น โรงแรม ท่องเที่ยว อาหารเครื่องดื่ม โลจิสติกส์ ดิลิฟเวอรี่ ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นงานที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน จนถึงงานส่งเสริมการขายทุกชนิด ด้วยแล้ว หากวันนี้มีกำหนดการที่จะเดินทางไปอบรม สัมมนา ประชุม จนถึงขยายสาขาที่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ มีโอกาสที่คุณจะรู้สึกอึดอัดร้อนรุ่มไปหมด ไม่ว่าจะบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน จนถึงเจ้านาย จนอยากจะเดินทางกลับให้รู้แล้วรู้รอดไป

การเงิน   :   หากวันนี้คุณจะเดินทางไปเจรจาเรื่องผลประโยชน์ เป็นไปได้ที่จะตกที่นั่งเสียเปรียบ หรือมีรายจ่ายเยอะแยะจนไม่คุ้มกับการเดินทาง แต่ก็อย่าเพิ่งท้อ เพราะจะมีช่องทางสร้างรายได้ใหม่ๆ รอคุณอยู่

ความรัก  :  หากคุณกำลังอยู่ในช่วงการเดินทาง ไม่ว่าจะเพื่องานหรือเพื่อท่องเที่ยว อย่างไรก็ปล่อยวางบ้าง เพราะเป็นไปได้ว่าไม่คุณก็คู่จะมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ จนเป็นเหตุให้อีกฝ่ายหึงหวง จนถึงขั้นปรับความเข้าใจไม่ได้     คนโสด เป็นไปได้ว่าวันนี้อารมณ์คุณขึ้นลงง่ายมาก ยิ่งหากต้องเดินทางไกลบ้าน ก็ระวังจะถูกแฟนตัวเองเข้าใจผิดหรือไปทำให้แฟนคนอื่นเข้าใจผิด จนถึงขั้นหึงหวงเลยทีเดียว  

สุขภาพ  :   อารมณ์จะเป็นปัญหาสำคัญของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความโกรธ โมโห หึงหวง เครียด และกดดัน นอกจากจะทำให้คุณไม่มีสมาธิในการทำงานแล้ว ยังมีโอกาสที่อารมณ์เหล่านั้นจะส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร กระเพาะอาหาร และลำไส้ มีความเสี่ยงที่จะเป็นแบบเรื้อรังด้วย

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   หากงานหรือธุรกิจของคุณไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับสาธารณะประโยชน์ สาธารณะกุศล มูลนิธิ จิตอาสา สังคมสงเคราะห์ ฯลฯ ก็ไม่ต้องวิตกกังวลใจไป เพราะวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะประสบความสำเร็จในงานหรือธุรกิจสายศิลปะ ศิลปิน งานบันเทิง ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยความงาม มีโอกาสที่จะมีชื่อเสียงโดดเด่นเลยทีเดียว

การเงิน  :   ก็ยังพอมีหวังสำหรับผู้ที่อยู่ในช่วงวิกฤติ หรือตกงาน เพราะเป็นไปได้ว่าวันนี้ผู้ใหญ่จะเมตตา หรือได้เงินจากการบริจาค มรดก

ความรัก  :   เป็นไปได้ว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงจนถึงขั้นความรักความสัมพันธ์ที่เคยราบรื่น มีอันต้องแตกร้าวเลยทีเดียว แต่หากจะจบก็มีโอกาสที่จะเริ่มต้นใหม่ได้ดีกว่าเดิม เพราะคุณสามารถบริหารจัดการงานทั้งในบ้านและนอกบ้านได้อย่างลงตัว     คนโสด  หากความรักความสัมพันธ์ของคุณกำลังจะจบ เพราะความหึงหวงหรือเรียกร้องความสนใจมากไป ก็ปล่อยให้เป็นไปเถอะค่ะ เพราะวันนี้คุณมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามมาก มีโอกาสได้พบกับคนอื่นอีกเยอะแยะ

สุขภาพ   :  ควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารอย่างมากๆ อะไรที่ไม่เคยรับประทานก็อย่าหาลอง เพราะมีโอกาสที่ไขมัน เบาหวาน ความดัน จะขึ้นถึงขีดอันตราย  

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   หากคุณเสนองานหรือโครงการอะไรไป แต่ยังไม่ผ่านการพิจารณา ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะติดที่เรื่องของผลประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นเงินทอง ชื่อเสียง หรือตำแหน่งหน้าที่การงาน ดังนั้น วันนี้จะเป็นการดีกว่าหากคุณจะก้มหน้าก้มตาทำงานให้มากขึ้น แทนที่จะโวยวายหรือร้องเรียน เพราะจะทำให้สถานการณ์ยิ่งจะเลวร้ายลง  

การเงิน  :  ก็ยังมีโอกาสที่จะหมุนเงินไม่ทันอยู่ ซึ่งวันนี้คุณพยายามทำงานหนักเพื่อหาเงินให้ได้มากขึ้น แม้ว่าจะได้มาอย่างไม่ถูกต้องชอบธรรมนักก็ตาม

ความรัก :   เป็นไปได้ว่าคุณกำลังหลงใหลคลั่งไคล้อยู่กับกิจกรรมหรือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆ ทองๆ ชื่อเสียง และตำแหน่งหน้าที่การงาน จนทุ่มเวลาให้เขามากกว่าครอบครัว คนโสด  วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเคลิบเคลิ้มไปกับความหรูหราของสังคมไฮโซโบว์ใหญ่ ซึ่งก็มีความเสี่ยงสูงมากที่จะเป็นแค่ภาพสวยงามภายนอกที่มีไว้ เพื่อหลอกลวง

สุขภาพ  :  หากคุณเป็นนักดื่มตัวยง รวมถึงยังเป็นนักท่องราตรี วันนี้มีความเสี่ยงที่สุขภาพจะย่ำแย่จากการอดนอน แล้วหากคุณอยู่ในช่วงงานหนักด้วยแล้ว ระวังจะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังได้

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้อารมณ์และความรู้สึกในการแสดงออก เช่น งานบันเทิง นักเขียน นักโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ นักดนตรี จนถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับน้ำ วันนี้เป็นไปได้ว่าจะมีผู้ใหญ่ให้การส่งเสริมสนับสนุน ส่วนเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูเป็นพิเศษ แต่ก็อย่าประมาท เพราะมีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ท่ามกลางการแข่งขันชิงดีชิงเด่น ในเรื่องผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างบ้าคลั่ง จนมีความเสี่ยงที่จะเกิดการขัดแย้ง ถึงขั้นที่งานหรือธุรกิจสะดุดกะทันหัน

การเงิน  :  หมดเปลืองกับเรื่องความสวยความงาม การเดินทางท่องเที่ยว เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะควงเพื่อนหญิงหรือญาติผู้ใหญ่ไปช้อปปิ้ง ผ่าตัดทำศัลยกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งของหรูหราไฮโซโบว์ใหญ่

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะใช้เวลาอยู่กับเพื่อนหญิง หรือญาติผู้ใหญ่ผู้หญิง ก็พยายามถนอมน้ำใจกันไว้หน่อยนะคะ เพราะมีโอกาสที่จะเกิดการขัดแย้งกันจนถึงขั้นใช้วาจาจาบจ้วงล่วงเกินแบบไม่ให้เกียรติกันเลย  คนโสด  วันนี้คุณมองความรักเป็นเกมการแข่งขัน ซึ่งคู่ต่อสู้ของคุณก็คือเพื่อนผู้หญิงที่สนิทสนมกันเป็นอย่างดี ส่วนเป้าหมายในการแย่งชิงเป็นไปได้ว่าจะอยู่ที่ผู้ใหญ่ใจดีที่ทำงานด้วยกัน

สุขภาพ   :  ควรระวังเรื่องไข้หวัด ปอดบวม โรคเลือดจาง นอกจากนั้นยังต้องระวังอุบัติเหตุจากการลื่นหกล้ม ตกบันได จนถึงข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง กับอาการบาดเจ็บที่จะเกิดจากของแหลมและของมีคม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up