‘ดวงอกหัก แต่นับว่าจบเพื่อจะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคนที่จริงใจ ใครกัน? ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 20 พฤษภาคม 2566

‘ดวงอกหัก แต่นับว่าจบเพื่อจะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคนที่จริงใจ’

ดวงรายวัน 20 พฤษภาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   หากคุณทำงานหรือดำเนินธุรกิจในสายกฎหมาย เช่น นักกฎหมาย ทนายความ ผู้พิพากษา อัยการ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เป็นไปได้ว่าวันนี้คุณจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานหรือธุรกิจบันเทิง เช่น นักร้อง นักดนตรี พิธีกร สถานบันเทิง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฯลฯ แต่อาจต้องเตรียมใจไว้หน่อยว่า คุณจะถูกลดบทบาทความสำคัญ หรือเพื่อนที่รู้ใจชิงลาออกไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า แล้วไม่ว่าจะพยายามร้องขอความเห็นใจใดๆ ก็ไม่มีเสียงตอบรับจากหมายเลขที่คุณเรียก

การเงิน  :   หากคุณกำลังจะร่วมหุ้นลงทุนกับคู่รัก หรือคู่ครอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานเทาเงินเทา แม้จะทำรายได้ให้อย่างงดงาม แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะเสียเงินให้เขาไปอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก  :   ถึงวันนี้อาจเป็นคุณก็ได้ที่จะเป็นฝ่ายขอร้องให้คู่ครองทำอะไรให้ถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องความสัมพันธ์กับคนอื่นนอกจากคุณ แต่ก็คงต้องทำใจไว้หน่อยว่า เขาจะไม่ยินดียินร้ายใดๆ  คนโสด   วันนี้อาจต้องทำใจว่า ที่ตั้งมาตรฐานไว้จะไม่ได้ แต่จะได้ในสิ่งที่เหนือความคาดหมาย ที่แน่ๆ เขาไม่เหมาะสมกับคุณเลย  

สุขภาพ  :   เรื่องปัสสาวะกลับมาอีกแล้ว ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณจะไปดื่มสังสรรค์ด้วยแล้ว เพราะจะยิ่งมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อจนเข้าสู่กระแสเลือดได้  

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   หากงานหรือธุรกิจกำลังอยู่ในขั้นวิกฤติจนไปต่อไม่ได้ ก็อย่าเพิ่งท้อใจไป เพราะวันนี้คุณมีโอกาสที่จะได้จับงานหรือธุรกิจทางด้านการเกษตรและอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร นักออกแบบสวน ศิลปวัฒนธรรม โอทอปทางด้านอาหาร มีแววว่าจะรุ่งด้วย แต่ก็ต้องแลกกับความทุ่มเททำงานหนัก ซึ่งเป็นไปได้ที่คุณจะแบกความรับผิดชอบไว้คนเดียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

การเงิน  :   หากงานหรือธุรกิจของคุณกำลังอยู่ในช่วงขาลง อย่าเพิ่งเครียด วันนี้เป็นไปได้ว่าจะได้เงินจากการซื้อ-ขายที่ดิน ที่นา ที่สวน จากความขยันทำงาน หนักเอาเบาสู้ของคุณ

ความรัก  :  เช่นกัน หากความรักความสัมพันธ์ของคุณกำลังดำเนินมาถึงจุดแตกหัก ก็อย่าเพิ่งถอดใจ เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะกลับมาปรับความเข้าใจกัน ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะรักกัน เห็นใจกันยิ่งกว่าเดิมด้วยน้า..      คนโสด   หากคุณกำลังอกหัก เป็นไปได้ว่าจะเป็นการจบเพื่อเริ่มต้นใหม่ เพราะวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้พบกับคนที่จริงใจ และพร้อมจะเป็นกำลังใจให้คุณในวันที่เหนื่อยจากการทำงาน

สุขภาพ  :   หากกำลังโหมงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนนอนหลับให้เต็มที่ รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ก็ต้องระวังร่างกายจะขาดสารอาหารหรือวิตามินบางชนิดอย่างรุนแรง ซึ่งจะส่งผลให้เกิดโรค

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :   หากคุณกำลังอึดอัดไปหมด ทั้งบรรยากาศการทำงาน เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา เพราะแม้คุณจะมีทั้งความรู้ ความสามารถ ปฏิภาณไหวพริบ และความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยมจนได้รับความไว้วางใจจากเจ้านายอย่างดีมาตลอด แต่วันนี้หากเป็นไปได้ควรอยู่ในที่ตั้งของตัวเอง อย่าพยายามเป็นซูเปอร์เกิร์ล หรือวันเดอร์วูแมน เพื่อป้องกันตัวเอง หากงานหรือธุรกิจผิดพลาดล้มเหลวอย่างไม่คาดคิด

การเงิน  :   รายจ่ายเยอะจนเงินไม่พอใช้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่คุณดูแลให้คนอื่น แต่วันนี้นับว่ายิ่งให้ยิ่งได้ เพราะเป็นไปได้ว่าคุณจะสามารถหารายได้ได้ตลอดๆ

ความรัก  หากกำลังพบว่าคู่ครองคุณกำลังมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณไม่อยากจะเจ็บปวดต่อไปอีกแล้ว เพราะคุณให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์อย่างมาก จึงขอเคลียร์ใจกันเลย ก็ทำใจหน่อยนะว่าจะปรับความเข้าใจกันไม่ได้  คนโสด  เช่นกัน หากกำลังถูกคนรักนอกใจ ซึ่งคุณให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์จริงใจต่อกันมากๆ วันนี้จึงไม่คิดที่จะปรับความเข้าใจกันอีกแล้ว

สุขภาพ   :   ต้องระวังเรื่องอารมณ์เชิงลบ เช่น โกรธ โมโห หึงหวง แค้น ที่จะบั่นทอนจิตใจให้เกิดความเครียด ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะส่งผลต่อประจำเดือนให้มาไม่ปกติ

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :  หากคุณกำลังเริ่มต้นงานหรือธุรกิจใหม่ หรือนำงานเก่าหรือโครงการที่มีอยู่แล้วมาพัฒนาปรับปรุงใหม่ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะพุ่งเป้าไปที่เงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าจากตำแหน่งหน้าที่การงาน ก็ควรเตรียมใจไว้หน่อย หรือเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ เพราะมีโอกาสที่คุณจะถูกมองข้ามหรือถูกลดบทบาทความสำคัญ จนถึงเพื่อนที่รู้ใจชิ่งไปโดยไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า แล้วไม่ว่าจะพยายามร้องขอความเห็นใจใดๆ ก็ไม่มีเสียงตอบรับจากเลขหมายที่คุณเรียก

การเงิน   :  ก่อนจะรับปากทำงาน หรือเซ็นสัญญากับใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเงิน ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะเป็นไปด้ว่าคุณจะเสียเงินให้กับคนรักหรือคนใกล้ชิดอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ความรัก  :  หากพยายามที่จะทำงานจากที่หนักอยู่แล้วให้ยิ่งหนักขึ้นอีก เพื่อให้ครอบครัวได้มีความเป็นอยู่ทัดเทียมกับคนอื่น แต่ก็อย่าคาดหวังคู่ครอง เพราะวันนี้เป็นไปได้ว่าเขาจะไม่สนใจ แม้คุณจะพยายามเรียกร้องความสนใจอย่างหนักก็ตาม คนโสด  หากเป้าหมายความรักของคุณในวันนี้อยู่ที่ปัจจัยภายนอก ทั้งเงินทอง ชื่อเสียง และความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน คาดว่าบุคคลนั้นจะยังไม่มา หรือหากมาแล้วก็ยังไม่ตรงคอนเซ็ปท์

สุขภาพ  :   หากกำลังทำงานหาเงินอย่างหนัก แม้กระทั่งวันหยุดก็ตาม วันนี้มีโอกาสที่คุณจะเป็นภูมิแพ้ฝุ่นผงในบ้าน หายใจไม่สะดวก จามบ่อย ดังนั้น จึงควรเจียดเวลาทำความสะอาดบ้านหรือโต๊ะทำงานบ้าง ล้างแอร์ ทั้งในรถและบ้าน

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :  คุณมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต แต่วันนี้ดวงการงานของคุณไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ขลุกขลักติดขัดไปหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอกสารทางราชการระวังจะผิดพลาด มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นคดีความได้ทั้งทางแพ่งและอาญา ทางที่ดีคุณควรหาเพื่อนที่รู้ใจมาช่วยกันทำงาน หรือปรึกษาผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มากกว่าจะแสดงบทบาทเป็นวัน (วู) แมนโชว์ เพื่อป้องกันตัวเอง หากงานหรือธุรกิจเกิดความผิดพลาดเสียหาย

การเงิน  :   จริงๆ คุณสามารถสร้างรายได้ได้จากวาสนาและบารมีของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำงานหรือธุรกิจร่วมกับคนรักหรือคู่ครอง วันนี้ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ ซึ่งคุณก็มีโอกาสจะเป็นที่พึ่งให้เขาได้ด้วย  

ความรัก  :  หากชีวิตคู่ของคุณอยู่กันด้วยเหตุผลอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น เพื่องาน เพื่อผู้ใหญ่ เพื่อลูก หรือเพื่อเงิน วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะตัดใจจบ เพราะไม่อยากจะทนอยู่กับความเสียใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า คนโสด  หากมาตรฐานความรักของคุณอยู่ที่ต้องพึ่งพาและส่งเสริมกันได้ในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความซื่อสัตย์ มั่นคง ที่คุณให้ความสำคัญมากๆ อย่างแรกอาจได้ แต่อย่างหลังต้องดูกันต่อไป

สุขภาพ   :  อวัยวะที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างแรกคือ หัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับหัวใจทุกชนิด รองลงมาคือสายตา นอกจากนั้นยังเป็นเรื่องปัสสาวะ ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :   เทพประจำวันศุกร์อยู่กับคุณ จึงมีอิทธิพลกับความคิดและจินตนาการของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานที่เกี่ยวกับศิลปะศิลปิน ความคิดสร้างสรรค์ ออร์แกไนซ์ สื่อมวลชน ด้วยแล้ว วันนี้มีโอกาสประสบความสำเร็จ มีผู้ให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ควรระวังเรื่องข้อกฎหมาย คดีความ และเงื่อนไขข้อตกลงต่างๆ ด้วย

การเงิน  :  มีโชคในเรื่องทรัพย์สินเงินทอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังร่วมงานหรือทำธุรกิจกับคนรัก คู่ครอง และครอบครัว เป็นไปได้ว่าวันนี้ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ แต่คุณก็ใช้เงินไม่อั้นเหมือนกัน  

ความรัก :  วันนี้ไม่เครียดเรื่องเงินแล้ว แต่เป็นไปได้ว่าจะเครียดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ซึ่งมีสาเหตุมาจากที่อารมณ์คุณไม่แน่นอน เดี๋ยวก็อยากจะอยู่ด้วยกัน แต่เดี๋ยวก็อยากจะแยกแล้ว  คนโสด  วันนี้เสน่ห์ของคุณอยู่ที่มีอารมณ์ศิลปิน มีความรื่นเริงและความบันเทิง ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุข แต่หากให้ดี ควรพยายามคุมอารมณ์ตัวเองให้ดี เพราะยังมีความขึ้นๆ ลงๆ อยู่ด้วย   

สุขภาพ  :   หากกำลังเอ็นจอยกับการรับประทานอาหาร การดื่ม อาจต้องเพลาๆ ลงหน่อย เพราะมีความเสี่ยงที่น้ำหนักจะขึ้น ซึ่งเป็นไปได้ว่าพวกเบาหวาน ไขมัน คลอเรสเตอรอล ที่เกิดจากการสะสมมานาน วันนี้จะแสดงอาการ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :   หากคุณสวมบทนักบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ เพื่อเข้าสู่การแข่งขัน ไม่ว่าจะประมูลงาน ประกวด จนถึงสอบเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สอบสัมภาษณ์ โยกย้ายงาน ซึ่งคุณปรารถนาความสำเร็จอย่างแรงกล้า จนสามารถทำได้ทุกอย่างโดยไม่ได้คิดถึงความถูกต้องชอบธรรม วันนี้เป็นไปได้ว่าจะสมหวัง แต่นั่นแค่จุดเริ่มต้น เพราะยังมีโอกาสที่จะไปพบกับบททดสอบอีก จึงควรอดทน รอคอย จังหวะและโอกาสมากกว่าจะใช้อารมณ์ฝืนทำไป หากคุณผ่านไปได้ผลตอบแทนที่ได้รับนับว่าคุ้ม  

การเงิน  :   ก็ยังคงมีรายจ่ายเยอะจนต้องหมุนเงินตัวเป็นเกลียว ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะได้รับรางวัลตอบแทนจากการทำงาน แต่ต้องดูให้ดีว่ามาจากหยาดเหงื่อแรงงานจริงหรือเปล่า หากไม่ใช่ มีความเสี่ยงที่จะเสื่อมเสียชื่อเสียง

ความรัก  :   หากไม่ชอบถูกจำกัดอิสรภาพ หรืออยู่ภายใต้การบังคับของใคร วันนี้จะทำอะไรก็ต้องระวังจากปากพวกเม้ามอยที่จะปล่อยข่าวว่า คุณแอบมีกิ๊ก   คนโสด  คุณชอบความเป็นอิสระ ดังนั้น หากจะมีแฟนก็ขอเลือกเอง ไม่อยากเป็นตัวตายตัวแทนของใคร

สุขภาพ   :   ควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหาร หลีกเลี่ยงอาหารสุกๆ ดิบๆ ไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ รสจัด เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ จนถึงมีพยาธิ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up