‘ดวงที่สองแห่งชาติ มีทั้งตั้งใจ และไม่ตั้งใจ รวมถึงยังคิดอยู่ แล้วคุณล่ะอยู่ในหมวดไหน ต้องเช็กแล้ว!!’ ดวงรายวัน 18 พฤษภาคม 66

‘ดวงที่สองแห่งชาติ มีทั้งตั้งใจ และไม่ตั้งใจ รวมถึงยังคิดอยู่ แล้วคุณล่ะอยู่ในหมวดไหน’

ดวงรายวัน 18 พฤษภาคม 2566

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  :   สำหรับผู้บริหารระดับสูง CEO ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน รวมถึงงานส่งเสริมการขายทุกชนิด แม้คุณจะเต็มเปี่ยมด้วยพลังในการบริหารงานและปกครองผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อให้หน่วยงานหรือองค์กรประสบความสำเร็จสูงสุด แต่วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเหนื่อยและเครียดกับการทำงานให้สมกับที่ผู้บังคับบัญชาความคาดหวัง และเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

การเงิน  :    หาเงินได้ค่อนข้างง่าย สามารถหาเงินได้จากหลายๆ ทาง ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าเงินที่ลงทุนไว้ในกองทุนต่างๆ จะทำงานสร้างรายได้ให้คุณอย่างงดงาม แต่ก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินสินบน หรือเงินใต้โต๊ะ เพราะมีโอกาสจะล้มละลาย

ความรัก  :  เป็นไปได้ว่าคุณจะอยู่ภายใต้อิทธิพลของคู่ครอง ขณะเดียวกันวันนี้อารมณ์คุณก็ขึ้นลงง่ายมาก เป็นไปได้ว่าจะมีทั้งโรแมนติก อยากใช้เวลาอยู่กับคู่ครองให้มากๆ แต่เดี๋ยวคุณก็จะเอาจริงเอาจังจนกลายเป็นซีเรียสไปหมดทุกเรื่อง  คนโสด  มีโอกาสได้พบกับคนที่ใช่ ซึ่งคุณก็อยากจะใช้เวลาอยู่กับเขาให้นานจนถึงนานที่สุด แต่เป็นไปได้ว่าวันนี้เขาจะไม่สามารถตามใจได้ ซึ่งจะทำให้คุณหึงหวงอย่างไร้เหตุผล

สุขภาพ  :  ก็ยังอยู่กับการกลั้นปัสสาวะอยู่น้า หากคุณยังไม่เลิกนิสัยนี้ วันนี้มีโอกาสที่อาการของโรคจะส่งสัญญาณเตือน ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะลุกลามใหญ่โต

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :   ก็คงต้องลดอีโก้ลงบ้าง เพราะมีโอกาสที่วันนี้คุณจะรับผิดชอบงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นอกจากนั้นยังเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาและอุปสรรคจู่โจมเข้ามาโดยที่คุณตั้งรับไม่ทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาความขัดแย้ง ทางที่ดีควรใช้สมองและสติมากกว่าอารมณ์ เพราะหากเกิดความผิดพลาดเสียหาย ที่สุดแล้วคุณนั่นล่ะที่จะเศร้าใจ วิตกกังวล และท้อแท้ในที่สุด

การเงิน  :   รายจ่ายเยอะจนถึงขั้นเดือดร้อน ซึ่งคุณก็พยายามทำงานหามรุ่งหามค่ำ เพื่อนำเงินมาโปะให้หมด วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะสามารถบริหารจัดการการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะไม่อยากเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

ความรัก  :  จริงๆ คุณยังไม่สามารถวางใจกับคู่ครองได้ล้านเปอร์เซ็นต์ แต่กระนั้นก็ตามคุณก็ยังไม่หมดหวังที่จะมีความสุขกับชีวิตคู่ วันนี้จึงมีทางออกที่ดีสำหรับคุณก็คือ ให้เวลากับการทำงาน จะได้ไม่ต้องคิดอะไรมาก   คนโสด  สำหรับใครที่แอบชอบแฟนคนอื่นอยู่ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะทำงานยุ่งจนเป็นไปได้ว่าจะลืมคนเก่า เพราะมีคนใหม่ที่น่าสนใจกว่ามาแทนแล้ว

สุขภาพ  :   สำหรับใครที่งานยุ่งงานเยอะ วันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะเครียดและจริงจังไปหมดทุกเรื่อง จึงควรระวังสุขภาพที่จะมาหมด ทั้งปวดศีรษะ ปวดท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน  :  หากคุณได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากผู้ใหญ่ รวมถึงเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายก็เมตตาเอ็นดูคุณเป็นพิเศษด้วย  โดยวันนี้คุณมีโอกาสได้รับการโปรโมทให้เป็นหัวหน้างาน หรือหัวหน้าชุดปฏิบัติงาน ทางที่ดีไม่ควรมีอีโก้ ยึดความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ โดยไม่คิดถึงความรู้สึกของเพื่อนร่วมงานเลย เพราะมีโอกาสที่จะเกิดความขัดแย้งขึ้นได้ง่าย แล้วหากงานผิดพลาดหรือเสียหาย คุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :   วันนี้มีโอกาสที่คุณจะช่วยเหลือสงเคราะห์ญาติผู้ใหญ่ จนตัวเองเดือดร้อน หรือหากเข้าไปยุ่งกับเงินร้อน คุณก็ไม่สามารถที่จะเก็บเงินไว้กับตัวได้นาน

ความรัก  มีโอกาสที่ผู้ใหญ่จะเข้ามาให้คำปรึกษาแนะนำกับชีวิตคู่ของคุณ ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าจะเป็นเรื่องชู้สาว ซึ่งสุดท้ายแล้วคุณจะกลายเป็นหลักของครอบครัวแทนคู่คุณไปโดยปริยาย    คนโสด  หากคุณกำลังแอบปลื้มผู้ใหญ่ที่ทำงานด้วยกันอยู่ ซึ่งในร้อยคนจะเหลือโสดสักกี่คนเชียว ดังนั้น จึงเป็นไปได้ที่จะเจอกับคนมีคู่แล้ว อยู่ที่คุณแล้วล่ะว่าจะยอมเป็นที่สองของเขาหรือเปล่า

สุขภาพ   :   หากคุณกำลังหักโหมทำงานจนไม่ได้หลับไม่ได้นอน รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ก็เป็นไปได้ที่ร่างกายจะอ่อนเพลีย วูบได้ง่ายๆ วันนี้จึงมีความเสี่ยงที่คุณจะหกล้ม ตกบันได ข้อเท้าพลิก ข้อเท้าแพลง จนมีโอกาสที่กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และกระดูกจะบาดเจ็บ

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน   :  ก็อย่าเพิ่งวางใจกับความสำเร็จและตำแหน่งที่ได้รับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริหารระดับสูง CEO หรือข้าราชการขั้นผู้ใหญ่ วันนี้เป็นไปได้ว่าจากอีโก้ที่สูงของคุณจะนำมาซึ่งปัญหาและอุปสรรคต่างๆ จนคุณตั้งรับไม่ทัน เป็นไปได้ว่าจะเกิดความขัดแย้ง เสี่ยงที่จะไปต่อไม่ได้

การเงิน   :  ก็ยังไม่หายปวดศีรษะกับรายจ่าย แม้คุณจะได้เงินจากที่ลงทุนไว้ตามกองทุนต่างๆ  แต่เป็นไปได้ว่าจะไม่พอ  

ความรัก  :   หากคุณกำลังตกอยู่ท่ามกลางเรื่องชู้สาว ซึ่งวันนี้เป็นไปได้ว่าคุณจะซีเรียสจริงจังไปหมดทุกเรื่อง จึงมีโอกาสที่จะไปถึงขั้นมีปากเสียงกันรุนแรงจนมีความเสี่ยงที่จะไปต่อไม่ได้ คนโสด  หากคุณกำลังตกอยู่ในโลกใบที่สอง หรือมีความรักที่ซ่อนเร้น เปิดเผยไม่ได้ แม้เขาจะเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณเพียงใด แต่วันนี้ก็ยังมีโอกาสที่จะเลิกกันได้เช่นกัน

สุขภาพ  :   ไม่ควรกลั้นปัสสาวะ เพราะมีโอกาสที่จะกรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะติดเชื้อแบบไม่ธรรมดา ต้องให้ความสำคัญแล้วล่ะ

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  :   หากคุณกำลังร่วมงานหรือร่วมหุ้นทำธุรกิจกับเพื่อนหรือญาติผู้หญิง ในงานหรือธุรกิจที่ต้องใช้อารมณ์ความรู้สึกในการแสดงออก เช่น งานบันเทิง โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ ออร์แกไนซ์ สื่อมวลชน รวมถึงสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับน้ำ วันนี้หากจะเสนองานหรือโครงการอะไร ก็ควรเตรียมใจไว้บ้าง เพราะมีโอกาสที่จะยังไม่ผ่านการพิจารณา ทางที่ดีคุณควรเงียบๆ อยู่ในที่ตั้งไว้ก่อน ไม่ควรเป็นซูเปอร์วูแมน หรือวัน (วู) แมนโชว์ เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง

การเงิน  :   เป็นไปได้ว่าคุณจะเป็นที่พึ่งของญาติๆ นะคะ ซึ่งวันนี้มีโอกาสที่คุณจะใช้เงินกับเพื่อนหรือญาติผู้หญิง จนเงินไม่พอใช้ หรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินร้อนจนไม่สามารถเก็บเงินไว้กับตัวได้

ความรัก  :   หากคุณกำลังหลงใหลคลั่งใดล้อยู่กับเพื่อนสนิทผู้หญิงจนลืมคู่ครองและครอบครัว ก็ต้องระวังเมื่อคุณหายหลงเธอแล้ว ความรักความสัมพันธ์ที่อยู่รอบตัว ไม่ว่าจะคู่ครอง ครอบครัว แม้กระทั่งเพื่อนจะเปลี่ยนไป  คนโสด   หากคุณกำลังหลงใหลคลั่งใคล้กับเพื่อนหญิงคนสนิท ก็ต้องระวังเรื่องความซื่อสัตย์ มั่นคงในความรัก ซึ่งคุณให้ความสำคัญมาก วันนี้ก็มีโอกาสที่จะเสียใจมากด้วย

สุขภาพ   :  เป็นไปได้ว่าระบบน้ำในร่างกายจะมีปัญหา เช่น ระบบเลือด น้ำในหูไม่เท่ากัน รวมถึงประจำเดือนที่จะมาไม่เป็นปกติ

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน  :    สำหรับผู้ที่ทำงานหรือดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลชน ออร์แกไนซ์ รวมถึงงานส่งเสริมการขายทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน อาคารสำนักงาน สิ่งก่อสร้างทุกชนิด วันนี้หากจะให้ดี คุณไม่ควรยึดติดกับอีโก้ มั่นใจในความคิดของตัวเองมากจนไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย เพราะมีโอกาสที่จะเกิดปากเสียงกันจนงานสะดุดหยุดลงกลางคัน แล้วคุณก็จะถูกซ้ำเติมอีกต่างหาก

การเงิน  :  คุณสามารถหารายได้ได้จากหลายช่องทาง ซึ่งวันนี้มีโอกาสได้จากการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นเงินร้อน ไม่สามารถเก็บไว้กับตัวได้นาน

ความรัก :  เป็นไปได้ว่าอารมณ์คุณจะขึ้นๆ ลงๆ อยากอยู่กับคู่ครองมากเป็นพิเศษ แล้วก็เป็นไปได้อีกว่าวันนี้เขาก็อึมๆ ครึมๆ เหมือนมีอะไรอยู่ในใจ จึงยิ่งมีโอกาสที่จะเกิดปัญหากันได้ง่าย  คนโสด  วันนี้คุณโรแมนติก อยากมีเวลาอยู่กับคนรักมากมาย แต่หากอยู่ในสถานภาพที่เปิดเผยไม่ได้ เป็นไปได้ว่าอารมณ์จะเปลี่ยนทันที กลายเป็นหึงหวงทันที

สุขภาพ  :   ต้องระวังเรื่องโรคร้ายที่สะสมมานานโดยไม่แสดงอาการ ไม่ว่าจะที่สมอง หรือหัวใจ จนถึงประจำเดือนมาไม่ปกติ รวมถึงโรคทางเพศสัมพันธ์ วันนี้มีความเสี่ยงที่จะส่งสัญญาณเตือน จึงควรรีบรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน  :  ก็ยังอยู่กับงานหรือธุรกิจที่ต้องรับผิดชอบชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น แต่วันนี้จะเกี่ยวกับการใช้วาทศิลป์ในการติดต่อประสานงาน โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ สื่อมวลขน จนถึงงานส่งเสริมการขาย ซึ่งคุณจะใช้ปฏิภาณ ไหวพริบ และความรับผิดชอบที่ดีเยี่ยม จนได้รับความไว้วางใจจากเจ้านาย แต่ก็ไม่ควรเป็นซูเปอร์วูแมน หรือวัน (วู) แมนโชว์ เพื่อป้องกันตัวเองจากงานที่อาจผิดพลาดเสียหายอย่างไม่น่าเกิดขึ้น

การเงิน  :   คุณสามารถหารายได้ได้จากหลากหลายช่องทาง และยังคงอยู่กับเงินเทางานเทาด้วย แต่ก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะหากหลวมตัวไปแล้วมีโอกาสที่จะเดือดร้อนไม่สิ้นสุด

ความรัก  :   ก็ยังคงอยู่กับคู่ครองที่เจ้าชู้ เพราะฉะนั้นหากวันนี้คุณต้องการเวลาจากคู่ครองมากเป็นพิเศษ ก็คงจะรู้คำตอบแล้วใช่ไหมคะ จึงไม่ควรคาดหวัง คนโสด เป็นไปได้ว่าอารมณ์คุณจะขึ้นๆ ลงๆ  เจ้าชู้ ทั้งที่ตัวเองให้ความสำคัญกับเรื่องซื่อสัตย์เป็นพิเศษ

สุขภาพ   :  ก็ยังอยู่กับนักดื่ม นักเที่ยว วันนี้หากคุณยังไม่เบา ก็มีโอกาสที่โรคที่อยู่ในตัวเงียบๆ มานาน วันนี้จะแสดงอาการเป็นสัญญาณเตือน นอกจากนั้นมีความเสี่ยงที่ประจำเดือนจะมาไม่เป็นปกติด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up